Sau sạt lở, vẫn ngang nhiên hoạt động

Sau sạt lở, vẫn ngang nhiên hoạt động
TP - Dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã Minh Lương, Phó trưởng Công an xã Hoàng Văn Đêm dẫn nhóm PV Tiền Phong đi vào hiện trường vụ sạt lở. Theo con đường liên xã, từ trụ sở UBND chỉ mất khoảng 2km để đến con đường độc đạo lên bãi vàng ở rừng Vầu, rừng Xanh.

> Sạt lở bãi vàng 'thổ phỉ': Chết nhiều, báo cáo chỉ 2
> Lào Cai: Lở núi ở bãi vàng chôn vùi hàng chục người

Sau vụ sạt lở, bãi vàng vẫn hoạt động. Ảnh: Trường Phong
Sau vụ sạt lở, bãi vàng vẫn hoạt động. Ảnh: Trường Phong.

Đưa PV được khoảng 1/3 quãng đường, ông Đêm kêu mệt, không đi tiếp. Qua hơn 2 tiếng đi bộ, vượt qua quãng đường dốc, trơn trượt, nhóm PV Tiền Phong lên đến đỉnh núi.

Nhìn sang bãi vàng, bên cạnh những đống đổ nát vẫn còn những lán trại, trong đó nhiều thanh niên, đàn ông, phụ nữ vẫn làm việc bình thường. Có tiếng máy nổ, tiếng trò chuyện, người đào đất, xúc đất… và cả những tiếng chó sủa.

Nhóm PV cũng quan sát thấy những hầm vàng vẫn mở cửa, một số người ra vào khuân vác đất đá... Trao đổi với PV, nhiều người dân bản địa khẳng định bãi vàng vẫn hoạt động sau vụ sạt lở.

Trên đường lên bãi vàng, PV Tiền Phong tiếp cận được Hà Văn D. (SN 1990, ở Than Uyên, Lai Châu). Trước mặt Phó trưởng Công an xã Hoàng Văn Đêm, D. tự nhận là cháu của một chủ bãi vàng, đang đưa thêm phu vàng lên khai thác. “Trên ấy còn nhiều vàng lắm. Hôm nay em dẫn thêm lên 4 người nữa, phần lớn là người bên Than Uyên” - D. nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sắp thử tải cầu vượt biển hàng đầu Việt Nam
Sắp thử tải cầu vượt biển hàng đầu Việt Nam
TPO - Ngày 13/12, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định cho biết đã thông báo tổ chức giao thông tạm thời qua cầu Thị Nại, TP. Quy Nhơn. Thời gian xếp xe thử tải bắt đầu từ lúc 8h đến 22h ngày 15/12. Đây là cầu vượt biển đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam, hiện là cầu vượt biển dài thứ 2, sau cầu Tân Vũ - Lạch Huyện ở Hải Phòng.