Thị trấn Nhật Bản bị chỉ trích vì dùng tiền cứu trợ COVID-19 dựng tượng mực khổng lồ

0:00 / 0:00
0:00
Bức tượng con mực dài 9m, cao 4m ở thị trấn Noto. Ảnh: Reuters
Bức tượng con mực dài 9m, cao 4m ở thị trấn Noto. Ảnh: Reuters
TPO - Một thị trấn ven biển Nhật Bản đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội vì sử dụng tiền cứu trợ COVID-19 của chính phủ để dựng bức tượng con mực khổng lồ nhằm mục đích “kích cầu du lịch”.

Theo Reuters, thị trấn Noto ở tỉnh Ishikawa được chính phủ Nhật Bản trao 800 triệu yên (gần 170 tỉ đồng) trong chương trình viện trợ nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương giữa đại dịch.

Từ số tiền này, Noto đã trích 25 triệu yên, tương đương 5,2 tỉ đồng để trang trải một phần chi phí xây bức tượng con mực cao 4m, dài 9m. Tổng chi phí dựng tượng là khoảng 30 triệu yên.

Nhật Bản đang phải đối mặt với làn sóng dịch thứ tư. Trước đó, nội các nước này đã thông qua gói cứu trợ trị giá 708 tỷ đô la vào tháng 12 để giúp nền kinh tế phục hồi sau suy thoái.

Thị trấn Nhật Bản bị chỉ trích vì dùng tiền cứu trợ COVID-19 dựng tượng mực khổng lồ ảnh 1

Ảnh: Reuters

Mực vốn là món đặc sản ở Noto, và việc xây dựng bức tượng là một phần trong "chiến lược dài hạn" nhằm nâng cao nhận thức về ngành đánh bắt cá, cũng như kích cầu du lịch.

Bức tượng được khởi công vào tháng 10/2020, và được chuyển đến địa điểm trưng bày vào tháng 3/2021.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng đã đặt câu hỏi liệu khoản tiền 25 triệu yên có nên được sử dụng cho mục đích khác, thay vì đổ vào một bức tượng hay không.

“Dù có nhìn nhận ở khía cạnh nào, thì cũng thấy việc này không đúng. Họ phải trả lại số tiền đó”, theo một người dùng Twitter.

Theo Reuters
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.