![]() |
Trong báo cáo đăng trên trang thông tin chính thức hôm 11-6, ủy ban an toàn giao thông cao tốc Mỹ (NHTSA) cho biết túi khí (Air bag) bảo vệ phần đầu bên phải xe Cadillac SRX sẽ không bung ra khi xảy ra va chạm nếu không có người ngồi ghế trước bên cạnh người lái.
Theo NHTSA, như vậy hàng khách ngồi bên phải hàng ghế sau có thể không được bảo vệ và bị chấn thương trong trường hợp xảy ra va chạm phía trước hay bên phải xe. GM cho biết chưa nhận được thông báo nào về các vụ tai nạn đối với vấn đề này.
Cũng theo cơ quan an toàn giao thông của Mỹ, các bộ cảm biến túi khí trên 2011 Cadillac SRX hoạt động nhanh nhạy và hiệu quả hơn, được cài đặt phần mềm tự động ngắt túi khí bên khi không có người ngồi ghế phía trên bên phải, nhưng điều này mâu thuẫn với thông tin trong cuốn sách hướng dẫn cho người mua xe, vốn cho biết túi khí sẽ tự động bung ra ngay cả khi không có người ngồi ghế trước.
Do đó General Motors triệu hồi hơn 47.000 chiếc Cadillac SRX sản xuất từ 2-2-2010 tới 29-4 năm nay đã bán trên thị trường Mỹ, các đại lý sẽ chạy lại phần mềm kiểm soát hoạt động túi khí miễn phí cho khách hàng.
GM cho biết thêm cuộc triệu hồi lần này cũng liên quan tới 3.000 chiếc SRX tại thị trường Mexico và Canada.
Đức Duy
Theo AP
