Có 11 kết quả :

'Lót tay' khi cấp sổ đỏ vẫn phổ biến

'Lót tay' khi cấp sổ đỏ vẫn phổ biến

TP - Ngày 2/4, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển - Hỗ trợ Cộng đồng và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tổ chức công bố Báo cáo chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023.
Hà Nội công khai cán bộ, công chức 'hành' dân

Hà Nội công khai cán bộ, công chức 'hành' dân

TPO - Thành phố cũng chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, kiểm tra cải cách hành chính, xử lý nghiêm và công bố công khai cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà; kịp thời xử lý, ngăn chặn tình trạng công chức, viên chức đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm trong thực thi công vụ, nhiệm vụ...
Chỉ số lòng tin

Chỉ số lòng tin

TP - Bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố mới đây cho thấy, bên cạnh những địa phương giữ vững hoặc thăng bậc đáng kể vì có nhiều cải thiện về môi trường kinh doanh, cải cách hành chính, có không ít địa phương vẫn giậm chân ở khu vực chót bảng, thậm chí tụt bậc sâu.
Hành chính công Kon Tum ngày thêm chuyên nghiệp

Hành chính công Kon Tum ngày thêm chuyên nghiệp

Sau những nỗ lực, việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh Kon Tum đã đạt nhiều kết quả ấn tượng. Tâm thế ngày một hoàn thiện, Kon Tum tiếp tục đề ra các giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, nâng cao chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính , góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn .
Các TNV hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản công dân điện tử và hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên máy tính. Ảnh: Giang Thanh.

Thứ Bảy “gỡ rối” cho dân

TP - Hơn 2 năm nay, những tổ giải đáp thắc mắc về thủ tục hành chính của Thành Đoàn Đà Nẵng vào các ngày thứ Bảy trong tuần đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân khi có vướng mắc trong thủ tục hành chính. Từ tháng 6/2018, bên cạnh hỗ trợ thủ tục hành chính, các tình nguyện viên (TNV) sẽ giúp người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến.
Đà Nẵng: Khảo sát mức độ hài lòng với dịch vụ hành chính công

Đà Nẵng: Khảo sát mức độ hài lòng với dịch vụ hành chính công

TP – Từ nay đến hết tháng 8, sẽ có 4.000 phiếu khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của công dân với dịch vụ hành chính công (khám chữa bệnh, công chứng, thủ tục nhập học đầu cấp...) trên địa bàn được phát tới người dân, tin từ Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng cho biết ngày 20 - 4.
TPHCM, Hà Tĩnh phục vụ dân tốt nhất

TPHCM, Hà Tĩnh phục vụ dân tốt nhất

TP - Hai địa phương TPHCM và Hà Tĩnh đứng đầu về “Chỉ số hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2010: Đo lường từ kinh nghiệm thực tiễn của người dân”. Chỉ số này lần đầu tiên được MTTQ Việt Nam và Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) phối hợp thực hiện và công bố ngày 31-3.