TPO - Sau khi điều chỉnh tăng phí tới từng số lẻ (bỏ làm tròn), khiến mức phí mới từ đầu năm 2023 các tuyến cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý cao hơn mức phí trước đây, VEC chính thức lên tiếng xin lỗi các chủ phương tiện.
TPO - Từ ngày 1/1/2023, chính sách giảm 2% thuế VAT cho chủ phương tiện đi cao tốc hết hiệu lực. Thay vì đưa mức phí về như thời điểm chưa giảm, mức phí mới của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) gây bất ngờ khi không hề có thông báo nào tới các chủ phương tiện.
TPO - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất được nghiên cứu, đầu tư mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây lên gấp đôi hiện hữu, dự kiến tổng vốn gần 14.800 tỷ đồng do doanh nghiệp tự huy động.
TPO - Vụ tai nạn xảy ra chiều 26/9 tại Km 83 cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Quá trình sửa mặt đường, một công nhân không may trượt chân bị xe tưới nhũ tương cán qua, tử vong tại chỗ.
TPO - Bộ GTVT cho biết, hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư cao tốc Bến Lức - Long Thành đã được Quốc hội thông qua phương án bố trí vốn, dự kiến cuối năm nay sẽ tái khởi động thi công lại các gói thầu đang tạm dừng.
TPO - Tới nay, đã gần 1 tuần bỏ yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản trả phí tự động mới được vào các tuyến cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý. Thực tế, tỷ lệ xe thiếu tiền trả phí không nhiều, lực lượng chức năng cũng chưa xử phạt. Dù vậy, từ khi thu phí tự động hoàn toàn, lưu lượng phương tiện đi cao tốc giảm mạnh.
TPO - Sau gần 1 tuần có văn bản yêu cầu chủ xe phải nộp hạn mức số dư tiền phí trong tài khoản ETC thấp nhất bằng 50% phí khi lưu thông trên bốn tuyến cao tốc do mình quản lý, Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lại vừa có văn bản chuyển sang “chế độ” khuyến cáo việc này.
TPO - Là các tuyến cao tốc áp dụng thu phí không dừng (ETC) chậm nhất cả nước (3 năm), nhưng khi mới chỉ triển khai thu phí ETC từ 1/8, Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lại ra văn bản thực hiện riêng cho các tuyến cao tốc mình quản lý. Việc này khiến nhiều chủ xe đang gặp khó khăn khi lưu thông.
TP - Sáng nay 1/8, tuyến cao tốc dài nhất cả nước là Nội Bài - Lào Cai và tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thực hiện thu phí không dừng- ETC. Đây là 2 tuyến cao tốc cuối cùng trên cả nước triển khai ETC.
TPO - Chiều 31/7, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, sáng 1/8 hai tuyến cao tốc cuối cùng trên cả nước là Nội Bài - Lào Cai và Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ triển khai thu phí không dừng (ETC). Do tất cả các làn thu phí chính thức tại 2 tuyến cao tốc này sẽ thu phí ETC nên ngày hôm nay, lượng xe tập trung khá đông để dán thẻ.
TPO - Từ ngày 1/8, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ chính thức vận hành thu phí tự động. Đây là tuyến cao tốc cuối cùng trong 4 tuyến do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý thực hiện thu phí tự động.
Sáng 20/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Nguyễn Ngọc Cảnh và đoàn công tác của Ủy ban, Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đi kiểm tra thực địa tiến độ thi công và công tác chuẩn bị thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
TPO - Từ đêm nay (20/7), toàn bộ các làn còn lại trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ vận hành hệ thống thu phí tự động, tiến tới chỉ thu phí tự động trên tuyến này từ ngày 1/8 tới.
TPO - Sau khi Quốc hội thông qua phương án vốn điều lệ cho Tổng Công ty Ðầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tại kỳ họp vừa qua, việc thi công tuyến cao tốc Bến Lức- Long Thành được tái khởi động.
