Nghi can trộm cắp chết trong tư thế ngồi tại nhà tạm giam

Tùng được cho là đã treo cổ tự tử tại nhà tạm giam của Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam). Cho rằng dấu hiệu tại hiện trường không thể là một vụ tự tử, gia đình đã đưa thi thể về Đà Nẵng khám nghiệm.

Sáng 29/12, Trần Văn Tùng (32 tuổi, trú thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), nghi can về hành vi trộm cắp tài sản, đã tử vong tại nhà tạm giam Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) trong tư thế dựa lưng vào tường, dây thun quần quấn vào cổ và treo lên khung cửa.

Có mặt tại hiện trường, người thân cho rằng Tùng chết không phải do tự tử. "Khoảng cách của sợi dây bằng thun quần treo thi thể của Tùng chỉ cách mặt đất khoảng 60cm, nên không thể khẳng định nguyên nhân dẫn đến cái chết là do tự tử", ông Trần Văn Đông, chú ruột của Tùng, nhận định.

Sau khi yêu cầu công an cho xem lại hình ảnh từ camera giám sát đặt trong phòng xảy ra vụ việc và nhận được câu trả lời "camera không hoạt động", gia đình Tùng đã yêu cầu được đưa thi thể nạn nhân xuống Trung tâm pháp y Đà Nẵng để khám nghiệm nhằm đảm bảo tính khách quan.

16h cùng ngày, yêu cầu này được chấp thuận. Thượng tá Lê Nho Tâm, Phó trưởng Công an huyện Đại Lộc, cho biết đã báo cáo vụ việc lên cấp trên và Viện kiểm sát tỉnh Quảng Nam. "Cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Nam sẽ kết luận vụ việc", ông Tâm nói.

Trước đó rạng sáng 24/12, công an đi tuần tra và phát hiện Tùng cùng một thanh niên khác đang cắt trộm dây cáp điện thoại trên địa bàn xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc). Tùng bị bắt còn đồng bọn trốn thoát. Nghi can này được đưa về trụ sở công an huyện Đại Lộc giam giữ.

Công an cho biết Tùng khai đã thực hiện trót lọt ít nhất 6 vụ trộm dây cáp ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) và huyện Hòa Vang (Đà Nẵng). Anh ta từng có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản và bị TAND huyện Hòa Vang tuyên phạt 2 năm tù.

Theo Ngọc Trường

Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.