Theo Kyodo News, Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) và Hiệp hội các công ty du lịch Nhật Bản (JATA) đưa ra danh sách 24 quốc gia người dân nên đến, trong đó có Việt Nam.
Đây là động thái nhằm kích cầu hoạt động du lịch, ngành hàng không trong bối cảnh thị trường du lịch nước ngoài trong thời gian ngắn (outbound) của Nhật Bản khó phục hồi sau dịch COVID-19.
Để khuyến khích người dân, Tổng Cục Du lịch Nhật Bản và Hiệp hội các công ty du lịch Nhật Bản phát động chương trình "Du lịch nước ngoài ngay bây giờ!". Người dân Nhật được khuyên không cần e ngại dịch bệnh, sau khi các hạn chế kiểm soát biên giới dỡ bỏ ngày 8/5.
Lượng người Nhật du lịch nước ngoài ngày càng ít. |
Hiệp hội các công ty du lịch Nhật Bản tặng 8.000 JYP (khoảng 60 USD), bằng tiền điện tử xổ số cho 3.210 người có hộ chiếu hạn 10 năm và bay chuyến quốc tế 1/7-30/9. Người dân Nhật Bản có thể đăng ký từ tháng 5.
Trước đó, dữ liệu của cơ quan chức năng Nhật Bản cho thấy số người Nhật du lịch nước ngoài trong 3 tháng qua chỉ có 694.300 người, bằng 36% so với cùng kỳ năm 2018. Trong khi đó, lượng du khách đến Nhật phục hồi 65,8% so với tháng 3/2019.
"Sự mất cân bằng du lịch cần được khắc phục. Các thị trường khác như Đài Loan, Trung Quốc hoặc Hàn Quốc phục hồi nhanh hơn nhiều dù mở cửa cùng lúc với Nhật Bản. Trong năm 2024, chúng tôi cố gắng thúc đẩy nhu cầu du lịch nước ngoài dịp hè, kỳ vọng người bản địa ra nước ngoài đạt 20 triệu lượt so với mức trước đại dịch", Hiroyuki Takahashi, chủ tịch JATA, cho biết.
Ngoài Việt Nam, các điểm đến nằm trong chương trình thúc đẩy người Nhật du lịch nước ngoài gồm Hong Kong, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ, Canada, Mỹ, Hawaii, Guam, Mexico, Tây Ban Nha, Phần Lan, Pháp, Anh, Đức, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ và Australia.