TPO - Năm thứ ba cao tốc Nội Bài - Lào Cai lỗi hẹn triển khai thu phí điện tử không dừng (ETC) theo yêu cầu của Chính phủ. Là tuyến cao tốc dài nhất cả nước (245 km) và được đưa vào sử dụng gần 10 năm nay, hiện cao tốc Nội Bài - Lào Cai mới bước vào giai đoạn cuối lắp đặt chuẩn bị vận hành thu phí tự động.
TPO - Theo chỉ đạo của Chính phủ, sau ngày 31/7, nếu các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý chưa vận hành thu phí tự động sẽ dừng thu. Từ nay tới hạn chỉ còn hơn 1 tháng, công tác lắp đặt hệ thống thu phí tự động đang đồng loạt triển khai tại các tuyến cao tốc.
TPO - Với các trạm thu phí trên tuyến cao tốc chậm nhất phải vận hành thu phí tự động trước ngày 31/7, các trạm thu phí còn lại phải xong trước ngày 30/6, nếu trạm thu phí nào chậm triển khai Bộ GTVT sẽ xử lý nghiêm, gồm cả việc tạm dừng thu phí.
TPO - Chiều 7/6, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Trương Việt Đông cho biết, VEC đã chọn được nhà thầu đầu tư và vận hành hệ thống thu phí tự động trên các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý, đảm bảo xong trong tháng 7 tới.
TP - Sau hơn 3 năm chậm trễ trong việc triển khai thu phí điện tử không dừng (ETC) trên các tuyến cao tốc, Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa được phép bố trí 1.000 tỷ đồng để lắp đặt ETC trên 5 tuyến cao tốc đơn vị đang quản lý.
TPO - Trước việc có tới 4 tuyến cao tốc quốc gia do đơn vị mình quản lý chưa triển khai thu phí không dừng (ETC) và mỗi khi ùn tắc đơn vị quản lý lại cho xe đi ở làn ngược chiều để thu tiền mặt, trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lên tiếng về việc này.
TP - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) được Chính phủ gia hạn phải vận hành thu phí tự động không dừng trên các tuyến cao tốc muộn nhất vào ngày 30/6 tới. Tuy nhiên, tới nay việc triển khai vẫn vướng do chờ các bộ, ngành hướng dẫn.
TPO - Chiều 2/5, lượng phương tiện chiều về Hà Nội trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai tăng mạnh. Ùn ứ kéo dài đã xảy ra tại trạm thu phí KM6 phía cuối chiều đường này đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Để giảm lượng xe tập trung kéo dài và không phải xả trạm, nhân viên quản lý thu phí đã cho xe chạy cả vào làn ngược chiều phía làn đường đối diện và thu tiền mặt.
TPO - Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã đưa vào sử dụng từ năm 2018, nhưng tới nay một số hạng mục liên quan vẫn chưa hoàn thành, như hoàn trả đường địa phương, đầu tư hoàn thiện nút giao Bình Sơn (Quảng Ngãi)...
TPO - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, trong quý 3/2022 hoàn thành việc lắp đặt và thiết bị và vận hành hệ thống thu phí không dừng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
TPO - Chiều tối qua và sáng nay (9/4) giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình đi lại bình thường, tuy nhiên tại trạm thu phí cuối tuyến cao tốc này lại xảy ùn tắc kéo dài. Nguyên nhân được xác định trạm có 5 làn thu phí mỗi chiều đường nhưng chỉ bố trí duy nhất 1 làn thu phí không dừng ETC, dẫn đến quá tải, chủ xe phải xếp hàng chờ đợi qua trạm.
TPO - Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, những nhân viên trạm thu phí bị bắt liên quan tới “bảo kê” xe quá khổ vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai là nhân viên kiểm soát tải trọng. Việc “móc ngoặc” với các chủ phương tiện chở quá khổ diễn ra ngoài trạm thu phí, hiện VEC đã đuổi việc những nhân viên này, đồng thời tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan.