Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông ngay từ các tháng đầu năm 2025 tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm là bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông và giảm thiểu các điểm ngập úng.
![]() |
Mưa ngập và ùn tắc trên đường Vành đai 3 Hà Nội trong năm 2024. |
Với các điểm ngập úng đang tồn tại trên địa bàn thành phố khi có mưa lớn, Sở Xây dựng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, rà soát và đồng bộ với phương án tổ chức giao thông tại 30 điểm úng ngập (11 điểm úng ngập với lượng mưa từ 50 mm/h đến 70mm/h; 19 điểm úng ngập với lượng mưa trên 100 mm/h), bảo đảm thoát nước và an toàn giao thông khi mưa lớn xảy ra.
Cùng với đó, nghiên cứu, phối hợp đơn vị tư vấn triển khai ngay các giải pháp cục bộ, nhất là giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ, để xử lý hiệu quả các điểm úng ngập cục bộ trong mùa mưa năm 2025.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, với các trận mưa có lượng mưa đến 100mm/h trở lên địa bàn thành phố xuất hiện từ 30 điểm úng ngập. Trong đó có các tuyến phố lớn có mật độ giao thông đông như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Nguyễn Khuyến, Hoa Bằng, Cửa Nam…