TPO - Sau khi gửi 2 thiết bị giám sát hành trình trên 2 tàu cá do mình quản lý, Phạm Ngọc Duy đưa tàu cá đến khu vực bị cấm đánh bắt để khai thác hải sản. Khi bị lực lượng kiểm ngư phát hiện, Duy điều khiển tàu bỏ chạy.
TPO - Ngày 25/7, ông Trần Văn Phúc – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bình Định cho biết, đã trả lại giấy phép khai thác cho 81 tàu cá sau khi đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GSHT).
TPO - Ngày 27/5, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 tàu cá vi phạm các quy định trong hoạt động khai thác thủy sản.
TPO - Xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch nếu vi phạm quy định liên quan bị áp dụng chế tài thu hồi phù hiệu sẽ buộc phải nộp lại phù hiệu với thời hạn thu hồi là 30 ngày và tái phạm trong 6 tháng là 45 ngày. Trường hợp bị thu hồi giấy phép kinh doanh, nếu không chấp hành sẽ bị từ chối đăng kiểm phương tiện và tăng gấp đôi thời gian thu hồi.
TPO - Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường bộ và Sở Giao thông vận tải các địa phương tổ chức tổng kiểm tra hoạt động của xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, vận tải khách du lịch.
TP - Hiện hầu hết các xe kinh doanh vận tải đã được yêu cầu lắp thiết bị giám sát hành trình (GPS) để theo dõi, xử lý vi phạm tốc độ, giờ lái xe. Tuy nhiên, nhiều xe vi phạm cả nghìn lần trong tháng, nhưng nhiều tháng sau đó mới được xử lý.
TP - Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ vừa được đưa vào đề xuất: Tất cả ô tô, xe máy khi ra đường phải có thiết bị giám sát hành trình, thiết bị thu hình ảnh người lái. Nhiều ý kiến tỏ ra băn khoăn về tính thực thi, lo lãng phí...
TPO - Một chủ tàu cá ở Kiên Giang bị xử phạt 2,3 tỷ đồng vì đã tháo, tắt thiết bị giám sát hành trình khi đánh bắt hải sản trên biển; vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản...
TPO - Liên quan vụ việc một tàu cá của tỉnh Cà Mau che giấu 10 thiết bị giám sát hành trình của các tàu cá khác, chủ tàu thừa nhận có nhận điện thoại của các chủ tàu và thuyền trưởng để giữ thiết bị VMS, đổi lại được nhận nhiên liệu (dầu DO); mỗi thiết bị được hứa nhận từ 30 đến 60 lít.
TPO - Chi cục Thuỷ sản Cà Mau đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra, xác minh, làm rõ một tàu cá có dấu hiệu che giấu nhiều thiết bị giám sát hành trình của nhiều tàu cá khác.
TPO - Một tàu cá chở 5 ngư dân đi đánh cá trên đường trở về vào vùng biển Lộc Hà (Hà Tĩnh) để tránh áp thấp nhiệt đới thì bất ngờ bị hỏng máy, mất liên lạc.
TPO - Qua kết quả kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT Cà Mau kiến nghị Giám đốc Sở này chỉ đạo Phòng Quản lý phương tiện & người lái kịp thời có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý các đơn vị vận tải đúng theo quy định.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm ô tô kinh doanh không lắp camera giám sát hoặc lắp nhưng thiết bị không hoạt động.
TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 2/3, ông Lê Minh Đạo, Phó cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa cho biết, tàu lật tại biển Cửa Đại làm chết 17 người có thiết bị giám sát hành trình nhưng không bật nên không thu được tín hiệu.
