TPO - Do ảnh hưởng của bão Kalmaegi (bão số 13) gây mưa lớn và sạt lở tại khu gian Vân Canh - Phước Lãnh, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã phải tạm ngừng 45 chuyến tàu khách trên các tuyến Hà Nội - TPHCM và Đà Nẵng - TPHCM.
Nhằm kịp thời giúp đỡ người dân vùng bão lũ miền Trung, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức vận chuyển hàng hóa cứu trợ miễn phí, đảm bảo thông suốt và an toàn.
TPO - Ngành đường sắt Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái cơ cấu mạnh mẽ nhất trong nhiều thập niên, với mục tiêu vừa hiện đại hóa mô hình doanh nghiệp, vừa khai thác tiềm năng du lịch khổng lồ - “mỏ kim cương” mới của ngành.
TPO - Sau 3 ngày huy động hàng trăm nhân công, máy móc làm việc xuyên đêm, ngành đường sắt đã khắc phục xong sự cố sạt lở nghiêm trọng tại khu gian Đa Phúc - Trung Giã, chính thức thông tuyến Hà Nội - Thái Nguyên.
TPO - Trước thiệt hại nghiêm trọng do bão số 11 và hoàn lưu sau bão gây ra tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã triển khai chương trình vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ gửi tới đồng bào vùng bị ảnh hưởng.
TPO - Ngay khi tàu SE6 chuẩn bị lao đến với tốc độ cao trong đêm tối, anh Nguyễn Sơn Oánh - nhân viên gác chắn thuộc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình - đã lao ra kéo một người đàn ông vừa bị ngã văng vào giữa lòng đường sắt.
TPO - Từ ngày 22/9, khoảng 300 viên chức, cán bộ, công chức và người lao động tại Hải Phòng sẽ bắt đầu đi làm bằng tàu hỏa với giá vé mỗi lượt là 55.000 đồng.
TPO - Tên gọi “Hà Nội 5 cửa ô” được lấy cảm hứng từ 5 cửa ô lịch sử của kinh thành Thăng Long, biểu tượng cho sự giao thương, hội tụ văn hóa và ký ức về một Hà Nội cổ kính. Ý tưởng này được cụ thể hoá trong thiết kế ngoại thất và nội thất của đoàn tàu. Tuyến Hà Nội - Từ Sơn (Bắc Ninh) vừa chính thức khai thác.
TPO - Trong 8 tháng đầu năm 2025, cả nước đã xảy ra 201 vụ tai nạn đường sắt khiến 5 người chết và nhiều người bị thương. Mới đây nhất là vụ ô tô tông gãy gác chắn tự động ở TP Hải Phòng, sau đó, trong quá trình khắc phục, một cần chắn rơi trúng người đi đường, làm nạn nhân bị thương.
TPO - Tham gia Triển lãm thành tựu đất nước tại Trung tâm Triển lãm quốc gia ở Đông Anh - Hà Nội, người dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng đầu máy D20E, toa xe VIP tàu Hoa phượng đỏ và toa giường nằm tàu Sjuorney. Đây là những đầu máy, toa xe hiện đại nhất đã và đang được vận hành, khai thác trên mạng lưới đường sắt Việt Nam.
TPO - Việc từ nay ngành đường sắt mở bán vé tàu liên vận quốc tế Gia Lâm, Hà Nội - Nam Ninh, Trung Quốc tại tất cả các nhà ga đường sắt trên toàn quốc hứa hẹn sẽ giúp lượng hành khách đi tàu tăng cao.
TPO - Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, doanh nghiệp có doanh thu gần 9.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 132 tỷ đồng, tăng hơn 72% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức lợi nhuận cao nhất trong 4 năm qua của doanh nghiệp này.
TPO - Tính đến ngày 17/4, ngành đường sắt đã bán được hơn 76.000 vé tàu, riêng đoàn tàu Thống Nhất được thiết kế đặc biệt để chào mừng 50 ngày giải phóng miền Nam (30/4) đã "cháy vé".
Theo công bố của Vietnam Report (VNR), Công ty Cổ phần Vận tải Con Ong - Bee Logistics Corporation chính thức ghi tên mình trong Top 3 Công ty Uy tín ngành Logistics Việt Nam 2024. Thành tựu này càng ý nghĩa hơn khi đến đúng dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu chặng đường không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt qua thách thức để khẳng định vị thế hàng đầu.
TPO - Thành phố Hà Nội vừa nhận được đề xuất của Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (VNR) về việc cấm tất cả người và xe lưu thông trên cầu Long Biên. Đề xuất này được đưa ra sau khi các đoàn tàu đã dừng chạy trên cầu Long Biên từ sáng 10/9.
TPO - Từ 8h30 sáng nay(10/9), Hà Nội cấm thêm nhiều loại phương tiện qua cầu Chương Dương. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng đã thông báo không chạy tàu qua cầu Long Biên.
TPO - Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận những thay đổi, kết quả vượt bậc của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong năm 2023. Năm 2024, Thủ tướng yêu cầu VNR phối hợp với các bộ ngành quyết tâm trình cấp thẩm quyền phê duyệt đề án, dự án đường sắt tốc độ Bắc - Nam.
TPO - Kết thúc năm 2023, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có lãi hợp nhất sau thuế gần 95 tỷ đồng, công ty mẹ lãi 4,5 tỷ đồng, qua đó kết thúc 3 năm lỗ liên tiếp do ảnh hưởng dịch COVID-19. Tổng công ty này đang triển khai các bước chuẩn bị để có thể tiếp nhận, khai thác đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau này.
TPO - Theo kế hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt, giai đoạn 2021-2022, Tổng Công ty Đường sắt lỗ gần 1.200 tỷ đồng, giai đoạn 2023-2025 mới hết lỗ tiến tới có lãi, với tổng lãi hơn 320 tỷ đồng, tức bình quân mỗi năm lãi hơn 100 tỷ đồng.
TPO - Du khách Hà Nội sẽ được tăng trải nghiệm dịch vụ khi đi đoàn tàu chất lượng cao đến Đà Nẵng với nhiều nâng cấp trang bị, có tần suất 1 chuyến/ngày.