Có 32 kết quả :

Mổ xẻ trách nhiệm

Mổ xẻ trách nhiệm

TP - Thực trạng giải ngân vốn đầu tư công có nguồn vay từ nước ngoài (ODA) 5 tháng đầu năm 2021 cho thấy nhiều vấn đề về trách nhiệm được hé lộ thông qua các câu chuyện kể khổ của các bộ ngành, địa phương.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA chậm tiến độ, đội vốn nhiều lầnẢnh: Lê Hữu Việt

Xóa ách tắc trong giải ngân vốn ODA

TP - Những năm qua, giải ngân vốn ODA ở mức thấp, chưa đạt yêu cầu, gây lãng phí trong khi nguồn vốn vay “đắp chiếu” ở ngân hàng. Để giải quyết tình trạng này, Bộ KH&ĐT đang tìm cách hóa giải thông qua xây dựng Dự thảo Nghị định quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài.
TS Nguyễn Xuân Thuỷ

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Rút kinh nghiệm để không bị 'điều khiển'

TP - Trao đổi với Tiền Phong, chuyên gia giao thông - TS Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cũng chỉ là điện khí hoá, không quá phức tạp như nhiều người nghĩ. Phần dở dang 1% đã 1 năm trôi qua vẫn không xong. Còn với bí quyết công nghệ, có lẽ không quá phức tạp, nếu Trung Quốc không bàn giao có thể thuê các nước phát triển họ cung cấp, bổ sung.
Bộ GTVT cam kết sẽ tiếp tục rà soát, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu

Bộ Giao thông nói gì về việc lựa chọn nhà thầu Trung Quốc?

TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cam kết sẽ tiếp tục rà soát, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, khiếm khuyết nếu có nhằm đảm tiến độ, chất lượng, giá thành xây dựng công trình.
Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn qua công viên Thủ Lệ. Ảnh: Anh Trọng

28 địa phương không giải ngân được vốn ODA

TP - Thống kê của Bộ KH&ĐT cho thấy, luỹ kế giải ngân vốn ODA 6 tháng đầu năm đạt 4,1 nghìn tỷ đồng, chỉ bằng 12,7% kế hoạch Chính phủ giao. Đặc biệt, có tới 28 địa phương trên cả nước chưa giải ngân được vốn ODA.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng vốn 9.231,6 tỷ đồng khi chưa báo cáo Thủ tướng xem xét, chỉ đạo

Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông 'đội vốn' hơn 200%

TPO - Theo Kiểm toán Nhà nước (KTNN), dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Bộ Giao thông Vận tải lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 8.770 tỷ đồng lên 18.001,6 tỷ đồng khi chưa báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét và chỉ đạo xin chủ trương của Quốc hội về việc điều chỉnh dự án đầu tư.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA chậm tiến độ, tăng vốn đầu tư nhiều lần. ẢNH:SỸLỰC.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cảnh báo bẫy 'ODA và vay ưu đãi'

TP - Bộ KH&ÐT vừa trình Chính phủ Báo cáo Ðịnh hướng thu hút, quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi. Theo đó, Bộ KH&ÐT chỉ ra nguy cơ Việt Nam rơi vào bẫy “ODA và vay ưu đãi”; đề xuất giải pháp sử dụng vốn ODA trong giai đoạn tới.
Tổng kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc đề nghị giám sát các dự án gây thua lỗ. Ảnh: Như Ý.

Đề xuất giám sát sử dụng vốn ODA, dự án thua lỗ

TP - Ngày 23/5, thảo luận tại tổ về hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018, nhiều đại biểu (ĐB) Quốc hội (QH) đề nghị thực hiện giám sát việc sử dụng nguồn vốn ODA, các dự án BOT, dự án gây thua lỗ, hoạt động của ngân hàng thương mại cổ phần. 
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội giai đoạn 1 tuyến số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội hiện nợ đọng khối lượng nhà thầu khoảng 100 tỷ đồng do trần giải ngân ODA.

