Chỉ 3 tuyển thủ Việt Nam được định giá chuyển nhượng quốc tế

Trọng Hoàng được định giá cao gấp 4 lần Công Phượng
Trọng Hoàng được định giá cao gấp 4 lần Công Phượng
TPO - Chỉ có 3 trong số 23 tuyển thủ Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 được chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt định giá.

Năm 2018 đánh dấu thành công lớn của tuyển Việt Nam trên trường quốc tế. Trong đó, tiền đạo cánh của Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải là ngôi sao nổi bật nhất. Tuy nhiên, Quang Hải lại “không có giá” trên Transfermarkt.

Trong số 23 tuyển thủ HLV Park Hang Seo đưa đến Asian Cup 2019, chỉ có 3 người được Transfermarkt định giá là Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường. 

Trọng Hoàng bất ngờ được định giá cao nhất, lên đến 100 nghìn euro (tương đương 2,6 tỷ VNĐ). Trong khi Xuân Trường có giá 50 nghìn euro  (1,3 tỷ VNĐ) còn Công Phượng chỉ có 25 nghìn euro (650 triệu VNĐ).

Thông tin này khiến không ít người hâm mộ Việt Nam bất ngờ, bởi lẽ giá trị thực của Công Phượng rõ ràng cao hơn rất nhiều so với Trọng Hoàng và Xuân Trường. Cách đây vài năm, Hoàng Anh Gia Lai từng tuyên bố giá chuyển nhượng của Công Phượng ít nhất cũng phải là 30 tỷ VNĐ.

Ngoài ra, các ngôi sao khác của tuyển Việt Nam như Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Quế Ngọc Hải và thủ môn Đặng Văn Lâm đều có giá trị chuyển nhượng thực tế rất cao nhưng không được Transfermarkt định giá.

Trong số các đội bóng Đông Nam Á tham dự giải, hậu vệ 34 tuổi Alvaro Silva (Philippines) được định giá cao nhất với mức 800 nghìn euro, xếp sau là tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan) có mức giá chuyển nhượng cao nhất là 700 nghìn euro. Đây cũng là mức giá bất hợp lý vì tài năng, danh tiếng và độ tuổi của Chanathip đều hơn hẳn Alvaro Silva.

Cầu thủ đắt giá nhất Asian Cup 2019 là Son Heung Min, người được định giá 50 triệu euro, vượt xa phần còn lại. Tiền đạo 26 tuổi của Tottenham cũng vừa giật giải Quả bóng vàng châu Á lần thứ 4 trong sự nghiệp.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.