Hé lộ tốc độ, hạn đăng kiểm 2 ô tô vừa 'đấu đầu' ở Bình Thuận

Chiếc xe tải biến dạng sau vụ tai nạn. Ảnh: Báo Bình Thuận.
Chiếc xe tải biến dạng sau vụ tai nạn. Ảnh: Báo Bình Thuận.
TPO - Liên quan tới xe ô tô khách và ô tô tải “đấu đầu” tại Bình Thuận làm 8 người chết, theo Cục Đăng kiểm, cả ô tô khách và ô tô tải đều còn hạn đăng kiểm, còn theo Tổng cục Đường bộ, thời điểm trước khi tai nạn ô tô khách chạy tốc độ 80km/h, còn xe tải là 60km/h.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, ô tô khách 16 chỗ BKS 86B-01087, nhãn hiệu FORD- TRANSIT, sản xuất năm 2017 tại Việt Nam. Chủ  xe theo giấy đăng ký là Doanh nghiệp tư nhân Anh Trinh (Thắng Thuận, Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 5/2/2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8602D – tỉnh Bình Thuận, có hạn kiểm định đến hết ngày 4/8/2020.

Ô tô tải BKS 79N-0315, nhãn hiệu DONGFENG, sản xuất năm 2008 tại Việt Nam. Chủ  xe theo giấy đăng ký là Doanh nghiệp tư nhân Khánh Trân (28 Tỉnh Lộ 9-Khóm 1-TT Ba Ngòi-Cam Ranh, Khánh Hòa); trong tải thiết kế là 12,5 tấn. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 20/4/2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7902S – Khánh Hòa, có hạn kiểm định đến hết ngày 19/10/2020.

Cục Đăng kiểm đã giao các Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại tỉnh Bình Thuận phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân tai nạn.   

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dữ liệu giám sát hành trình của 2 phương tiện ghi nhận, với xe khách, lúc 1h 11 phút 50 giây (khi va chạm) tốc độ di chuyển là 69 km/h, trước đó 1 phút di chuyển tốc độ 80km/h.

Với xe tải, lúc 1h 12 phút 29 giây tốc độ của xe tải là 23km/h, trước đó 10 giây tốc độ xe tải là 60km/h.

Như Tiền Phong đã đưa tin, khoảng 01h00 ngày 21/7, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua  xã Tân Đức (huyện Hàm Tân, Bình Thuận),  xe khách 16 chỗ BKS 86B-01087 đi hướng Phan Thiết - Đồng Nai đã đâm trực diện với ô tô tải BKS 79N-0315 đi hướng ngược lại. 

Hậu quả, vụ tai nạn làm 8 người chết (6 người chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi cấp cứu) và 7 người bị thương. Quốc lộ 1A ùn tắc hàng chục km tới 5h sáng cùng ngày mới được giải toả.

Tài xế xe khách được xác định là Nguyễn Thanh Tiệp (32 tuổi, ngụ tại tỉnh Lâm Đồng), còn tài xế xe tải là Phan Thanh Tùng (29 tuổi, ngụ tại tỉnh Khánh Hòa). 

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bay quốc tế phục hồi chậm: Chờ khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga

Bay quốc tế phục hồi chậm: Chờ khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga

TPO - Dù Việt Nam đã nối lại hoạt động bay thường lệ quốc tế từ đầu năm nay, và khôi phục quy định như khi chưa có dịch COVID-19 từ giữa tháng 3, nhưng hiện lượng khách quốc tế, đặc biệt khách du lịch vẫn chưa khôi phục như kỳ vọng. Điều này do các thị trường khách chính của Việt Nam là Đông Bắc Á và Nga vẫn áp dụng nhiều biện pháp hạn chế xuất/nhập cảnh để phòng chống dịch COVID-19.
Lộ diện nhóm doanh nghiệp đứng sau đường dây nhập siêu xe biếu tặng

Lộ diện nhóm doanh nghiệp đứng sau đường dây nhập siêu xe biếu tặng

TPO - Trên mỗi giấy phép mà các cục hải quan cấp cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô biếu tặng đều ghi rất rõ nội dung “xe nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại”. Thế nhưng, sau khi được thông quan hầu hết những xe biếu tặng không đi về địa chỉ được cấp phép trước đó mà vào thẳng… nhiều showroom ô tô "đình đám" tại Hà Nội để rao bán.
Hai siêu xe Bentley Flying Spur V8 được Cục trưởng Hải quan Hà Nam Ninh cấp cho 2 DN, sau đó về showroom HC Auto ở Hà Nội bán. Nguồn: facebook Nguyen Việt Anh (HC Auto)

Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Siêu xe về đâu?

TP - Theo điều tra của PV Tiền Phong, có những đối tác nước ngoài mỗi năm hào phóng “tặng” hơn 100 siêu xe cho doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam. Các đối tác này hầu hết là đại lý, nhà buôn ô tô nổi tiếng, hãng vận tải biển xuyên biên giới. Xe biếu tặng cuối cùng không đi về địa chỉ được cấp phép trước đó mà vào… các showroom ô tô.