Vẻ đẹp Việt Nam sẽ không còn ‘tiềm ẩn’

Thương hiệu Vietnam - Timeless Charm sẽ là hướng phát triển mới của ngành du lịch Việt Nam
Thương hiệu Vietnam - Timeless Charm sẽ là hướng phát triển mới của ngành du lịch Việt Nam
TPO - Với việc thông điệp mới của ngành du lịch Việt Nam không còn là ‘Vẻ đẹp tiểm ẩn – Hidden Charm’ nữa, mà chuyển sang ‘Vẻ đẹp bất tận – Timeless Charm’, du lịch Việt Nam đã bước sang một chặng đường mới với những kế hoạch dài hơi hơn.

Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch đã đưa ra thông điệp “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” để thay thế cho thông điệp trước đây “Hidden Charm – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Thông điệp Hidden Charm đã hoàn thành sứ mệnh của mình, mang du lịch Việt Nam được biết đến tại nhiều nơi trên thế giới, giờ đây cần có một chiến dịch du lịch quy mô hơn và giúp du lịch Việt Nam bay cao hơn.

Theo đó, Timeless Charm đã ra đời từ những năm 2012, và dần được hoàn thiện cho đến nay. Đây là một kế hoạch đầy đủ của Tổng cục Du lịch, mang đến cho du lịch Việt Nam không chỉ là logo hay slogan mới, mà là cả các giá trị du lịch và các sản phẩm du lịch, những thứ thực tế hơn để phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam.

 Việc Tổng cục Du lịch hoàn thành Bộ nhận diện thương hiệu  Việt Nam – Timeless Charm không phải là kết quả hay sự kết thúc của một dự án, mà nó là một quá trình sẽ tiếp tục được hoàn thiện, nâng cấp để phù hợp hơn cho ngành du lịch Việt Nam vốn có nhiều tiềm năng phát triển. Nói cách khác, Tổng cục Du lịch đang tạo nên một thương hiệu của du lịch Việt Nam, mang tên Vietnam – Timeless Charm.

Vẻ đẹp Việt Nam sẽ không còn ‘tiềm ẩn’ ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu Bộ nhận diện thương hiệu Vietnam - Timeless Charm

Thương hiệu Vietnam - Timeless Charm hướng tới du khách nước ngoài, nhằm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến với Việt Nam. Thương hiệu này cũng với 4 dòng sản phẩm chính của du lịch Việt Nam là Biển, Văn hóa, Thiên nhiên và Thành phố sẽ sử dụng nhiều hơn ngôn ngữ là tiếng Anh, để hướng tới đối tượng mục tiêu cụ thể.

Khác với Hidden Charm trước đó, thông điệp lần này chuyên nghiệp hơn với sự giúp đỡ của chuyên gia người Đức và Liên minh châu Âu EU, được đầu tư nhiều hơn và với mong muốn những vẻ đẹp của Việt Nam sẽ không còn “tiềm ẩn” nữa, mà sẽ được nhiều du khách biết tới, tìm đến và khám phá.

Những giá trị nhận diện thương hiệu đều được chuẩn hóa và có thể tải về từ website của Tổng cục Du lịch để tránh những sai sót khi quảng bá.

Bốn sản phẩm chính của Thương hiệu du lịch mới Việt Nam – Timeless Charm được kỳ vọng sẽ giúp du lịch Việt Nam phát triển sâu, rộng và hiệu quả hơn trong tương lai:

Du lịch biển đảo, với đặc trưng là những bãi biển, các vịnh đẹp nổi tiếng thế giới, những hòn đảo mang nhiều giá trị tự nhiên và sinh thái.

Du lịch văn hóa, với đặc trưng là truyền thống lịch sử, ẩm thực địa phương, nét đặc sắc của các dân tộc thiểu số và các loại hình nghệ thuật của Việt nam.

Du lịch thiên nhiên hướng tới các giá trị trải nghiệm độc đáo, mới lạ và hấp dẫn ở các vùng quê yên bình, phong cảnh tươi đẹp, văn hóa lúa nước, các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia… tại Việt Nam.

Du lịch thành phố hướng tới những giá trị độc đáo, hấp dẫn của các hoạt động mua sắm, ẩm thực, giải trí, cuộc sống về đem, văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tại các thành phố lớn tại Việt Nam.

Rõ ràng, đầy đủ và nhiều kỳ vọng, hi vọng Vietnam – Timeless Charm sẽ mở cửa cho du lịch Việt Nam thu hút đông đảo khách du lịch nước ngoài tới tận hưởng và khám phá.

MỚI - NÓNG