Có 81 kết quả :

Ô tô từ các nước Đông Nam Á tiếp tục miễn thuế nhập khẩu tại Việt Nam

Ô tô từ các nước Đông Nam Á tiếp tục miễn thuế nhập khẩu tại Việt Nam

TPO - Mới đây, chính phủ đã ban hành Nghị định 126/2022/NĐ-CP quy định về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt tại Việt Nam thông qua Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) giai đoạn 2022 - 2027. Theo đó, ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu từ các nước thành viên nội khối ASEAN đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40% sẽ tiếp tục được miễn thuế nhập khẩu đến năm 2027. 
Công chức Hải quan kiểm tra thực tế hàng hóa nhập khẩu. Ảnh minh họa của: Tuấn Nguyễn

Một doanh nghiệp chế xuất kêu cứu, 'dài cổ' xin hoàn thuế

TPO - Dù được cấp giấy chứng nhận đầu tư là doanh nghiệp chế xuất, hưởng các ưu đãi phi thuế quan. Thế nhưng, doanh nghiệp vẫn bị thu khoản thuế mà theo họ đáng nhẽ phải được miễn lên tới gần 20 tỷ đồng. Tranh cãi chưa đến hồi kết, doanh nghiệp đang gửi đơn tới Bộ Tài chính. Còn bộ, cũng lúng túng xin ý kiến Chính phủ về vướng mắc .
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc gặp gỡ ăn tối ở Argentina và đạt được thỏa thuận tạm ngừng áp thuế 90 ngày kể từ 1/12.

Mỹ muốn Trung Quốc giảm thuế ngay lập tức với xe hơi Mỹ

TPO - Một quan chức Nhà Trắng hôm qua cho biết, Mỹ muốn Trung Quốc thực hiện các hành động ngay lập tức để giảm thuế nhập khẩu xe hơi của Mỹ và chấm dứt các hành động đánh cắp sở hữu trí tuệ và ép buộc các chuyển nhượng công nghệ khi hai nước đã tiến tới một thỏa thuận thương mại lớn hơn.
Vì sao giá bán và lăn bánh ôtô ở Việt Nam cao?

Vì sao giá bán và lăn bánh ôtô ở Việt Nam cao?

TPO - Trong cơ cấu hình thành nên giá bán và giá lăn bánh ôtô ở Việt Nam, chủ xe phải chịu hơn một nửa là các khoản thuế, phí vì thế mức giá của ôtô ở Việt Nam vẫn còn khá cao so với một số nước trên thế giới.
Hàng xách tay Nhật có nguy cơ thất thu sau khi thuế nhập khẩu về 0%

Hàng xách tay về Việt Nam có nguy cơ 'chết yểu'

TPO - Sau khi Việt Nam tham gia ký kết CPTPP, 100% dòng thuế với tất cả hàng hóa sẽ về 0% trong vòng 7- 10 năm nữa. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ các mặt hàng từ 11 nước tham gia CPTPP và sẽ hết cảnh ngóng mua hàng xách tay qua kênh trung gian.
 Quản lý vận tải ô tô khách luôn là thách thức với cơ quan chức năng. Ảnh: Thanh Hà.

Bỏ qua quyền lợi người tiêu dùng?

TP - Bộ GTVT vừa công bố dự thảo văn bản thay thế Nghị định 86/2014 và Thông tư liên tịch 152/2014 về điều kiện kinh doanh vận tải ô tô. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, dự thảo chưa quan tâm đến lợi ích người tiêu dùng, chỉ đứng góc độ người quản lý, siết chặt các quy định.
Vướng Nghị định 116, các hãng ồ ạt nhập xe trước 31/12/2017 để có hàng bán Tết.

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam thưa vắng kỷ lục

TP - Theo thống kê vừa công bố của Tổng cục Hải quan, 15 ngày đầu tháng 1/2018, cả nước chỉ nhập khẩu 60 ô tô nguyên chiếc các loại. Trong đó, xe 9 chỗ ngồi trở xuống chỉ có 6 chiếc, còn lại 10 chiếc trên 9 chỗ ngồi và 27 xe tải. Tổng trị giá xe nhập đạt 5,6 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2017, lượng ô tô nguyên chiếc nhập về giảm tới 83 lần.
Nông nghiệp lo lắng khi thuế nhập khẩu về 0% (ảnh tại siêu thị Co.op Mart).

Thuế nhập khẩu về 0%: Doanh nghiệp Việt có trụ nổi?

TP - Từ ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt đối với hàng loạt mặt hàng nhập khẩu về Việt Nam sẽ giảm ngay về 0%. Nhiều ý kiến cho rằng việc áp thuế này sẽ tạo thách thức trong kinh doanh, nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) Việt tìm kiếm thị trường.
Hơn 21.600 doanh nghiệp ô tô, xe máy phá sản

Hơn 21.600 doanh nghiệp ô tô, xe máy phá sản

TP - Theo số liệu của Cục Quản lý Đăng ký Kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), 8 tháng đầu năm 2017 cả nước có hơn 21.700 doanh nghiệp (DN) bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô và xe máy (DN ô tô, xe máy) phá sản và tạm ngừng hoạt động. Tính chung, 8 tháng qua có hơn 21.600 DN ô tô, xe máy phá sản, “chết lâm sàng”. 
Ảnh minh họa. Nguồn: Tuấn Nguyễn

Bộ Tài chính: DN ô tô không được hưởng thuế tiêu thụ đặc biệt như cũ

TPO - Bộ Tài chính cho biết, kiến nghị của các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô xem xét cho phép trường hợp nhập khẩu ô tô mở tờ khai trước ngày 1/7/2016 nhưng xuất bán sau 1/7/2016 vẫn được áp dụng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt theo mức cũ chưa phù hợp với quy định của Luật số 106/2016/QH13 và Nghị định của Chính phủ.
Muốn tăng, hãy minh bạch

Muốn tăng, hãy minh bạch

TP - Đề xuất tăng mạnh thuế môi trường với xăng từ mức 1.000 - 4.000 đồng/lít lên mức 4.000 - 8.000 đồng/lít của Bộ Tài Chính đang gây phản ứng mạnh trong dư luận.