Sau gần nửa tháng lực lượng chức năng bắt đầu xử phạt xe ô tô kinh doanh không lắp camera giám sát, việc lắp camera dần “hạ nhiệt”. Theo một số đơn vị phân phối, vừa qua vận tải “đổ xô” lắp loại hợp chuẩn, trong khi thiết bị không hợp chuẩn khó “thoát hàng” với hàng loạt cảnh báo được đưa ra.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, việc tạm thời lùi thời hạn xử phạt với xe ô tô kinh doanh không lắp camera giám sát được Chính phủ quyết định, chỉ áp dụng tới hết ngày 31/12/2021. Do đó, các doanh nghiệp vận tải cần chấp hành đúng quy định, lực lượng chức năng sẽ bắt đầu xử phạt xe không lắp camera từ ngày 1/1/2022.
TPO - Bộ GTVT vừa yêu cầu lực lượng liên quan lên kế hoạch xử lý xe ô tô kinh doanh vận tải không lắp camera giám sát hành trình, để bắt đầu xử phạt từ ngày 1/1/2022, thay vì tiếp tục lùi thời hạn lắp đặt theo kiến nghị của phía doanh nghiệp.
TPO - Dù đã được tạm dừng xử phạt nếu chưa lắp camera giám sát hành trình trên xe tới hết năm nay do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vẫn yêu cầu những xe ô tô kinh doanh vận tải phải hoành thành việc lắp đặt trong năm nay.
TP - Chưa đưa ra quy chuẩn, dữ liệu thu được chưa biết truyền về đâu…, nhưng Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Sở GTVT tỉnh, thành phố triển khai lắp đặt camera ghi hình trên xe khách, xe tải, hoàn thành trước 1/7. Do lo ngại chi phí tốn kém nhưng sau đó lại để “tê liệt” như thiết bị giám sát hành trình (GPS), các hiệp hội vận tải đã có ý kiến về việc này.
Đánh dấu tàu cá, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình là những giải pháp quan trọng để quản lý tàu cá, được Uỷ ban châu Âu (EC) khuyến nghị Việt Nam trong nỗ lực khắc phục “thẻ vàng” IUU của EC.
TPO - Liên quan tới xe ô tô khách và ô tô tải “đấu đầu” tại Bình Thuận làm 8 người chết, theo Cục Đăng kiểm, cả ô tô khách và ô tô tải đều còn hạn đăng kiểm, còn theo Tổng cục Đường bộ, thời điểm trước khi tai nạn ô tô khách chạy tốc độ 80km/h, còn xe tải là 60km/h.
TPO - Sau khi Tiền Phong có bài “Lắp cả triệu 'hộp đen' cho ô tô để làm gì?”, ngày 23/7 đại diện Bộ GTVT cho biết, để sử dụng hiệu quả hơn dữ liệu này, lãnh đạo Bộ vừa có báo cáo đồng ý chia sẻ dữ liệu này với ngành công an.
TPO - Toàn quốc có hơn 300 nghìn phương tiện không truyền dữ liệu đang đe dọa chương trình kiểm soát phương tiện bằng thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) được ngành GTVT triển khai nhiều năm qua.
TP - Tổng cục Đường bộ phát triển một hệ thống công nghệ để giám sát hành trình xe ô tô, nhưng trên hệ thống lại không biết xe đó đi tới điểm cụ thể nào, vượt tốc độ thì không được phát hiện ngay để cảnh báo. Hệ thống dùng chủ yếu để kiểm tra khi sự đã rồi.
TP - Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, trong 11 tháng năm 2017, có hàng nghìn trường hợp xe khách, xe tải do thành phố quản lý vi phạm về lỗi thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) không truyền dữ liệu 7 ngày liên tiếp trong một tháng.
TP - Dù có hệ thống phần mềm giám sát hành trình do Tổng cục Đường bộ quản lý, nhưng hiện việc xử lý thông tin từ phần mềm này cung cấp vẫn chủ yếu thủ công. Thậm chí, nửa tháng nay hệ thống đang tạm dừng hoạt động.
TP - Gần 5 năm thực hiện lắp thiết bị giám sát hành trình cho xe ô tô (hộp đen ô tô), doanh nghiệp (DN) vận tải vẫn phải “than thở” vì tốn kém và nhiều bất cập, thường xuyên lỗi kỹ thuật.