Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong tháng 7, tổng công ty và các đơn vị đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Các đơn vị thuộc tổng công ty cũng cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Theo EVNNPC, tổng lượng điện thương phẩm tháng 7 đạt 9,38 tỷ kWh tăng 9,87% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, điện cho công nghiệp xây dựng chiếm 59,79% (tăng 12,31%), điện cho quản lý tiêu dùng chiếm 32,03% (tăng 5,05%), điện cho thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,68% (tăng 8,9%). Lũy kế 7 tháng, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 57,036 tỷ kWh, tăng 13,86% so với cùng kỳ 2023.
Điện lực Hoa Lư (PC Ninh Bình) tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm |
“Tổn thất điện năng tháng 7 của tổng công ty đạt 4,31%. Lũy kế 7 tháng đạt 3,99%, giảm 1,63% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,11% so với kế hoạch EVN giao”, đại diện EVNNPC cho hay.
Về chỉ số tiếp cận điện năng, trong tháng 7, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 245 khách hàng trung áp. Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,16 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 7 tháng, Tổng công ty điện lực miền Bắc đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.373 khách hàng trung áp. Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,24 ngày, giảm 0,29 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,76 ngày so với quy định của EVN.
Công nhân PC Cao Bằng cùng người dân xử lý sự cố sau mưa bão |
Tổng công ty và các Công ty Điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. “Tính đến hết tháng 7, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt ước đạt 88,46%, cao hơn 1,33% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024. Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,26%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%”, EVNNPC cho hay.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, đầu tháng 8, tình hình thời tiết bất thường, mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang,…
Công nhân PC Cao Bằng xử lý sự cố sau mưa bão |
Để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, tổng công ty đã và đang chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến tình hình mưa lũ và các cơn bão, ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có mưa lũ và tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.
Hiện Tổng công ty tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, xử lý ngay các tồn tại đơn giản, có thể xử lý, đặc biệt với các tồn tại liên quan đến hệ thống thoát sét của đường dây như cờ nối đất/thoát sét ngọn cột bị tuột, tiếp xúc kém..., tăng cường kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các TBA 110kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc kêu gọi quý khách hàng và nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt trong các tháng mùa mưa bão luôn nắm vững các kiến thức về sử dụng điện an toàn, không lơ là chủ quan, thiết hiểu biết về công tác an toàn. Đặc biệt, bà con nhân dân khu vực nông thôn, miền núi, những nơi đã và đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai cần phải tuân thủ các khuyến cáo về an toàn của ngành và chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.