LienVietPostBank hướng tới mô hình Ngân hàng bán lẻ an toàn, bền vững

 Lãnh đạo NH LienVietPostBank cùng đại diện các thành viên WSBI tại hội nghị
Lãnh đạo NH LienVietPostBank cùng đại diện các thành viên WSBI tại hội nghị
TP - Ngày 21/5/2014, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Hiệp hội Ngân hàng Tiết kiệm và Bán lẻ Thế giới (WSBI) chính thức tổ chức Hội nghị thường niên các Ngân hàng Tiết kiệm khu vực châu Á Thái Bình Dương lần thứ 20. Đây là lần đầu tiên Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam và LienVietPostBank là ngân hàng được WSBI lựa chọn đồng tổ chức.

Hội nghị quy tụ được trên 80 nhà lãnh đạo ngân hàng, nhà quản lý và hoạt động trong lĩnh vực tài chính đến từ hơn 20 quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương và một số tổ chức quốc tế như Ngân hàng Quốc gia Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Ấn Độ, Ngân hàng Bưu chính Hàn Quốc, Ngân hàng Tiết kiệm Chính phủ Thái Lan, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Banknet… 

Tham dự Hội nghị còn có Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Toàn Thắng, ông Chris De Noose - Giám đốc Điều hành WSBI, ông Adinan Maning - Giám đốc WSBI khu vực châu Á Thái Bình Dương, Tổng Giám đốc Ngân hàng Quốc gia Malaysia.

Hội nghị thường niên các Ngân hàng Tiết kiệm khu vực châu Á Thái Bình Dương lần thứ 20 diễn ra vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập WSBI, mang chủ đề “Biến những thách thức tiếp cận tài chính thành cơ hội kinh doanh”. 

Trong ngày hội nghị đầu tiên, 21/5, hai chủ đề chính là “Đổi mới ngân hàng bán lẻ để cung ứng dịch vụ tài chính cho người nghèo” và “Mô hình Ngân hàng - Bưu điện thúc đẩy tài chính vi mô” là những nội dung quan trọng được các thành viên WSBI thảo luận sôi nổi.

“Mô hình “ngân hàng - bưu điện” hiện đã được hình thành tại nhiều nước trên thế giới và việc tận dụng mạng lưới bưu chính để phát triển thị trường của các ngân hàng là giải pháp hiệu quả. Bởi hầu như không có nước nào mà các ngân hàng có thể phủ sóng mạng lưới rộng khắp cả nước như ngành bưu chính, nhất là các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa”- ông Hưởng khẳng định.

TS Nguyễn Đức Hưởng

Chủ đề về việc củng cố quan hệ hợp tác trong khu vực liên quan đến các cơ hội hợp tác kinh doanh nói chung và vấn đề thanh toán, chuyển tiền nói riêng trong khu vực châu Á Thái Bình Dương diễn ra trong nửa ngày tiếp theo, ngày 22/5/2014, cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo diễn giả trong nước và quốc tế. Hội nghị WSBI năm 2014 đã mở ra một hướng đi mới cho các thành viên trong việc trao đổi thông tin, tăng cường mối quan hệ đối tác và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nền kinh tế Việt Nam trong khu vực.

Tại tham luận với chủ đề “Mô hình Ngân hàng - Bưu điện thúc đẩy tài chính vi mô” của LienVietPostBank - đại diện nước chủ nhà, đồng thời với tư cách là nhà đồng tổ chức, TS Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị LienVietPostBank nhấn mạnh: Một ngân hàng bán lẻ năng động, hiện đại trong thời điểm hiện nay là phải luôn đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu.

LienVietPostBank hướng tới mô hình Ngân hàng bán lẻ an toàn, bền vững ảnh 1 TS Nguyễn Đức Hưởng
Bà Nguyễn Thị Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc LienVietPostBank cũng cho hay sự ra đời của LienVietPostBank nằm trong xu hướng phát triển tất yếu cung cấp các dịch vụ tài chính nâng cao đời sống cho cộng đồng khách hàng cá nhân, đặc biệt là cộng đồng người nghèo khu vực nông thôn. 

