Chủ tàu ở Cà Mau thừa nhận che giấu 10 thiết bị giám sát hành trình để... nhận nhiên liệu

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Liên quan vụ việc một tàu cá của tỉnh Cà Mau che giấu 10 thiết bị giám sát hành trình của các tàu cá khác, chủ tàu thừa nhận có nhận điện thoại của các chủ tàu và thuyền trưởng để giữ thiết bị VMS, đổi lại được nhận nhiên liệu (dầu DO); mỗi thiết bị được hứa nhận từ 30 đến 60 lít.

Ngày 18/3, nguồn tin của Tiền Phong, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo kết quả xác minh vụ việc một tàu cá của tỉnh này che giấu 10 thiết bị giám sát hành trình.

Theo đó, lực lượng chức năng đã xác định được cụ thể số thiết bị này được lắp trên 7 tàu của tỉnh Cà Mau gồm: CM-99306-TS; CM-99332-TS; CM-99270-TS; CM-91864-TS; CM-99469-TS; CM-99402-TS; CM-91955-TS và 3 tàu của tỉnh Kiên Giang: KG-90215-TS; KG-90819-TS; KG-90939-TS.

Làm việc với lực lượng chức năng, 3 chủ của 5 tàu thừa nhận chỉ đạo hoặc đồng ý cho thuyền trưởng tháo thiết bị giám sát; 4 chủ tàu của 4 tàu cá không thừa nhận trách nhiệm chỉ đạo hoặc đồng ý cho thuyền trường tháo thiết bị; còn một chủ tàu chưa làm việc được do đang ở tỉnh Kiên Giang.

Chủ tàu ở Cà Mau thừa nhận che giấu 10 thiết bị giám sát hành trình để... nhận nhiên liệu ảnh 1

Tàu cá có số hiệu CM-91772-TS che giấu đến 10 thiết bị giám sát hành trình.

Tàu cá chở 10 thiết bị nêu trên có số hiệu CM-91772-TS, do ông Trần Phước Nghiệm (ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) điều khiển. Ông Nghiệm thuê lại tàu của một người ở Sông Đốc với giá 10 triệu đồng/tháng và đã tháo bỏ thiết bị giám sát hành trình của tàu để trên bờ trước khi ra biển.

Ông Nghiệm thừa nhận có nhận điện thoại của các chủ tàu và thuyền trưởng để giữ thiết bị VMS, đổi lại được nhận nhiên liệu (dầu DO); mỗi thiết bị được hứa nhận từ 30 đến 60 lít. Đến khi bị lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện, ông đã nhận được 120 lít dầu của 3 chủ tàu.

Một nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết thêm: "Mục đích những tàu tháo gửi thiết bị giám sát hành trình để đi khai thác vi phạm và để tránh sự giám sát của cơ quan chức năng nhà nước...".

Như Tiền Phong thông tin, vào khoảng 3h ngày 15/3, trong quá trình tuần tra tại tọa độ 9010’N – 104023’E (thuộc vùng lộng biển Cà Mau), Đội Thanh tra chuyên ngành Thủy sản Sông Đốc (thuộc Chi cục Thủy sản Cà Mau) phát hiện tàu câu mực CM-91772-TS có dấu hiệu khả nghi.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trên tàu cá CM-91772-TS đang che giấu đến 10 thiết bị giám sát hành trình của các tàu cá khác.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.