Biển hiệu MobiFone cũng giống hàng… bún đậu trên phố kiểu mẫu của Thủ đô

Các tấm bảng, biển quảng cáo chỉ có hai màu xanh và đỏ trên tuyến phố 1,5km Lê Trọng Tấn. Ảnh: Phan Minh.
Các tấm bảng, biển quảng cáo chỉ có hai màu xanh và đỏ trên tuyến phố 1,5km Lê Trọng Tấn. Ảnh: Phan Minh.
Trên tuyến phố Lê Trọng Tấn vừa được cải tạo thành tuyến đường kiểu mẫu của Hà Nội, nhận diện thương hiệu của MobiFone, Cùng mua.com, Nhóm mua.com đều giống y hệt với các hàng bán bún đậu mắm tôm, café, quần áo…

Sau gần 4 tháng thi công, ngày 7/5 vừa qua, dự án mở rộng tuyến đường Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ với tổng mức đầu tư trên 220 tỷ đồng, do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư đã được khánh thành.

Đây là tuyến đường kiểu mẫu của Thủ đô khi được thiết kế cả phần đường cho người khuyết tật, trang bị thiết bị chiếu sáng bằng đèn led tiết kiệm điện năng, đường dây điện, cáp viễn thông được hạ ngầm trên toàn tuyến…

Tuy nhiên, một điểm khác biệt so với tất cả các tuyến phố, con đường tại Hà Nội đó là trên tuyến phố này, từ nhà dân cho tới các cơ quan, doanh nghiệp đều được chỉnh trang mặt tiền theo quy chuẩn chung từ màu sơn đến biển quảng cáo.

Theo đó, chiều cao trung bình của các loại bảng biển quảng cáo so với mặt đất vào khoảng 3,2m, chiều cao bảng biển là 1,1m, chỉ sơn hai màu là xanh và đỏ.

Chính từ quy định trên mà ở tuyến phố dài 1,5km này, nhận diện thương hiệu của hàng loạt doanh nghiệp từ có tên tuổi cho tới không tên tuổi đều… giống y chang nhau.

Lấy ví dụ với trường hợp doanh nghiệp lớn như MobiFone, sau khi đã phải chi số tiền không nhỏ để xây dựng nhận diện thương hiệu thì việc phải “chịu chung” nhận diện giống y hệt hàng bún đậu, phở bò, sửa chữa điện dân dụng… nằm trên cùng tuyến phố thì có lẽ đây lại là điều... rất bất bình thường.

Cụ thể hơn, nhận diện thương hiệu MobiFone từ lâu vốn được biết đến với hai màu chủ đạo xanh và đỏ (theo MobiFone, màu xanh dương gắn với ý nghĩa hòa bình, bình an; màu đỏ đại diện cho may mắn, thịnh vượng…), thì nay, trên tuyến phố này, một đại lý của MobiFone chỉ có tấm biển quảng cáo nền xanh chữ trắng rất lạ lẫm.

Biển hiệu MobiFone cũng giống hàng… bún đậu trên phố kiểu mẫu của Thủ đô ảnh 1 Một đại lý của MobiFone với tấm biển chỉ có màu xanh, chữ trắng.
Biển hiệu MobiFone cũng giống hàng… bún đậu trên phố kiểu mẫu của Thủ đô ảnh 2 Biển hiệu quảng cáo cho MobiFone giống y hệt một hàng bún đậu.

Trong khi đó, một cửa hàng theo "chuẩn" của MobiFone lại khác hoàn toàn:

Biển hiệu MobiFone cũng giống hàng… bún đậu trên phố kiểu mẫu của Thủ đô ảnh 3 Ảnh: Internet.

Tương tự với Cungmua.com (Cùng mua) và Nhommua.com (Nhóm mua), thay vì “nguyên gốc” nhận diện thương hiệu có màu xanh thì biển hiệu trên tuyến phố này lại là chữ trắng trên nền sơn đỏ, khiến cho những ai quen thuộc với hai thương hiệu này sẽ phải bất ngờ:

Không mấy doanh nghiệp có được "may mắn" như Vinmart, do nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp này vốn đã sử dụng màu đỏ trắng:

Biển hiệu MobiFone cũng giống hàng… bún đậu trên phố kiểu mẫu của Thủ đô ảnh 4
Theo Theo Ictnews
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bất ngờ cảnh khách vắng, bến đìu hiu sau thời gian xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại

Bất ngờ cảnh khách vắng, bến đìu hiu sau thời gian xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại

TPO - Theo Công điện số 21 của UBND thành phố Hà Nội, từ 6h00 ngày 14/10 xe buýt được hoạt động trở lại sau 3 tháng phải tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19 khiến lái xe, người dân đều vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên ghi nhận những ngày vừa qua, số lượng hành khách tham gia di chuyển ở hầu hết các tuyến đều khá vắng vẻ.
Cải tạo chung cư cũ nhiều năm thiếu chính sách phù hợp

Nội đô Hà Nội ngày càng quá tải

TP - Sau 10 năm thực hiện Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, bên cạnh những kết quả đạt được cũng cho thấy nhiều bất cập lớn, đặc biệt là giảm tải khu vực nội đô. Vì sao hàng loạt yêu cầu của Quy hoạch chung không thành hiện thực?
Bên trong nhà máy dệt Nam Định trước khi bị phá bỏ

Biến nhà máy cũ thành 'đặc sản văn hóa' mới

TP - Không còn phù hợp tồn tại trong lòng thành phố, các nhà máy cũ mang theo nguy cơ ô nhiễm đều sẽ phải di dời ra khỏi nội đô. Điều dư luận thời gian qua quan tâm là sau khi di dời, không gian của nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp tại Hà Nội sẽ được dùng vào việc gì?