Hà Nội than khó vì hạn ngạch vốn ODA

TP - Lãnh đạo Sở KH&ĐT Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, thành phố đã giải ngân được 165% kế hoạch vốn ODA do T.Ư giao. Tuy nhiên, do T.Ư chưa nâng quota ODA nên Hà Nội gặp nhiều rủi ro, nếu không có sẽ phải dùng vốn ngân sách để thanh toán khối lượng cho các nhà thầu.
Công bố chiến lược hợp tác phát triển Việt Nam - Thụy Sĩ giai đoạn 2017 - 2020. Ảnh: TTXVN

Sẽ có 92 triệu USD vốn ODA từ Thụy Sĩ

TP - Ngày 11/10, Bộ KH&ĐT công bố chiến lược hợp tác phát triển Việt Nam - Thụy Sĩ giai đoạn 2017-2020. Theo đó, Chính phủ Thụy Sĩ cam kết hỗ trợ Việt Nam 90 triệu CHF (tương đương 92 triệu USD) vốn ODA không hoàn lại.
Phê bình các đơn vị dùng vốn ODA

Phê bình các đơn vị dùng vốn ODA

TP - Ngày 18/8, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến có văn bản phê bình các chủ chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn ODA đến nay vẫn chưa thực hiện báo cáo tình hình và kế hoạch vay, trả nợ vay lại vốn vay nước ngoài của Chính phủ. 
TPHCM phê bình nhiều đơn vị sử dụng vốn ODA

TPHCM phê bình nhiều đơn vị sử dụng vốn ODA

TPO - Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản phê bình nghiêm khắc các chủ chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn ODA đến nay vẫn chưa thực hiện báo cáo tình hình và kế hoạch vay, trả nợ vay lại vốn vay nước ngoài của Chính phủ.
Hơn 150 triệu USD cho tuyến xe buýt nhanh số 1

Hơn 150 triệu USD cho tuyến xe buýt nhanh số 1

TP - Ngày 21/4, UBND TPHCM chấp thuận xây depot và nhà ga đầu của tuyến xe buýt nhanh (BRT) số 1 quy mô 3 ha tại bến xe miền Tây mới (Khu đô thị mới Nam Sài Gòn, huyện Bình Chánh) và nhà ga cuối tại Khu Liên hợp Thể dục thể thao Rạch Chiếc (quận 2).
Nhật Bản vẫn cấp ODA cho Việt Nam

Nhật Bản vẫn cấp ODA cho Việt Nam

TP - Đó là khẳng định của ông Akira Shimizu, Phó trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (Jica) trước thông tin vì dự án cầu Nhật Tân chậm tiến độ nên có thể Nhật Bản sẽ ngừng cấp ODA cho Việt Nam.
Vốn ODA chạm ngưỡng 80 tỷ USD

Vốn ODA chạm ngưỡng 80 tỷ USD

TP - Sau 20 năm, cộng đồng các nhà tài trợ quốc tế đã cam kết hỗ trợ Việt Nam khoản vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) lên tới gần 80 tỷ USD. Khoản tiền quan trọng này được ví như “chất xúc tác” góp phần làm thay đổi bộ mặt đất nước.
Đánh giá hiệu quả dự án ODA tại Việt Nam

Đánh giá hiệu quả dự án ODA tại Việt Nam

TP - Đó là đánh giá của đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) tại Hội thảo đánh giá tình hình thực hiện các dự án ODA do WB tài trợ diễn ra tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam) ngày 17/5, do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Kế hoạch & Đầu tư, WB tổ chức.
Quy hoạch vốn ODA

Quy hoạch vốn ODA

TP - Ngày 22-2, TP Cần Thơ thông qua quy hoạch thu hút, quản lý vốn ODA và các nguồn ưu đãi khác đến năm 2015 và tầm nhìn đến 2020.
Hà Nội quá tải ô tô và xe máy, có nên áp dụng điều kiện: người mua xe phải có gara? Ảnh: Trọng Đảng

Muốn mua ô tô phải chứng minh có ga ra?

TP - Trao đổi với PV Tiền Phong sáng 23-11, ông Nguyễn Thế Thảo đề xuất, để hạn chế phương tiện cá nhân, trong điều kiện cụ thể, chính quyền địa phương có thể quy định giấy phép lưu hành phương tiện. Ví như, chủ xe phải chứng minh được mình có ga ra đỗ xe.