Ford Ranger hoàn toàn mới đang trên đường tới Việt Nam

Ford Ranger hoàn toàn mới đang trên đường tới Việt Nam
TPO - Cuộc hành trình lái thử chiếc xe bán tải Ford Ranger hoàn toàn mới tại Thái Lan sẽ là những bước đi đầu tiên trong chiến lược của Ford tại Châu Á – Thái Bình Dương.

Cũng như nhiều dòng xe của Ford từ trước tới nay, trước khi ra mắt tại Việt Nam, một buổi họp báo cùng trải nghiệm những sản phẩm mới sẽ được Ford bắt đầu tại Thái Lan. Ford Ranger lần này sẽ là sản phẩm Ford toàn cầu thứ 2 trong chiến dịch OneFord, sau Ford Fiesta.

Chiếc Ranger mới không còn thô kệch như các phiên bản trước đã xuất hiện tại Việt Nam, mà đã lột xác hoàn toàn để trở thành một chiếc pick-up thời trang, nam tính và mạnh mẽ.

Ford Ranger mới có kích thước lớn hơn phiên bản cũ, cùng nhiều thay đổi gần như lột xác trong thiết kế bên ngoài xe.

Ngôn ngữ thiết kế kinetic kết hợp với lối thiết kế tôn vinh sức mạnh và sự uy lực đã tạo ra một phong cách thiết kế hiện đại cho Ford Ranger mới.

Dáng vẻ vuông vức truyền thống ở xe bán tải đã được nâng vồng lên tạo nét hiện đại và khí động lực học cho xe.

Những nét cắt, xẻ trên từng chi tiết bên ngoài thể hiện sự chú ý đến từng chi tiết trong thiết kế xe Ranger - điều chỉ thường thấy ở xe du lịch và các xe thể thao đa dụng. Kính chắn gió nghiêng về sau để tạo dáng thể thao và năng động hơn cho xe. Đèn pha lớn hơn, gương chiếu hậu to hơn và ốp lốp xe được dập liền khối tạo nên một thiết kế tổng hòa và nhất quán ở mọi phiên bản, tăng thêm vẻ uy lực và thể thao cho Ranger.

Thùng hàng phía sau được thiết kế lớn và sâu hơn, cho thể tích chứa đồ thoải mái hơn. Nội thất xe là sự thoái mái tiện nghi chỉ có thể tìm thấy ở các xe du lịch. Các nhà thiết kế đã kết hợp các tính năng tuyệt vời, vật liệu có độ bền cao, và khả năng điều khiển thông minh để mang đến một phong cách nội thất mạnh mẽ nhưng không hề thô ráp.

Ranger mới được trang bị 3 loại động cơ mới – Hai động cơ dầu Ford Duratorq TDCi và một động cơ xăng Ford Duratec – tạo ra nhiều mô-men xoắn và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Dẫn đầu là động cơ Duratorq TDCi 3,2L VG Turbo mới với mô-men xoắn cực đại 470 Nm và công suất cực đại 200 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ dầu 5 xi lanh này trên cung đường hỗn hợp của xe Ranger thuộc hàng thấp nhất trong cùng phân khúc với 8,4 L/100 km ở phiên bản 4x2 và 9,6 L/100 km ở phiên bản đầy đủ 4x4.

Đối với khách hàng yêu thích động cơ có dung tích nhỏ, động cơ Duratorq TDCi 2,2L VG Turbo mới có mô-men xoắn cực đại đạt 375 Nm và công suất cực đại là 150 mã lực. Được trang bị cho phiên bản Cabin Đơn 4x2, động cơ dầu bốn xi lanh này chỉ tiêu hao 7,6 L/100 ở cung đường hỗn hợp, trở thành động tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc.

Động cơ xăng Duratec 2,5 L iVCT cũng được nâng cấp. Động cơ xăng bốn xi lanh này cung cấp mô-men xoắn cực đại 226 Nm và công suất cực đại đạt 166 mã lực. Nó có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu với phiên bản truyền động một cầu chỉ tiêu hao 9,8 L/100 km ở cung đường hỗn hợp.

Những chiếc xe được test tại Thái Lan sở hữu tay lái nghịch theo kiểu bản địa, và tất nhiên khi tới Việt Nam sẽ trở lại với phiên bản tay lái thông thường. Bài test xe gồm có cả đường trường và offroad, đủ để các phóng viên cảm nhận được sức mạnh của chiếc pick-up này.

Khả năng vận hành tốt trên nhiều cung đường của Ford Ranger mới đã được các nhà báo Việt Nam cảm nhận tại Thái Lan và đánh giá rất cao. Dưới đây là những bức ảnh on-road và offroad của chiếc pick-up này. Nhiều khả năng Ford Ranger sẽ ra mắt tại Việt Nam trong năm 2012.

Chiếc xe sẽ nâng cấp đáng kể dòng Ranger hiện nay tại Việt Nam, vốn chỉ sử dụng để bán cho các công ty có nhu cầu công việc sử dụng, mà chưa chiếm được thị trường dân dụng đang khá nóng với những Toyota Hilux, Isuzu Dmax, Misubishi Triton, Nissan Navara...

Cùng ngắm những hình ảnh về chiếc Ford Ranger mới tại Thái Lan:

Chuyên gia Thái Lan giới thiệu đường chạy và quy tắc lái xe
Chuyên gia Thái Lan giới thiệu đường chạy và quy tắc lái xe.
Chiến mã chuẩn bị lên đường
Chiến mã chuẩn bị lên đường.
Ford Ranger hoàn toàn mới đang trên đường tới Việt Nam ảnh 3
Ford Ranger hoàn toàn mới đang trên đường tới Việt Nam ảnh 4
Ford Ranger hoàn toàn mới đang trên đường tới Việt Nam ảnh 5
Trải nghiệm khả năng lội nước của Ford Ranger mới
Trải nghiệm khả năng lội nước của Ford Ranger mới.
Ford Ranger thể hiện sức mạnh offroad vượt trội
Ford Ranger thể hiện sức mạnh offroad vượt trội.
Ford Ranger hoàn toàn mới đang trên đường tới Việt Nam ảnh 8
Nghỉ chân sau sau chặng leo dốc đường đất trơn mưa
Nghỉ chân sau sau chặng leo dốc đường đất trơn mưa.
TGD Ford Vietnam tạo dáng bên xe Ranger
TGD Ford Vietnam tạo dáng bên xe Ranger.
TGDD Ford Vietnam trả lời các nhà báo về chiến lược bán hàng
TGD Ford Vietnam trả lời các nhà báo về chiến lược bán hàng.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Xôn xao suất ăn cho học sinh tiểu học
Xôn xao suất ăn cho học sinh tiểu học
TP - Phụ huynh có con theo học khối Tiểu học tại Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) đăng tải hình ảnh suất ăn trưa tại trường chỉ có cơm trắng, vài miếng đậu phụ nhồi thịt, 2 miếng bắp luộc và ít canh. Đại diện nhà trường thừa nhận suất ăn chưa đảm bảo cả về chất lượng và hình thức.