TPO - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đề xuất, giai đoạn từ nay tới năm 2025 sẽ thoái vốn nhà nước nắm giữ tại công ty mẹ về mức 65%, giảm mức sở hữu tại một số cảng biển lớn về mức 51% tại cảng Cần Thơ, Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa)…
TPO - Dù năm vừa qua Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) có lãi lớn, nhưng số lỗ để lại từ năm 2020 lớn, nên tổng công ty này vẫn lỗ lũy kế hơn 800 tỷ đồng. Dự kiến, năm nay công ty sẽ hết lỗ lũy kế và có lãi, đồng thời lên kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ để đầu tư cho đội tàu container.
TPO - Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản gửi Tổ chức thực tập kỹ năng Nhật Bản (OTIT) về việc đưa 8 doanh nghiệp ra khỏi danh sách các đơn vị được cấp phép đưa lao động sang Nhật làm việc, đồng thời đưa một số doanh nghiệp vào diện giám sát do có tỷ lệ thực tập sinh bỏ trốn cao.
TPO - Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra Quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 3 bị can về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Công ty Xuất khẩu lao động hàng hải Vinalines (Vinalines MMS) và các đơn vị liên quan.
TP - Thưa học giả Nguyễn Trần Bạt. Lâu lắm chúng ta mới có dịp ngồi với nhau. Còn nhớ đã lâu, ông từng ngỏ rằng có dịp ông sẽ rành rẽ thêm về thương nhân Việt. Sắp đến 13/10, ngày Doanh nhân Việt, hôm nay xin phiền ông trở lại vấn đề còn đang để ngỏ ấy… Nhà báo Xuân Ba phi lộ.
TPO - Hiệp hội đầu tư tài chính (VAFI) cho rằng, suất đầu tư dự án nâng cấp Bến số 1 cảng Quy Nhơn (Bình Định) quá cao so với giá thị trường. Trong khi đó, lãnh đạo Công ty CP Cảng Quy Nhơn lập luận, dự án đang trong giai đoạn làm thủ tục trình duyệt đầu tư, dự toán xây dựng trên cơ sở định mức của Bộ Xây dựng ban hành.
TPO - Chỉ 1 năm sau khi Tổng Cty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) tiếp nhận lại cảng Quy Nhơn (Bình Định), lãnh đạo cảng Quy Nhơn đã bị tố cáo có nhiều sai phạm.
TP - Tính đến 30/6/2019, Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) ghi nhận khoản nợ phải trả 17.292 tỷ đồng (nợ ngắn hạn là 10.033 tỷ đồng và nợ dài hạn là 7.259 tỷ đồng). Trong khi đó, vốn chủ sở hữu của Vinalines chỉ đạt 8.748 tỷ đồng, tương đương bằng nửa khoản nợ phải trả.
TPO - Dù đang trong quá trình đàm phán với Vinalines để nhà nước thu hồi lại 75,01% cổ phần đã bán, Cty CP Cảng Quy Nhơn (Bình Định) vẫn thông báo Đại hội cổ đông, và bất ngờ đưa ra kế hoạch tăng vốn điều lệ lên hơn 500 tỷ đồng.
TPO - Theo kết luận Thanh tra Chính phủ, quá trình Vinalines thực hiện thoái toàn bộ 75,1% vốn tại cảng Quy Nhơn đã có một số sai phạm nên phải thu hồi lại số cổ phần Vinalines đã thoái...
TP - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra thông báo hạn chế giao dịch đối với cổ phiếu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), vì tổ chức kiểm toán từ chối đưa ra ý kiến đối với báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017 của tổng công ty.
TP - Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp nhà nước (DNNN) chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) không thành công. Số lượng cổ phiếu được nhà đầu tư mua quá ít so với dự kiến. Theo các chuyên gia, sự thất bại do các DNNN này có số nợ lớn, tỷ lệ kiểm soát của nhà nước vẫn còn lớn.
TPO - Thanh tra Chính phủ vừa công bố Kết luận thanh tra toàn diện việc cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn (Bình Định). Theo đó, dù Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã có kiến nghị tiếp tục giữ lại 49% cổ phần tại Công ty CP cảng Quy Nhơn, nhưng Bộ GTVT vẫn trình Thủ tướng và chỉ đạo Vinalines thoái toàn bộ vốn tại cảng này.
