TPO - Sáng 5/4, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã thông tin về việc chuẩn bị các bước đầu tư dự án đường sắt đô thị (metro) số 3 đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai (tuyến 3.2). MRB cho biết, sau khi hoàn thành, các đoàn tàu của tuyến 3.2 sẽ chở được 124 nghìn khách/ngày.
TPO - Chiều nay, đoàn tàu cuối cùng dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội đã được vận chuyển về Việt Nam. Như vậy sau hơn 1 năm vận chuyển lần lượt các đoàn tàu từ Pháp về Việt Nam, hiện dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành vận chuyển tất cả 10 đoàn tàu về dự án, chuẩn bị cho việc vận hành.
TPO - Sáng 19/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã đi kiểm tra công tác vận hành các đoàn tàu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (tuyến số 2A). Việc này là để chuẩn bị việc tiếp nhận bàn giao toàn bộ dự án từ Bộ GTVT về Hà Nội.
TPO - Sau hơn 1 tháng chạy kỹ, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, robot đào hầm thứ nhất mang tên “Thần tốc” (TBM) đã hoàn thiện 100% công việc vận hành kỹ thuật, sẵn sàng cho việc khoan đào hầm tuyến Nhổn – ga Hà Nội.
TPO - Bộ trưởng Bộ GTVT cam kết với Thủ tướng Chính phủ sẽ đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào khai thác trong tháng 1/2021, tuy nhiên thông tin với báo chí ngày 20/1, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, tuyến đường vẫn chưa thể vận hành thương mại trong tuần tới.
TPO - Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội - MRB vừa cho biết, từ ngày 23/1, MRB sẽ mở cửa nhà ga có đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để người dân tham quan.
TPO - Trưa 11/1, máy đào hầm tự động (robot) thứ hai tại dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn – ga Hà Nội có tên gọi “Táo bạo” đã được nhập về Việt Nam. Dự kiến trong những ngày tới, máy đào hầm "Táo bạo" (viết tắt là TBM) sẽ được vận chuyển bằng đường bộ về Hà Nội để cùng với máy đào hầm thứ nhất thi công trên tuyến.
TPO - Sau khi thành phố Hà Nội có tờ trình, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 1699/QĐ-TTG về việc thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị (metro) tuyến số 5 Văn Cao - Hòa Lạc.
TPO - Thành phố Hà Nội vừa có quyết định về việc quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A đoạn Cát Linh - Hà Đông. Theo quyết định này, đơn vị vận hành, khai thác tuyến phải công bố rộng rãi biểu đồ chạy tàu
TPO - Vào 3h sáng 20/10, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, đã được vận chuyển về Hà Nội và cẩu vào đề - pô (depot) Nhổn. Tại đây đoàn tàu sẽ được hoàn thiện các khâu kỹ thuật để chuẩn bị ngày lăn bánh kỹ thuật.
TPO - Sau 46 ngày vận chuyển bằng đường biển, dự kiến ngày mai (18/10), đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội sẽ cập cảng Hải Phòng thay vì mốc 24/10 như ban đầu. Đoàn tàu sau đó sẽ được vận chuyển bằng đường bộ về Hà Nội để chuẩn bị vận hành thử nghiệm.
TPO - Với chiều dài hơn 37 km, trong đó có cả đi ngầm, đi trên cao và đi ở mặt đất, thành phố Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án metro Văn Cao - Hòa Lạc với tổng kinh phí hơn 65.000 tỷ đồng.
TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất trình Chính phủ và các bộ ngành cơ chế thực hiện 10 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT). Với giai đoạn từ nay đến năm 2020, cùng với 2 dự án đang triển khai, Hà Nội sẽ ưu tiên khởi công thêm 4 dự án mới với kinh phí trên 4 tỷ USD