Về công tác quyết toán dự án hoàn thành đối với đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (nay là đường Phạm Văn Đồng), Phó chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường giao Sở Tài chính (Tổ trưởng Tổ thẩm tra quyết toán) khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết cụ thể từng đầu mục công việc, đơn vị chủ trì, phối hợp thực hiện, mốc thời gian hoàn thành (dự kiến trong tháng 5/2023) liên quan đến công tác thẩm tra phê duyệt quyết toán dự án; gửi kế hoạch cho Sở Giao thông vận tải (GTVT) trước ngày 15/3/2023.
Về hạng mục kỹ thuật thuộc dự án di dời tái lập hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, UBND TP giao Ban Giao thông khẩn trương rà soát hồ sơ pháp lý liên quan. Từ đó, xây dựng kế hoạch chi tiết, thời gian hoàn thành thực hiện kết luận Kiểm toán Nhà nước và xây dựng gửi kế hoạch cho Sở GTVT trước ngày 15/3/2023.
Đối với việc bàn giao các khu đất theo Hợp đồng đã ký, UBND TPHCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND TP về bàn giao đất cho Công ty GS E&C đảm bảo đúng quy định và hợp đồng đã ký.
UBND TP giao Sở GTVT khẩn trương xây dựng chi tiết kế hoạch phục vụ đàm phán (đơn giá, khối lượng, thuế giá trị gia tăng...), mốc thời gian hoàn thành.
Sở GTVT TP là đơn vị tổng hợp ý kiến của các Sở ngành, đơn vị trên, hoàn thiện kế hoạch tổng thể liên quan đến công tác quyết toán dự án, kết thúc thanh lý hợp đồng đã ký.
Một đoạn của đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (nay là đường Phạm Văn Đồng). |
Dự án xây dựng đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (nay là đường Phạm Văn Đồng) có chiều dài 13,6 km, tổng mức đầu tư lên đến 495 triệu USD. Dự án do nhà đầu tư Hàn Quốc - Công ty GS Engineering & Construction (gọi tắt là Công ty GS E&C) thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng — chuyển giao). Công ty GS E&C đã triển khai xây dựng tuyến đường này từ ngày 8/9/2008 và hoàn thành đoạn cuối cùng của tuyến đường vào ngày 30/8/2016. Đến nay, đường Phạm Văn Đồng đã hoàn thành và trở thành một trong những tuyến đường đẹp nhất TPHCM.
Đối với dự án Xây dựng đường dẫn kết nối cầu Phú Mỹ, UBND TPHCM giao Sở Tài chính (Tổ trưởng Tổ công tác thực hiện kết luận Kiểm toán Nhà nước đối với dự án) khẩn trương phối hợp với các Sở ngành liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết, đầu mục công việc, mốc thời gian hoàn thành để thực hiện kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.
Đồng thời, rà soát thành viên Tổ công tác, để xuất UBND TP kiện toàn (nếu cần) đảm bảo Tổ công tác hoạt động hiệu quả; báo cáo UBND TP trước ngày 15/3.
Sở Tài Chính TPHCM được giao tiếp tục đôn đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (chủ đầu tư dự án) thực hiện nộp Ngân sách Nhà nước theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước. Bên cạnh đó, đề xuất chế tài, giải pháp khi nhà đầu tư không chấp hành và tham mưu, đề xuất UBND TP.
Dự án xây dựng đường kết nối với cầu Phú Mỹ có tổng mức đầu tư 1.275 tỷ đồng. Dự án có 3 dự án thành phần gồm: Đường Vành đai phía Đông (từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc (379 tỷ đồng); Đường trên cao nối từ nút giao thông khu A Nam Sài Gòn đến cầu Phú Mỹ (hơn 563 tỷ đồng); Nút giao thông khu A Nam Sài Gòn (hơn 332 tỷ đồng).
Dự án do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Công ty Phú Mỹ đã xây dựng tuyến đường từ năm 2008 và hoàn thành vào năm 2013.