TPO - Chiếc tàu biển bất ngờ được lệnh hạ xuống mặt nước trong khi vẫn còn 2 công nhân đứng trên cẩu nâng cao 14,5 mét để sơn sửa. Trong lúc di chuyển, tàu đã va vào xe cẩu nâng khiến 2 công nhân bị văng khỏi cabin và tử vong sau đó.
TPO - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và Tập đoàn Galaxy vừa ký biên bản ghi nhớ cùng tiến hành nghiên cứu phát triển hoạt động vận tải và logistics nhằm phục vụ cho các nhà máy, khu công nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
TPO - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, không phải hàng không, đường bộ, đường thủy hay đường sắt, hàng hải mới là ngành vận tải quan trọng nhất trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa, thúc đẩy kinh tế đất nước phát triển.
TPO - Chiều 14/12, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) công bố quyết định bổ nhiệm các ông Phạm Anh Tuấn, Lê Quang Trung giữ chức Phó Tổng giám đốc, bổ nhiệm ông Lương Đình Minh giữ chức Kế toán trưởng Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
TP - Việc tái cấu trúc thành công đã giúp Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) gia tăng lợi nhuận từ 2-3 lần/năm. Kết quả kinh doanh tốt là nền tảng để thu hút nhà đầu tư tham gia cổ phần hoá ông lớn ngành vận tải biển này vào tháng 12 năm nay.
TPO - Đại diện Viện KSND đề nghị tòa bác kháng án của các bị cáo về tội danh và hình phạt, đồng thời không chấp nhận kháng cáo của mẹ, em gái Giang Kim Đạt về tịch thu, kê biên tài sản. Theo đó, Giang Kim Đạt, Trần Văn Liêm bị đề nghị tuyên y án tử hình.
TPO - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa quyết định ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng mới trạm y tế xã Nậm Păm, huyện Mường La để thay thế cho trạm y tế đã bị lũ cuốn trôi sáng 3/8.
TPO - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho hay, trong chuyến thăm Hà Lan của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa qua, Vinalines đã giới thiệu về tiềm năng hàng hải của Việt Nam tại cường quốc về hàng hải này và ký kết bản cam kết quan trọng.
TPO - Cơ quan thi hành án dân sự đã ra quyết định không có điều kiện thi hành án khoản tiền trên 88,5 tỷ đồng đối với cựu Chủ tịch Vinalines - Dương Chí Dũng vì kết quả xác minh cho thấy bị án này“không còn tài sản”.
TPO - Ngày 22/2, sau 6 ngày xét xử và nghị án, TAND TP Hà Nội đưa ra mức án cuối cùng với 4 bị cáo trong vụ tham nhũng tại Cty TNHH MTV Vận tải Viễn dương Vinashin (Vinashinlines).
TPO - Do Vinashinlines được chuyển về Tổng Cty Hàng hải nên đơn vị này phải gánh số nợ hơn 6.000 tỷ và nếu tính tất cả 5 đơn vị được chuyển về thì số nợ lên tới 20.000 tỷ.
TPO - Ngày 30/12, TAND TP Hà Nội kết thúc phiên tòa xét xử vụ án tham nhũng xảy ra tại Cty vận tải Biển Đông thuộc Tổng Cty Hàng hải Việt Nam - Vinalines.
TP - Nắm hệ thống cảng biển và đội tàu quy mô lớn, Tổng Cty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang thực hiện kế hoạch sớm trở thành doanh nghiệp làm chủ “cuộc chơi” logistics Việt Nam.
TP - Liên quan đến khoản lỗ 20.000 tỷ đồng của Tổng Cty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), ngày 25/11, đại diện Tổng Cty này cho biết: Đây là khoản lỗ cộng dồn trong nhiều năm do thị trường vận tải biển khủng hoảng và phải gánh khoản lỗ trước đây cho Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy (Vinashin, hiện là Tổng Cty Công nghiệp tàu thủy – SBIC).
TPO - Liên quan đến khoản lỗ cộng dồn 20.000 tỷ đồng, Tổng Cty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đưa ra nhiều nguyên nhân; trong đó, riêng phần “đóng góp” của các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy (Vinashin) trước đây chiếm hơn 12.000 tỷ đồng.