TPHCM:

Người dân chung cư khổ sở vì nước sinh hoạt nhiễm bẩn

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Hơn một tuần qua, nước sinh hoạt ở chung cư The Mansion, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh (TPHCM) bất ngờ bị nhiễm bẩn khiến sinh hoạt của nhiều cư dân bị đảo lộn. 

Theo phản ánh của người dân sống trong chung cư The Mansion, khoảng một tuần qua, nước sinh hoạt tại đây chuyển màu, có cặn và bốc mùi hôi khó chịu.

Ngày 2/4, Ban Quản trị chung cư và Ban Quản lý (BQL-trực thuộc chủ đầu tư dự án chung cư) cùng các bên liên quan diễn ra đã tiến hành họp và xác định nguyên nhân sơ bộ do đường ống nước bị hư hỏng gây nhiễm bẩn cho nguồn nước sinh hoạt tại chung cư.

Cụ thể, trước đó vào ngày 25/3, sau khi Ban Quản lý tiến hành súc rửa hầm nước và hai bồn nước ở sân thượng chung cư thì phát hiện có hiện tượng hôi, mùi bùn.

Người dân chung cư khổ sở vì nước sinh hoạt nhiễm bẩn ảnh 1
Khu vực bên ngoài hầm chứa nước của chung cư The Mansion.

BQL chung cư đã báo vụ việc đến Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TPHCM, đơn vị này đã đến kiểm tra và chứng kiến việc xả sạch bồn nước để vệ sinh.

Tuy nhiên, sau đó cư dân tiếp tục phản ánh về việc nguồn nước bị hôi, bùn nên không thể sử dụng.

Đến 13h10 ngày 1/4, Ban Quản trị, cư dân và đại diện chủ đầu tư tiến hành kiểm tra hầm nước. Qua mắt thường quan sát thì hầm nước, bồn nước có mùi hôi, nhiều bùn.

BQL đã một lần nữa tiến hành xả sạch hầm chứa nước (300m3), 2 bồn nước sân thượng (80m3/bồn) để vệ sinh, súc rửa bồn nước hầm nước.

Trong quá trình vệ sinh, đã phát hiện ống dẫn luppe của bơm phòng cháy chữa cháy (2 ống), bơm nước sinh hoạt đã bị rỉ sét, mối, mục. Đồng thời, đường ống nước PCCC tại phòng bơm ở hầm có hiện tượng rỏ rỉ, nước chảy ra, quan sát bằng mắt thường thì nước đục và có mùi hôi. Do hầm nước chung cư được kết nối với hệ thống phòng cháy chữa cháy nên đây được xác định là nguyên nhân gây nhiễm bẩn nguồn nước.

Sau đó, BQL chung cư đã tiến hành cấp nước bình cho cư dân sử dụng (2 bình/ căn hộ), đồng thời đề nghị Ban Quản trị chung cư nhanh chóng lắp đặt bồn tạm để cung cấp nước sạch cho cư dân sử dụng; thay thế các thiết bị hư hỏng, sửa chữa thay thế đường ống bị hư hỏng để hệ thống hoạt động đúng chức năng, không làm ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành và phục vụ cư dân.

Hiện nay, việc lắp đặt bồn tạm đã được thực hiện, các bên liên quan đang nỗ lực khắc phục sự cố, đồng thời tiến hành thay thế 3 đường ống cũ thành ống PPR, thời gian thi công dự kiến là 10 ngày.

MỚI - NÓNG