Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 6 đạt hơn 975.000 lượt, tăng 6,4% so với tháng 5. Như vậy, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 5,5 triệu lượt. Du lịch Việt Nam tiến gần tới mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm.
Du lịch vào mùa cao điểm. Ảnh: Trọng Quân. |
Các thị trường khách quốc tế lớn nhất là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ. Số lượng khách du lịch từ Mỹ đến Việt Nam trong tháng 6 đạt mức tăng trưởng cao, tương đương mức tăng 52% so với tháng 5.
Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với du khách Hàn Quốc. Trong 5 tháng đầu năm, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam với hơn 1,3 triệu lượt. Lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 6 tiếp tục tăng so với tháng trước.
Khách du lịch nội địa trong tháng 6 ước đạt 13,5 triệu lượt, tiếp tục tăng so với tháng 5, trong đó có khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú. Tổng số khách du lịch nội địa 6 tháng đầu năm đạt khoảng 64 triệu lượt khách. Sau 6 tháng đầu năm, nguồn thu từ khách nội ước đạt hơn 340.000 tỷ đồng.
Việt Nam tiến gần tới mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023. |
Bước vào mùa cao điểm du lịch, các công ty lữ hành phản ảnh tình trạng “cháy” vé, “cháy” phòng. CEO Hà Nội Tourism Nhữ Thị Ngần cho Tiền Phong biết, du lịch biển vẫn là xu hướng được ưu tiên lựa chọn. “Các tour đi biển như Nha Trang, Đà Nẵng… quá tải. Tình trạng cháy phòng xảy ra khá nhiều. Tour cuối tuần đều kín dịch vụ từ ăn uống tới lưu trú”, bà Nhữ Thị Ngần chia sẻ.
Trên các trang web đặt phòng khách sạn, số lượng phòng vào dịp cuối tuần từ cuối tháng 6 đến hết tháng 7 ở những địa điểm du lịch như Cát Bà (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hoá), Cửa Lò (Nghệ An)… còn rất ít. Không ít khách du lịch lo ngại giá vé máy bay tăng cao nên chuyển hướng sang di chuyển bằng đường bộ.