Nghiên cứu mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì nghiên cứu và đề xuất đầu tư mở rộng đoạn tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương quy mô 8 làn xe, còn đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận quy mô 6 làn xe theo phương thức đầu tư PPP toàn tuyến.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6727/VPCP-CN ngày 31/8 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc nghiên cứu phương án đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.

Cụ thể, xét báo cáo của Bộ Giao thông vận tải về tình hình đầu tư tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu bộ chủ trì nghiên cứu và đề xuất đầu tư mở rộng toàn tuyến.

Theo đó, đoạn tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương dự kiến được mở rộng với quy mô 8 làn xe, còn đoạn tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận mở rộng quy mô 6 làn xe theo phương thức đầu tư PPP toàn tuyến.

Nghiên cứu mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận ảnh 1

Nghiên cứu mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và địa phương có tuyến đường đi qua thống nhất loại hợp đồng phù hợp, trường hợp cần thiết báo cáo Quốc hội về việc áp dụng loại hợp đồng PPP và việc giao cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo việc đầu tư mở rộng được triển khai thuận lợi nhất có thể.

Tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía tây kết nối TPHCM với các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tuyến đường hiện có chiều dài khoảng 40 km, quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, được đưa vào khai thác từ năm 2010. Đến nay, do lưu lượng phương tiện lưu thông tăng cao nên thường xuyên xảy ra ùn tắc, tai nạn.

Trong khi đó, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được đưa vào khai thác, phục vụ người dân từ đầu năm 2022. Tuyến đường có quy mô rộng 17 m, 4 làn xe, không có làn khẩn cấp ở hai bên mà mỗi chiều bố trí 6 điểm dừng khẩn cấp, mỗi điểm cách nhau 4-5 km.

MỚI - NÓNG