Hà Nội, TPHCM tiếp tục cách ly, hàng không chưa được phép bay khắp nơi

Các hãng hàng không vẫn chưa được phép mở lại các đường bay nội địa, trừ trục Bắc - Nam.
Các hãng hàng không vẫn chưa được phép mở lại các đường bay nội địa, trừ trục Bắc - Nam.
TPO - Từ hôm nay (16/4), Cục Hàng không chỉ cho phép các hãng hàng không được tăng tần suất khai thác đường bay trên trục Hà Nội – Đà Nẵng – TPHCM, các đường bay nội địa khác vẫn chưa được phép mở trở lại. Với các loại hình vận tải hành khách khác, Bộ GTVT yêu cầu các địa phương lên phương án và báo cáo bộ quyết định.

Cục Hàng không vẫn chưa cho phép các hãng hàng không được khai thác thoải mái các đường bay nội địa, dù hơn 1 nửa số tỉnh thành cả nước thuộc nhóm nguy cơ thấp về dịch COVID-19 đã hết giai đoạn cách ly xã hội. 

Điều này do 3 trung tâm hàng không lớn nhất cả nước là TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng vẫn nằm trong diện nguy cơ cao về dịch COVID-19, phải tiếp tục cách ly xã hội tới ngày 22/4. Hiện đa số các đường bay nội địa các hãng đang khai thác đều đến/đi từ 3 sân bay này.

Theo đó, các chuyến bay hạ cánh tại TPHCM phải cách nhau tối thiểu 90 phút.

Cụ thể, từ 16/4, Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng tăng tần suất khai thác đường bay Hà Nội – TPHCM từ 1 lên 2 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Đà Nẵng – Hà Nội/TPHCM duy trì 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Với Jetstar Pacific, hãng này khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày với chặng Hà Nội – TPHCM (thay vì 4 chuyến/tuần như trước đó).

Các hãng vẫn tiếp tục phải duy trì công tác phòng chống dịch bệnh trên các chuyến bay, như khai báo y tế, kiểm tra sức khoẻ hành khách trước khi lên tàu bay; bố trí các ghế trống giữa 2 hành khách; hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang; tổ bay đều mang đồ bảo hộ y tế…

Với các loại hình vận tải hành khách như xe khách liên tỉnh và nội tỉnh, taxi, xe buýt… Bộ GTVT cũng có văn bản yêu cầu các địa phương đã hết cách ly xã hội lên phương án cho phép hoạt động trở lại và báo cáo bộ quyết định.

MỚI - NÓNG
Vành đai 4 – Vùng Thủ đô: Góp sức vì lợi ích chung
Vành đai 4 – Vùng Thủ đô: Góp sức vì lợi ích chung
TPO - Ngồi bế cháu trong căn nhà cấp 4 ven đê sông Hồng, ông Hà Sĩ Hải, 62 tuổi (thôn Xâm Thị, xã Hồng Vân, Thường Tín, Hà Nội) chỉ sang căn nhà tầng đang dang dở, nói: “Không biết sau này đền bù được bao nhiêu, nhưng gia đình tôi quyết định dừng thi công. Nếu hoàn thiện ngôi nhà, sau này thu hồi cũng sẽ bị phá đi, tốn kém cho đất nước”.