TPO - Cùng với việc đầu tư các nhà máy, trạm xử lý nước thải, nâng tỷ lệ xử lý nước thải đô thị trên địa bàn, giảm lượng nước thải chảy trực tiếp ra sông, nhiều năm nay, thành phố Hà Nội cũng thực hiện các dự án nạo vét, bổ cập nước cho các dòng sông với mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, nhưng đến nay vẫn chưa đạt kết quả như mong đợi.
TPO - Theo báo cáo của cơ quan chức năng Hà Nội, hiện thành phố mới xử lý đạt gần 30% trong tổng số khoảng 1 triệu mét khối nước thải mỗi ngày trên địa bàn, trong khi nhiều trạm xử lý nước thải đầu tư xong bỏ hoang, nhiều dự án chưa được đầu tư, nhiều khu đô thị chưa có trạm xử lý, nước thải đổ thẳng ra sông, hồ Hà Nội.
Chị của cô gái mất tích Lương Hải Như (23 tuổi, ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) khẳng định, thi thể được phát hiện trên sông Tô Lịch không phải là em gái mình.
TPO - Nhiều năm qua ở Thủ đô, các dòng sông như Tô Lịch, sông Tích, sông Nhuệ và sông Đáy luôn ở mức độ ô nhiễm trầm trọng. Dòng nước tại các sông đều bốc mùi nồng nặc, đen kịt, khẩu độ dòng chảy bị thu hẹp, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của người dân xung quanh. Mới đây Hà Nội đặt quyết tâm kỳ vọng sớm hồi sinh các con sông này để tăng khả năng thoát nước vào mùa mưa lũ.
TPO - Sau 1 tháng tạm dừng khai thác tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch để phục vụ thi công dự án thoát nước, nơi đây đã trở thành điểm đổ rác, tập kết phế thải...
TP - Một đơn vị đề xuất phương án cải tạo sông Tô Lịch thành hầm ngầm chống ngập kết hợp cao tốc, công viên văn hóa, tâm linh. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho rằng: Đây mới chỉ là đề xuất, cần có nguồn lực rất lớn, có phương án tính toán kinh phí xây dựng, hình thức đầu tư để xem xét chứng minh tính khả thi của đề xuất.
TPO - Do tuyến đường đang có nhiều công trường, hàng rào thi công không đảm bảo cho việc đi bộ của người dân nên đại diện Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất tạm đóng tuyến đường đi bộ dọc sông Tô Lịch để thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá.
TPO - Dự án bao gồm các giải pháp tổ chức cảnh quan, xử lý ô nhiễm nước, thoát nước chống ngập kết hợp với ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, các không gian đi bộ, công trình nổi trên mặt sông Tô Lịch mang đậm tính văn hóa lịch sử được Hà Nội đánh giá là một ý tưởng độc đáo, có tính ứng dụng ...
TP - Sau vụ sụt lún tuyến đường dọc sông Tô Lịch, chủ đầu tư đang rà soát toàn tuyến thi công, tổ chức quan trắc các công trình liền kề để kịp phát hiện và có phương án xử lý.
TPO - Chiều 17/6, nhiều người tham gia giao thông hoảng hốt khi chứng kiến chiếc ô tô màu trắng lao từ đường Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) xuống sông Kim Ngưu.
TPO - Một đoạn phố Vũ Tông Phan (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bên cạnh công trình cống gom nước thải trên sông Tô Lịch bất ngờ sụt lún vào khoảng 2h chiều nay khiến người đi đường hoảng hốt.
TPO - Sáng 30/5, nhiều gia đình ở phố Hoa Bằng, Cầu Giấy (Hà Nội) vẫn phải hì hục dọn dẹp nhà cửa, thau bể ngầm, kê đồ sau khi ngôi nhà của họ bị nước ngập sâu đến gần mét do trận mưa lớn kỷ lục chiều qua gây nên.
