TPO - Tắm nước mùi già vào dịp Tết là thói quen, nét đặc trưng của người dân miền Bắc nói chung và người dân Hà Nội nói riêng. Mùi già được bày bán tựa như lời nhắc Tết đang gần kề.
TPO - “Muốn làm ăn có lãi thì phải có vốn để mua nguyên liệu, nhưng với lãi suất cao, khách hàng muốn trả chậm nên nhiều DN dệt may không thể cầm cự nổi” - bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Trưởng văn phòng đại diện Hiệp hội dệt may Việt Nam tại TPHCM - cho hay.
TPO - Nhiều sản phẩm mới như bánh phồng cá thác lác, xoài giòn, xoài dẻo hay các loại trà được mix (pha trộn) từ đậu đỏ, đậu nành... đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao vừa chào hàng tại TPHCM đã được người tiêu dùng đón nhận.
TPO - Sau khi được hưởng "hoa hồng" từ công việc làm cộng tác viên bán hàng online, người phụ nữ ở Hà Nội bị "sập bẫy" của các đối tượng lừa đảo và mất số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.
TPO - "Đến một siêu thị tại Thái Lan, hầu như vắng bóng hàng Việt. Tôi chỉ thấy sản phẩm duy nhất là cà phê Trung Nguyên G7 là có ở siêu thị"- ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ 365 group tại diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Thái Lan – TPHCM chiều 8/7, chia sẻ.
TPO - Hàng ngàn mặt hàng từ thực phẩm, thời trang… được giảm giá đến 50% đã đến tay nhiều công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố nhân “Tháng Công nhân” năm 2022.
TP - Một bộ phim tài liệu mới sẽ khám phá trải nghiệm chung của nhiều trẻ em nhập cư làm việc tại các quán đồ ăn nhanh và đồ ăn mang đi của gia đình tại New Zealand.
TP - Nhiều loại đặc sản vùng miền đang được chở về TPHCM phục vụ người dân dịp Tết. Năm nay, dự báo sức mua không cao, dịch bệnh còn kéo dài nên giới kinh doanh chọn lọc hàng chất lượng, tiếp thị đa kênh để bán.
TP - Trong bối cảnh giãn cách xã hội do COVID-19, hệ thống giáo dục đào tạo chính quy chuyển sang trực tuyến, nhiều doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng, phát triển các khóa học online. Mô hình này san bằng rào cản không gian, thời gian, giúp người học thích nghi với đại dịch và sản sinh ra các doanh nghiệp triệu đô.
TPO - Bày bán hàng lấn chiếm lề đường, vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 và bị nhắc nhở, đối tượng dùng lời lăng mạ rồi mang dao đuổi chém công an.
TPO - “Đi chợ hộ” đa số đều thông qua lực lượng hỗ trợ như Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, tổ trưởng tổ dân phố. Trong khi lực lượng hỗ trợ mỏng, nhưng nhu cầu đơn hàng rất cao dẫn đến hàng hóa được cung ứng chậm hoặc bị hư hỏng.
TPO - Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều bà nội trợ không dám đi chợ, siêu thị, thậm chí là đặt hàng trên mạng. Tại các chung cư, các cư dân tự lập nhóm mua bán “cây nhà lá vườn” rồi treo cửa phòng không tiếp xúc.
TPO - Nhiều siêu thị ở Hà Nội tạm thời đóng cửa vì liên quan đến ca FO, nhưng các đơn vị quản lý cam kết đảm bảo cung ứng hàng hoá và chuyển sang hình thức bán hàng online để phục vụ người dân.
TPO - Trưa 28/7, Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận 35 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 thuộc 7 chùm ca bệnh. Như vậy, từ sáng đến thời điểm này, Hà Nội đã ghi nhận 53 trường hợp dương tính.
TPO - Mỗi sản phẩm được chào bán trên các group hội nhóm kín ở chung cư đều thu hút trả trăm lượt hỏi giá, đặt hàng… Chợ online ở chung cư những ngày giãn cách đang là “cứu tinh” của không chỉ người bán mà còn cả người mua.
TPO - Chính quyền đã có quy định cấm hàng rong, chợ tự phát trong thời gian giãn cách nhưng nhiều nơi các tiểu thương vẫn tranh thủ bán chui xôm tụ cả tuyến phố.
TPO - Dựa trên danh sách 2.833 điểm bán các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố do TP. HCM giới thiệu, hai bạn trẻ đã lập trang web (tối ưu hóa cho điện thoại) nhằm giúp người dân có thể được hướng dẫn trực quan và nhanh chóng có được hàng hóa thiết yếu mình cần trong những ngày giãn cách.
TPO - Hơn nửa triệu người lao động bao gồm giáo viên, bảo mẫu, xe ôm, bán vé số, hàng rong, các hộ kinh doanh cá thể, hộ nghèo và cận nghèo, lao động tự do... cùng hàng nghìn hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại TPHCM sẽ được xem xét, hỗ trợ trong gói 1.075 tỷ đồng.
TPO - Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho rằng, các loại hình thuốc lá điện tử gây hại với sức khỏe thế hệ trẻ, thanh thiếu niên, tuy nhiên đến nay chưa có quy định, chế tài riêng với loại hình này.
TPO - Tuyên chỉ đạo nhóm thanh niên mua bán các thiết bị cờ bạc ‘bịp’, đồng thời thường xuyên đăng tải các bài viết quảng cáo trên tài khoản mạng xã hội ‘Bịp Công nghệ cao’ và ‘Thành Phát casino’…
TPO - Tháng cuối năm thường là mùa cao điểm kinh doanh hàng tết. Thế nhưng tại đa số các chợ truyền thống ở TPHCM gần như không thấy cảnh bán mua tấp nập như trước...
TPO - Bằng việc tổ chức chuyến tham quan miễn phí đưa khách hàng đến giới thiệu sản phẩm, cùng với "kỹ nghệ" thuyết trình, hàng nghìn sản phẩm sữa bột dinh dưỡng đã được bán. Những sản phẩm này có những thông tin mập mờ thế nào?
TPO - Trước những khó khăn giữa mùa dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp trong nước đã tìm mọi cách để bán hàng, từ việc bán mang đi đến đưa hàng lên kênh thương mại điện tử…
Bán hàng bằng cách phát video trực tiếp (livestream) là hình thức cao cấp của thương mại điện tử. Hình thức này tràn ngập không gian mạng và phát huy hiệu quả tại Việt Nam trong đại dịch COVID-19 vừa qua. Livestream phổ biến đến mức, nông dân cũng nhập cuộc. Kỹ năng bán hàng được các streamer (người bán hàng bằng livestream) đã được sử dụng thuần thục và vô cùng sáng tạo…
TPO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc kinh doanh của nhiều hàng quán trên địa bàn cả nước nói chung và TP HCM nói riêng đang trong tình trạng ế ẩm, vắng khách.