Du khách Phạm Văn Dung (Hà Nội) cho biết: Những lần trước, đến Sầm Sơn nghỉ ngơi nhưng chúng tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì tình trạng đeo bám, chèo kéo, nhất giá cả quá đắt. Nên nhiều khi có muốn sử dụng dịch vụ nào tại khu du lịch cũng phải đắn đo.
Còn năm nay, về Sầm Sơn chúng tôi cảm nhận sự đổi mới, dễ chịu hơn nhiều. Cửa hàng kinh doanh ở gần bãi tắm được tháo dở đưa lùi vào trong, thùng đựng rác được tăng cường không còn tình trạng mất vệ sinh trên bãi tắm, các dịch vụ được niêm yết giá”.
Để có những thay đổi tích cực trên từ khu du lịch biển Sầm Sơn, bắt đầu vào mùa du lịch hè, UBND thị xã Sầm Sơn đã ký 10 quyết định, 10 phương án thực hiện cải thiện lề lối kinh doanh và dịch vụ du lịch.
Cụ thể như: Tăng cường công tác chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động giáo dục dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân Sầm Sơn. Tăng cường quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng phục vụ. Tăng cường sử lý dứt điểm tình trạng ăn xin, chèo kéo, ép giá, lừa đảo, cướp giật tài sản của khách du lịch.
Toàn bộ hệ thống kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt ở các bãi tắm A, B, C đều có những biển cấm, bảng giá dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ được niêm yết công khai. Giá các dịch vụ tại đây cũng được thay đổi phù hợp. Ví dụ như, những năm trước xe máy có giá là 10.000 đến 15.000 đồng/lượt; xe ô tô con là 30.000 đồng/lượt thì năm nay, giá gửi xe máy được thị xã quy định giá tối đa là 5.000 đồng/lượt, còn xe ô tô là 20.000 đồng/lượt.
Đặc biệt, với sự ra đời của điện thoại đường dây nóng của chủ tịch UBND thị xã, trưởng công an thị xã và ngành chức năng liên quan đã làm giảm thiểu các tệ nạn xã hội và giải quyết kịp thời quyền lợi của khách du lịch. Vì vậy, mới trong đầu mùa du lịch, chính quyền thị xã Sầm Sơn đã xử lý hàng loạt các ki ốt bán sản phẩm quá giá và không niêm yết giá cả, nhiều quán ăn, bãi giữ xe bị phạt hành chính vì thu không đúng giá niên yết...
Trao đổi với ông Trịnh Huy Triều- Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa cho biết: Trong năm 2014, thị xã Sầm Sơn phấn đấu đón hơn 2 lượt triệu khách (tăng 10,0 % so với cùng kỳ); doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng (tăng 20% sơ với năm 2013). Nhưng để đạt mục tiêu trên, mà trên hết là nâng cao chất lượng về du lịch là cả một quá trình, nhất là văn hóa du lịch. Bằng nhiều hình thức, chúng tôi đã và sẽ giải quyết nhanh chóng, kịp thời, bảo vệ quyền lợi du khách”.