Từ khóa: "hạn chế xe cá nhân"

26 kết quả

Hà Nội thực hiện ‘Vùng phát thải thấp’ từ năm 2025
Xã hội

Hà Nội thực hiện ‘Vùng phát thải thấp’ từ năm 2025

TPO - Sáng 12/12, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua tờ trình nghị quyết xây dựng “Vùng phát thải thấp” (LEZ). Ông Đàm Văn Huân, Trưởng Ban Đô thị, HĐND thành phố Hà Nội cho biết, theo lộ trình đặt ra, bắt đầu từ năm 2025 thành phố sẽ thực hiện thí điểm ở một số khu vực trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Hà Nội đang có hơn 7,8 triệu phương tiện xe máy, ô tô và đang tiếp tục gia tăng chưa có kiểm soát Ảnh: Trọng Đảng
Xã hội

Hạn chế xe cá nhân tại Hà Nội: Đề xuất lùi thời điểm thực hiện đến năm 2035

TP - Sau 6 năm thực hiện đề án quản lý phương tiện giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết, đề án đã thực hiện được 31/37 nhóm giải pháp và hiện đang được rà soát, cập nhật thêm. Với đề án thu phí xe ô tô vào nội đô và phân vùng hoạt động xe máy, đang được xây dựng theo hướng mở rộng phạm vi không gian ra ngoài Vành đai 3 và lùi thời gian dừng hoạt động xe máy đến năm 2035.
'Quy hoạch như đường Lê Văn Lương là làm chết xe buýt'
Xã hội

'Quy hoạch như đường Lê Văn Lương là làm chết xe buýt'

TPO - Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, muốn tạo điều kiện cho phương tiện vận tải công cộng phát triển thì khi quy hoạch phải quan tâm đến giao thông. “Quy hoạch như đường Lê Văn Lương là làm chết xe buýt”, ông Thanh nói.
Tòa đàm về “Cấm xe máy tại Hà Nội: Giải pháp nào?” được diễn ra trên báo Tiền phong sáng 4/4. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng
Xe

Tọa đàm 'Cấm xe máy tại Hà Nội: Giải pháp nào'?

TPO - Để dư luận bạn đọc hiểu rõ và được cung cấp thêm thông tin đầy đủ hơn về lộ trình thực hiện dừng hoạt động xe máy tại các quận Hà Nội; cùng với đó là những đánh giá, góp ý của chuyên gia, nhà khoa học cho lộ trình trên, báo Tiền phong tổ chức tọa đàm trực tuyến: “Cấm xe máy tại Hà Nội: Giải pháp nào?”.

Sở GTVT khẳng định: không nóng vội khi cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương. Ảnh: Trọng Đảng
Xã hội

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Không nóng vội khi thí điểm cấm xe máy

TPO - Cho ý kiến về việc dư luận và người dân phản ứng khi Sở GTVT đưa ra lộ trình và thời gian thí điểm cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, đây là việc trước sau cũng phải làm. Tuy nhiên, Sở GTVT sẽ không thực hiện nóng vội mà sẽ có khảo sát, đánh giá trước khi thực hiện.
Để giao thông Hà Nội an toàn hơn, các chuyên gia Hàn Quốc tính toán cần gần 1.500 tỷ đồng để đầu tư.
Nhịp sống Thủ đô

Cần gần 1.500 tỷ đồng trong 5 năm để giao thông Hà Nội an toàn

TPO - Đấy là tính toán của các chuyên gia tới từ Hàn Quốc trong Báo cáo cuối kỳ kế hoạch tổng thể an toàn giao thông (ATGT) đường bộ TP Hà Nội, được đưa ra tại hội thảo do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp đơn vị liên quan tổ chức ngày 23/10. Tại hội thảo, vấn đề kiểm soát khí thải xe máy cũng được đề cập tới.
Hà Nội sẽ lập đề án thu phí phương tiện lưu thông qua điểm ùn tắc. Ảnh: Như Ý.
Xã hội

Hà Nội chính thức đưa ra lộ trình cấm xe máy

TP - Hà Nội sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Phương tiện cá nhân tăng, gây áp lực giao thông ở trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Xã hội

Đà Nẵng: Xây tuyến đi bộ, hạn chế phương tiện cá nhân

TPO - Để hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân, UBND TP đề xuất giải pháp xây dựng các tuyến đi bộ, cấm các phương tiện cơ giới cá nhân di chuyển trong khu vực này. Cấm các phương tiện cơ giới cá nhân hoạt động trên một số trục đường giao thông mà vận tải hành khách công cộng đã đảm bảo được nhu cầu đi lại của người dân.