Tía kỳ quá!

Tía kỳ quá!
TP - Hai à, con cứ lêu têu dzậy thì biết tới lúc nào tía mới cậy nhờ được con?

> Có nên?

- Con đang chập chững vào nghề mà tía!

- Trời đất, thời buổi hối thúc của thị trường, 12 năm con bươn chải, va đập, lúc thăng, lúc giáng rồi mà còn chập chững chi nữa?

- Tía ơi, nghề của con khó biết được lúc nào mới khôn. Thế đi tía ha! Trong tía con mãi còn nhỏ dại, dựa vào tía ngày nào con tự tin ngày đó. Tía hổng nghe câu trẻ cậy cha, già cậy con à, tía?

- Mày nói thật hay nói giỡn đó Hai? Tía già đến nơi rồi mà hổng thấy tia hy vọng nào cậy con ráo trọi?

- Con nói thật mà!

- Thế con đang cậy chi vào cái thân già của tía và tới đây tía cậy chi vào sự chập chững hoài của con?

- Yên tâm đi tía! Con bày tía nghe! Với kinh nghiệm làm kinh tế 12 năm qua, con thấy, giờ tía đang khỏe, tía cố tự nguyện góp tiền vào quỹ hưu. Con lấy tiền của tía cải thiện tình hình của con lúc này. Sau này tía già, biết đâu đột biến cổ phiếu con mua cho tía lúc này tăng giá, lúc đó có phải là già cậy con hông?

- Thế nhỡ cổ phiếu lúc đó cũng lại xuống giá như bây giờ, và tía đã về cùng ông bà rồi thì sao?

- Nước mắt chảy xuôi mà tía! Người già mà cứ so đo với con trẻ hoài, kỳ quá!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
TPO - Sau vụ lùm xùm về quấy rối tình dục ở Nhã Nam, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử nội bộ và thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về quấy rối tình dục, không để đời sống riêng của cá nhân ảnh hưởng xấu tới tập thể và thương hiệu.