TPO - Cuối tháng Ba, hàng cây bàng lá nhỏ (hay còn gọi là bàng Đài Loan) thẳng tắp ở nhiều con đường ở Hà Nội bắt đầu chuyển màu xanh non đang tạo cho Hà Nội những góc nhìn đẹp mắt.
TPO - Những ngày đầu tháng 3, bãi cỏ lau trắng muốt trên khu đất ở Bắc Từ Liêm hay hàng cây bàng lá nhỏ ven sông Tô Lịch với những tán lá ngả màu vàng rực trong tiết xuân bất ngờ tạo nên những khung cảnh đẹp như tranh vẽ... đang là địa điểm thu hút sự quan tâm của giới trẻ.
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch JVE Group - khẳng định, đề xuất cải tạo sông Tô Lịch thành công viên văn hóa, tâm linh là đề xuất nghiêm túc, không phải viển vông hay chỉ vẽ ra cho vui.
TPO - Mấy ngày gần đây, sau những trận mưa lớn, nước sông Tô Lịch bỗng chuyển màu xanh ngắt, cùng với đó đoạn sông chảy qua đầu đường Hoàng Quốc Việt dày đặc cá. Nhiều người không bỏ lỡ cơ hội được "đội mưa bắt cá".
TPO - Hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính có quy mô tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 21.958m, đến nay đã thi công được 1km cống bao chính đoạn đào mở và khoan kích ngầm được 572m ống D1500. Hệ thống có nhiệm vụ gom toàn bộ nước thải từ sông Tô Lịch về nhà máy nước thải Yên Xá.
TPO - Sau khoảng 2 năm đưa vào phục vụ người dân, con đường đi bộ bên sông Tô Lịch ( Hà Nội) xanh ngát bóng cây lại đang bị đào bới để phục vụ dự án khác.
TPO - Trong 260 cây xanh bị đổ gãy, số lượng cây gãy đổ nhiều nhất tập trung ở các phố Võ Chí Công, dải phân cách sát sông Tô Lịch (đường Láng), phố Hồng Hà...
TPO - Hệ thống cống gom nước thải dài 21km, trong đó có hơn 11km đi ngầm dưới lòng sông Tô Lịch từ đường Hoàng Quốc Việt về nhà máy xử lý nước thải ở Thanh Trì đang được nhà thầu Nhật Bản đẩy nhanh tiến độ. Dự án đã bước vào giai đoạn chôn ống và làm kè bê tông.
TPO - Theo các chuyên gia, về đề xuất làm cống, đường cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch là những ý tưởng táo bạo của người Nhật nhưng trước khi thực hiện dự án phải tính toán cụ thể chi tiết từ quy hoạch, nguồn vốn, tác động đến xã hội, môi trường ở Hà Nội.
TPO - Dự án xây dựng cầu Yên Hòa trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Đống Đa do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư đã chính thức được triển khai.
TPO - Về đề xuất làm đường cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch, các chuyên gia cho rằng ý tưởng trên khó thành hiện thực do đòi hỏi công nghệ hiện đại, mức đầu tư cao và thời gian sẽ kéo dài.
TPO - Ban quản lý dự án (BQLDA) Đầu tư Xây dựng Công trình cấp nước, thoát nước và môi trường TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang báo cáo Thành ủy về phương án bổ cập nước sông Hồng cho sông Tô Lịch qua cống Liên Mạc. Đây là phương án được đánh giá hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
TPO - Dự án xây dựng hệ thống cống thu gom nước thải bao cho sông Tô Lịch đang bước vào giai đoạn thi công chôn ống và làm kè bê tông dài 21km, trong đó có hơn 10km đi ngầm dưới lòng sông.
Ông Hoàng Văn Thám (Cầu Giấy - Hà Nội) nói, nếu “biến” sông Tô Lịch vừa sạch nước, vừa thành công viên là rất lý tưởng; ông Hoàng Xuân Trường (Thanh Xuân, Hà Nội) mong muốn đề xuất sớm được thi công…