iPhone 6S là smartphone mạnh mẽ nhất thế giới

iPhone 6S tỏ ra mạnh mẽ, ngay cả khi thông số về cấu hình của máy không quá ấn tượng. Ảnh: Cnet.
iPhone 6S tỏ ra mạnh mẽ, ngay cả khi thông số về cấu hình của máy không quá ấn tượng. Ảnh: Cnet.
Theo thử nghiệm của AnandTech, iPhone 6S vượt xa các đối thủ ở hầu hết các tiêu chí thử nghiệm về hiệu năng sản phẩm.

Bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus của Apple mạnh mẽ hơn bất cứ smartphone nào hiện nay, trên tất cả các tiêu chí, theo kết quả thử nghiệm mới đây của AnandTech.

Trang này vừa công bố bản báo cáo gồm 21 trang, đánh giá chi tiết bộ đôi iPhone mới. 6 trên tổng số 21 trang đó mô tả sự mạnh mẽ của con chip xử lý A9 và chip hệ thống SoC của iPhone.

AnandTech cũng công bố kết quả thử nghiệm benchmark của bộ đôi iPhone mới và cho rằng, chúng có hiệu năng tổng thể tốt hơn nhiều so với chiếc smartphone tốt thứ 2.

Hầu hết điểm số bộ đôi iPhone mới ghi được không đơn giản cao hơn mà vượt trội so với đối thủ. Các bài thử nghiệm cơ bản bao gồm tốc độ lướt web, đồ hoạ, tốc độ ghi nhớ (để mở các ứng dụng chạy ngầm), và tốc độ xử lý nói chung.

Đối thủ đem ra so sánh với iPhone gồm những mẫu điện thoại đầu bảng từ Samsung, LG, HTC, Motorola, Google, Huawei, thậm chí cả những smartphone không có mặt tại Mỹ như Xiaomi, Meizu.

iPhone của Apple dùng chip từ 2 nhà sản xuất khác nhau là Samsung và TSMC. Theo AnandTech, model dùng chip Samsung có hiệu năng thấp hơn. Tuy nhiên, trang này khẳng định, "bất kể bạn dùng phiên bản nào, hiệu năng của nó vẫn vượt xa so với bất cứ smartphone nào trên thị trường".

iPhone 6S và 6S Plus ra mắt ngày 9/9 và chính thức bán ra 25/9. Hai model này dùng chip A9 với 2 nhân xử lý, tốc độ 1,8 GHz. So với các máy Android trên thị trường, con số này khá khiêm tốn khi đối thủ thường sử dụng chip 4 - 8 nhân. Dung lượng RAM trên bộ đôi này cũng dừng ở mức 2 GB (lần đầu tiên trên một chiếc iPhone), thay vì 3 hoặc 4 GB như đối thủ.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.