Có 170 kết quả :

Bãi xe lậu trong Công viên Thống Nhất, nơi được quy hoạch làm bãi xe ngầm

Hà Nội: cũng vẫn chờ... cơ chế

TP - Trước tình trạng người dân “khát” điểm đỗ xe, hơn 10 năm qua thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương xây dựng 8 bãi đỗ xe ngầm theo hình thức xã hội hóa. Nhiều nhà đầu tư đăng ký tham gia, tuy nhiên đến nay, các bãi xe ngầm vẫn nằm “trên giấy”, chờ cơ chế thực hiện.
Thanh tra xử lý các bãi xe chặt chém

Thanh tra xử lý các bãi xe chặt chém

TPO - Sau khi báo Tiền Phong có các bài phản ánh “Nhiều điểm trông xe 'chặt chém' đầu năm”; “Lật tẩy nhiều bãi xe máy chém tại Hà Nội”, ngày 18/2 Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo các tổ công tác kiểm tra, kết quả đã phát hiện nhiều vi phạm tại các bãi xe “chặt chém” giá.
Đất bãi xe công cộng bị biến thành cửa hàng xe máy

Bãi đỗ xe công cộng biến thành nơi kinh doanh

TP - Dù trong hợp đồng thuê đất được quy hoạch làm bãi đỗ xe, sử dụng đất theo đúng mục đích, quy định, không được chuyển giao cho bên thứ ba. Tuy nhiên, trên 5.000m2 tại Sóc Sơn, thành phố Hà Nội quy hoạch làm bãi đỗ xe biến thành nơi trưng bày, kinh doanh xe máy khiến người dân bức xúc.
Bát nháo cảnh thuê đi, mướn lại tại khu "đất vàng" Hà Huy Tập, TP Huế.

Loạn thuê mướn, chây ỳ trả lại công sản 'đất vàng' ở Huế

TPO - Tình trạng thuê đi, mướn lại khu "đất vàng" đường Hà Huy Tập, đối diện Trung tâm TDTT tỉnh TT-Huế (phường Xuân Phú, TP Huế), diễn ra dai dẳng nhiều năm nay, cứ “dẹp” xong lại tái diễn. Đầu năm 2020, Phó Chủ tịch tỉnh Phan Thiên Định từng phát công văn chỉ đạo xử lý dứt điểm, tuy nhiên, nhiều tháng trôi qua, nơi đây vẫn bát nháo cảnh “thuê đi, mướn lại”.
Với mặt cắt ngang rộng từ 15 đến 30 mét, trải dài 14 km, gầm cầu cạn đường Vành đai 3 trên cao lâu nay đang được xem là các sân bóng bỏ không, lãng phí giữa Thủ đô.

Những gầm cầu vượt nào sẽ làm bãi đỗ xe?

TPO - Trước nhu cầu đỗ ô tô, xe máy của người dân ngày càng cao, Chính phủ và Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận cho thành phố Hà Nội và 4 thành phố khác được tổ chức bãi đỗ xe ở gầm cầu vượt. Tại Hà Nội hiện có gần 10 gầm cầu vượt, cầu cạn đang được Sở GTVT Hà Nội lên phương án tổ chức làm bãi đỗ xe phục vụ người dân.
Trông xe iParking… tê liệt sau 1 tuần triển khai trở lại

Trông xe iParking… tê liệt sau 1 tuần triển khai trở lại

TPO - Sau gần 1 năm tạm dừng để khắc phục lỗi ứng dụng và được thành phố yêu cầu triển khai trở lại từ 1/10, tuy nhiên đã một tuần trôi qua, trông giữ xe theo công nghệ iParking tại Hà Nội vẫn tê liệt. Khảo sát trên các tuyến phố thí điểm công nghệ này ngày 7/10, PV Tiền Phong ghi nhận, tại đây vẫn thu tiền mặt và đỗ xe ngổn ngang.
Nhân viên trông giữ xe trên phố Thái Phiên (ảnh) yêu cầu chủ phương tiện phải trả 50.000 đồng sau khi đỗ xe Ảnh: T.Đ

Điệp khúc thu giá cao, không trao vé

TP - Có mục tiêu tạo sự văn minh và thuận lợi trong việc tìm và thanh toán giá đỗ xe, tuy nhiên sau hơn 1 năm triển khai và nhân rộng hình thức đỗ xe theo công nghệ iParking trên nhiều tuyến phố Thủ đô đã xuất hiện vi phạm tại nhiều điểm trông giữ xe. 
Bất chấp chỉ đạo của Phó Thủ tướng, vi phạm tiếp diễn ở Phan Kế Bính

Bất chấp chỉ đạo của Phó Thủ tướng, vi phạm tiếp diễn ở Phan Kế Bính

TPO - Mới đây, PV báo Tiền Phong đã ghi nhận thêm công trình đang được tu sửa, xây dựng tiểu cảnh tại mương thoát nước Phan Kế Bính (quận Ba Đình) – nơi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu xử lý vi phạm trong việc cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.