VNA tạo sức hút Việt Nam và Đông Dương tại Pháp
TPO- Ngày 30-9, lần đầu tiên một lễ hội giới thiệu tiềm năng du lịch 3 nước Việt Nam- Lào- Campuchia mang tên Passion Indochine (Sức hút Đông Dương) được khai mạc tại công viên Pare Floral, Thủ đô Paris, Pháp.
Ảnh: ĐT. |
Đây là lễ hội giới thiệu về 3 nước Đông Dương quy mô lớn, diễn ra tại gần Quận 13-nơi có nhiều cộng đồng kiều dân Việt Nam, Lào, Campuchia sinh sống do Vietnam Airlines (VNA) phối hợp với đại sứ quán 3 nước tổ chức.
Với thông điệp “Ba quốc gia, một điểm đến”, lễ hội mở cửa tự do cho người dân tham quan tìm hiểu văn hóa, lịch sử 3 nước Đông Dương thông qua các hoạt động triển lãm về cảnh quan thiên nhiên, kho báu di sản, con người và văn hóa.
Khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng quá trình chế biến và thưởng thức tại chỗ nhiều món ăn đặc sản của 3 nước được các đầu bếp nổi tiếng trình diễn, đồng thời thưởng thức các chương trình nghệ thuật dân tộc đặc sắc.
Theo VNA, trong năm 2010, lượng khách từ Pháp đến Đông Dương đạt hơn 334.000 người, trong đó riêng Việt Nam là 180.000 người. Hiện VNA là hãng hàng không lớn nhất kết nối châu Âu tới Đông Dương với 32 chuyến bay thẳng/tuần, chiếm gần 50% thị phần về Việt Nam và 30% thị phần đến Lào, Campuchia.
Hà Nội, TP HCM là 2 cửa ngõ quan trọng nhất để khách du lịch và người thăm thân đi, đến các điểm ở Đông Dương. VNA chính là cầu nối gắn kết cộng đồng của 3 nước Đông Dương tại Pháp và Châu Âu.
Đ.T