'Làng ngập nước'

hải dùng các tấm bê tông, bap cát kê lại với nhau để tránh ngập nước.
hải dùng các tấm bê tông, bap cát kê lại với nhau để tránh ngập nước.
TPO – Mưa, đường làng ngập. Nắng, những dòng nước thải đầy rác bốc mùi hôi thối. Đó là thực trạng tại làng Cao Xá Hạ (xã Đức Giang, Hoài Đức, Hà Nội).

'Làng ngập nước'

hải dùng các tấm bê tông, bap cát kê lại với nhau để tránh ngập nước.
Người dân dùng các tấm bê tông, bao cát kê lại với nhau làm đường. Ảnh: Minh Đức

Đến thôn Cao Xá Hạ (Hoài Đức, Hà Nội), mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ những con đường chứa nước thải.

Anh Trần Văn Tuấn (người dân sống tại thôn Cao Xá Hạ) cho biết, trước đây, thôn này có một hồ chứa nước rất lớn, dài gần 1km, rộng hơn 15m. Dù trời mưa to cũng không bị ngập lụt. Khoảng vài năm trở lại đây, hồ bị "xẻ thịt" nên thường xuyên ngập.

Khi mưa, đường ngập sâu. Lúc nắng, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ những dòng nước ứ đọng đầy rác thải.

Người dân nơi đây phải lấy những tấm gỗ, bê tông làm đường đi tạm. Gia đình anh Phạm Tuấn Nghĩa phải mua bảy đôi ủng cho con đi học và các thành viên đi lại trong thôn.

Trẻ em phải dùng ủng để đi lại
Đi lại bằng ủng vì nước thường xuyên ngập.
Từ khi chiếc hồ này bị thu hẹp diện tích, các con đường trong làng bị ngập chìm trong nước
Từ khi chiếc hồ bị thu hẹp diện tích, các con đường trong làng bị ngập chìm trong nước.
Thực phẩm bày bán sát mép nước
Thực phẩm bày bán sát mép nước bẩn.
'Làng ngập nước' ảnh 5
Nỗi ám ảnh đối với việc đi lại của người dân
Nỗi ám ảnh đối với việc đi lại của người dân.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Lợi ích của mô hình chính quyền ba cấp trên thế giới
Lợi ích của mô hình chính quyền ba cấp trên thế giới
TP - Mô hình chính quyền ba cấp phân chia quyền lực hợp lý, tăng cường hiệu quả quản lý và thúc đẩy phát triển khu vực. Bằng cách thích ứng quản lý theo bối cảnh địa phương, mô hình này thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định chính trị và gắn kết xã hội, đặc biệt phù hợp ở các quốc gia có văn hóa đa dạng, dân số đông, hoặc địa lý phức tạp.
Đề xuất 'lên đời' sân bay Phú Quốc
Đề xuất 'lên đời' sân bay Phú Quốc
TPO - Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa gửi tờ trình đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, sân bay này sẽ có thêm 1 đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách VIP và có công suất lên đến 18 triệu hành khách/năm.
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Lực lượng chức năng chỉ ra những bất cập trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - Bãi Vọt

Lực lượng chức năng chỉ ra những bất cập trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - Bãi Vọt

TPO - Trước tình trạng trạm dừng nghỉ xây dựng tạm bợ và mặt đường cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn (Ninh Bình) đến Bãi Vọt (Hà Tĩnh) xuống cấp, gây hỏng xe ô tô và cản trở giao thông (Tiền Phong đã phản ánh), đại diện Cục CSGT và các đơn vị quản lý đường bộ đều cho biết, đã có đề nghị các chủ đầu tư sửa chữa, sớm khắc phục.
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm 3 bãi cát không phép ‘tung hoành’ dọc sông Đuống

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm 3 bãi cát không phép ‘tung hoành’ dọc sông Đuống

TPO - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu kiểm tra thông tin phản ánh của Tiền Phong về 3 bãi cát không phép hoạt động ngang nhiên tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm. Chủ tịch thành phố cũng yêu xử lý nghiêm 3 bến bãi này, đồng thời xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân theo quy định.