Theo ghi nhận của PV Tiền Phong ngày 10/12, thời điểm này, nhiều nhà vườn tại TP.HCM đã tất bật thuê nhân công chăm sóc, tạo dáng cho mỗi chậu mai để chuẩn bị cung ứng thị trường dịp Tết sắp đến. Khác với mọi năm, năm nay, nhiều nhà vườn không chỉ đầu tư cho việc phục vụ khách đến mua hàng trực tiếp tại vườn mà còn đẩy mạnh bán hàng trên các trang mạng xã hội, kênh youtube có lượng người theo dõi cao.
Để chuẩn bị cung ứng cho thị trường dịp Tết sắp tới, nhiều nhà vườn đã tất bật thuê nhân công chăm sóc, tạo dáng cho những chậu mai,... |
Anh Nguyễn Ngọc Phương, chủ vườn mai Phương Bình (TP.Thủ Đức), cho hay, dù chỉ mới đầu tháng 11 âm lịch nhưng có khoảng 15% số mai trong vườn đã đồng loạt nở hé nụ khiến anh vô cùng lo lắng.
Ghi nhận tại vườn mai Phương Bình, có khoảng 15% số mai trong vườn đã đồng loạt nở hé nụ, nở bông sớm. |
“Vườn tôi đang chuẩn bị cung ứng cho thị trường gần 2.500 chậu mai, tuy nhiên, do ảnh hưởng của việc nở sớm, số mai còn lại chỉ gần 2.000 chậu. Thời điểm này trước dịch, đã có nhiều khách trực tiếp đến vườn để mua hoặc đặt thuê từ sớm. Năm nay, một số nhà hàng, khách sạn, quán karaoke còn chưa hoạt động trở lại nên họ chưa đặt hoặc không đầu tư mai Tết nhiều như các năm trước mà chỉ đặt số lượng ít. Hiện, giá mai tại vườn tôi đang giảm từ 15-20% để người dân có mai đón Tết với mức giá ưu đãi”, anh Phương cho hay.
Theo anh Phương, do lo ngại dịch bệnh nên năm nay khách hàng có xu hướng đặt online tăng mạnh so với các năm trước. Vì thế, vườn anh cũng chủ động đẩy mạnh bán hàng trên các trang mạng xã hội, kết nối với kênh youtube có lượng người theo dõi cao để đẩy mạnh thị hiếu khách hàng, phục vụ mai cho dịp Tết sắp tới.
Năm nay, nhiều vườn mai tại TP.HCM đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online để thu hút khách hàng. |
Với gần 600 cây lớn, nhỏ, vườn mai của anh Út Đực (TP.Thủ Đức) cũng đang được chăm sóc để phục vụ thị trường dịp Tết sắp tới của người dân nhưng trong tâm thế vừa mừng vừa lo.
Lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhiều nhà vườn vừa bán vừa mong mọi việc suôn sẻ. |
“Năm nay kinh tế của người dân bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tôi cũng hơi lo ngại về sức mua trong dịp Tết này. Để thu hút khách hàng trong thời gian tới, giá mai năm nay vườn tôi giảm từ 15-20%, đồng thời đẩy mạnh giới thiệu mai Tết qua các kênh online với mong muốn được nhiều người biết đến hơn, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ. Tôi mong tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát tốt để việc mua bán ở vườn đều thuận lợi, suôn sẻ trong dịp Tết này”.
Theo nhiều nhà vườn, năm nay, trước tình hình dịch COVID-19 khiến kinh tế của nhiều người trở nên khó khăn, giá mai sẽ giảm so với các năm để người dân có mai đón Tết, mong muốn năm mới sẽ thuận lợi, tốt đẹp với tất cả mọi người.