Với mạng lưới rộng lớn trên 80 điểm giao dịch ngân hàng và quyền khai thác dịch vụ tiết kiệm bưu điện tại hơn 10.000 điểm giao dịch bưu điện phủ rộng tới cấp xã, phường trên 63 tỉnh, thành của Việt Nam, đây là lợi thế, là nền tảng vững chắc để LienVietPostBank thúc đẩy các hoạt động huy động tiết kiệm và tài chính vi mô, hỗ trợ người dân nghèo trên cả nước. “Hiện, LienVietPostBank mới dừng lại ở tiết kiệm vi mô và ở khu vực ĐBSCL. Thời gian tới, ngân hàng sẽ thí điểm cả ở miền Bắc và miền Trung”- bà Sơn cho biết. 

Là một thành viên của WSBI, đồng thời chung quan điểm “Gắn xã hội trong kinh doanh” (hướng tới người nghèo” và “trong nguy có cơ” (biến những thách thức tiếp cận tài chính thành cơ hội kinh doanh), LienVietPostBank luôn hướng tới việc xây dựng một ngân hàng phát triển an toàn, bền vững; đồng hành với người dân Việt, đặc biệt là người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Hội nghị thường niên các Ngân hàng Tiết kiệm khu vực châu Á Thái Bình Dương lần thứ 20 chính là cơ hội để LienVietPostBank tích lũy kinh nghiệm, rút ngắn lộ trình thực hiện mục tiêu trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Ngân hàng của mọi người”.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hội Doanh nhân trẻ đề xuất cách giảm áp lực tiêm vắc xin COVID-19 tại TPHCM

Hội Doanh nhân trẻ đề xuất cách giảm áp lực tiêm vắc xin COVID-19 tại TPHCM

TPO - Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, giảm tải áp lực về nguồn lực và chi phí lên hệ thống y tế Nhà nước, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa đề xuất lãnh đạo TPHCM phân bổ lượng vắc xin, để Hội chủ động phối hợp với Cty CP Vắc xin Việt Nam và một số cơ sở y tế tư nhân của Hội, triển khai tiêm cho hơn 1 triệu lao động tại các doanh nghiệp hội viên. 
Đa phần doanh nghiệp đang 'thở ôxy', mong mỏi tiêm vắc xin cho người lao động

Đa phần doanh nghiệp đang 'thở ôxy', mong mỏi tiêm vắc xin cho người lao động

TPO - Dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở TP.HCM và lan ra các tỉnh lân cận và vùng ĐBSCL quá nhanh khiến nhiều doanh nghiệp (DN) dù đã tính trước phương án ứng phó nhưng vẫn không khỏi lúng túng. Phương án “3 tại chỗ” thực tế không dễ dàng thực hiện, ưu tiên hàng đầu của DN hiện nay là tiêm vắc xin cho người lao động.
55 doanh nghiệp niêm yết đã phát hành 107 ngàn tỷ đồng trái phiếu

Ai đang rót tiền mua trái phiếu doanh nghiệp?

TPO - Tỷ lệ phát hành trái phiếu ttong quý 2/2021 tiếp tục tăng vọt. Trái phiếu các Ngân hàng thương mại và DN bất động sản vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất 'quán quân" trong phát hành. Đặc biệt, đối tượng đầu tư trái phiếu không còn tập trung vào  nhà đầu tư cá nhân mà đã quay sang công ty chứng khoán và các ngân hàng. 
Trước thời điểm bị gỡ, Kovir viên nang cứng đã bán hơn 20.000 sản phẩm qua website công ty.

Viên Kovir 'phòng COVID-19' biến mất sau lùm xùm tăng giá

TPO - Sau một ngày Bộ Y tế thu hồi công văn về các loại thuốc cổ truyền và sản phẩm dược liệu phòng và hỗ trợ điều trị COVID-19, viên nang Kovir (được giới thiệu trong công văn) cũng bỗng nhiên "mất tích" trên trang thông tin (website) của nhà sản xuất. Công ty này cho biết, sản phẩm hết hàng, dù một ngày trước vẫn đăng bán bình thường, cập nhật đã tiêu thụ hơn 20.000 hộp.