Có 240 kết quả :

Đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn chỉ thiết kế 2 làn xe chạy mỗi bên, không có làn dừng khẩn cấp dài toàn tuyến. Ảnh: Phạm Thanh

Đường cao tốc chỉ có 2 làn xe: Làm nhỏ vì nhu cầu chưa cao?

TP - Một số tuyến đường bộ cao tốc trên phạm vi cả nước đã đưa vào khai thác, sắp hoàn thành xây dựng hoặc đang thi công, có nhiều đoạn chỉ 1-2 làn xe chạy mỗi chiều, tốc độ khai thác tối đa 80km/h (thấp hơn nhiều so với tốc độ quy định tại đoạn trên Quốc lộ 1A hiện hữu). Điều này khiến nhiều người bày tỏ băn khoăn về bản chất đường cao tốc, tốc độ lưu thông của phương tiện chậm, thiếu an toàn vì không có làn khẩn cấp trên toàn tuyến...
Điều chỉnh phí không thông báo, VEC lên tiếng xin lỗi

Điều chỉnh phí không thông báo, VEC lên tiếng xin lỗi

TPO - Sau khi điều chỉnh tăng phí tới từng số lẻ (bỏ làm tròn), khiến mức phí mới từ đầu năm 2023 các tuyến cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý cao hơn mức phí trước đây, VEC chính thức lên tiếng xin lỗi các chủ phương tiện. 
Đồng loạt khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam ngày 1/1/2023

Đồng loạt khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam ngày 1/1/2023

TPO - Sáng 1/1/2023, tại 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông Giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2) sẽ đồng loạt khởi công gói thầu đầu tiên, để đạt mục tiêu hoàn thành vào năm 2025. Cùng đó, đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn cũng được khánh thành và thông xe kỹ thuật thêm 3 đoạn cao tốc Bắc - Nam khác.
Bộ Giao thông yêu cầu loạt giải pháp chống chuyển nhượng, thông thầu cao tốc Bắc - Nam

Bộ Giao thông yêu cầu loạt giải pháp chống chuyển nhượng, thông thầu cao tốc Bắc - Nam

TPO - Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 (giai đoạn 2) được chia thành 25 gói thầu, giá trị từ 3.000 - 8.000 tỷ đồng/gói thầu, trong đó sẽ có nhiều gói thầu được thực hiện bởi các liên danh nhà thầu. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan đại diện chủ đầu tư phải có giải pháp phòng chống thông thầu, chuyển nhượng gói thầu, quy định rõ trách nhiệm của từng nhà thầu trong liên danh…
Cao tốc Bắc - Nam: Bình quân hơn 200 tỷ đồng/km

Cao tốc Bắc - Nam: Bình quân hơn 200 tỷ đồng/km

TPO - Trong dự thảo báo cáo vừa gửi Quốc hội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, các gói thầu đầu tiên của Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 dự kiến khởi công cuối năm nay, suất đầu tư bình quân hơn 200 tỷ đồng/km.
Ảnh minh họa

Vành đai 4 thực hiện theo hình thức BOT, hoàn vốn trong 21 năm

TPO - Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô khoảng 56.536 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước 27.089 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư 29.447 tỷ đồng. Loại hợp đồng dự án (dự kiến) là loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), với thời gian hoàn vốn dự kiến 21 năm.
Điều kiện chọn thầu cao tốc Bắc – Nam, dự kiến chia 30 gói thầu

Điều kiện chọn thầu cao tốc Bắc – Nam, dự kiến chia 30 gói thầu

TPO - Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng về việc tổ chức chọn nhà thầu xây lắp Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, mục tiêu dự án khởi công các gói thầu đầu tiên trong năm nay. Với năng lực nhà thầu trong nước, bộ này đề xuất chia gói thầu thấp hơn yêu cầu của Chính phủ.
UBND 14 tỉnh, thành phố được phân cấp làm chủ đầu tư 8 dự án cao tốc đầu tư công sử dụng vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội Ảnh minh họa: Phạm Thanh

Phân cấp cho các tỉnh làm cao tốc: Lo năng lực quản lý của chính quyền địa phương

TP - Chính phủ vừa quyết định phân cấp cho 14 tỉnh, thành phố làm chủ đầu tư 8 dự án cao tốc đầu tư công, với phần lớn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương. Việc này được đánh giá sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án khi ràng buộc trách nhiệm địa phương trong quá trình thực hiện, nhưng còn những lo ngại về năng lực quản lý dự án lớn như đường cao tốc.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cùng đoàn công tác khảo sát thực địa điểm đầu dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Ảnh: Kim Hà

Địa phương lo thiếu vật liệu làm cao tốc

TP - Chiều 27/7, tại An Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã chủ trì Hội nghị triển khai các Nghị quyết của Chính phủ để thực hiện 3 dự án cao tốc đường bộ ở miền Nam gồm: Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột, Khánh Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Nhiều đoạn cao tốc Bắc – Nam gặp khó vì đội giá nhiên vật liệu và thiếu đất

Nhiều đoạn cao tốc Bắc – Nam gặp khó vì đội giá nhiên vật liệu và thiếu đất

TPO - Dự án xây dựng cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 (giai đoạn 1) đang vào thời kỳ “tốc lực” thi công, nhưng tiến độ các dự án thành phần đối mặt áp lực lớn từ giá nhiên vật liệu tăng cao, cùng với việc chậm trễ trong cấp phép khai thác đất đắp nền đường từ phía các địa phương.
Gia Lai sẽ có 2 tuyến cao tốc kết nối với các tỉnh

Gia Lai sẽ có 2 tuyến cao tốc kết nối với các tỉnh

TPO - Là tỉnh nằm trong tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam, Gia Lai có nhiều lợi thế nếu giao thông thuận tiện hơn. Để tạo bước đột phá thu hút đầu tư, từ nay đến năm 2030 sẽ có 2 tuyến cao tốc được xây dựng kết nối Gia Lai với các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.