Ukraine 3 lần triệu tập Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Nga

Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga, Đô đốc Alexander Vitko. Ảnh: Sputnik
Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga, Đô đốc Alexander Vitko. Ảnh: Sputnik
TPO - Ukraine đã ba lần triệu tập Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga, Đô đốc Alexander Vitko để thẩm vấn. Tuy nhiên, Đô đốc Hải quân Nga chưa một lần có mặt.

Trang tin Sputnik ngày 1/6 dẫn thông báo của Trưởng Công tố viên quân sự Ukraine, ông Anatoly Matios cho biết, Kiev đã ba lần triệu tập Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga Alexander Vitko đến để thẩm vấn, nhưng chưa lần nào Đô đốc Hải quân Nga có mặt.

Đô đốc Alexandr Vitko khẳng định, ông không nhận được bất cứ công văn triệu tập nào và không biết về sự tồn tại của chúng.

Đô đốc Vitko bị Ukraine buộc tội theo một số điều luật như “xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ và bất khả xâm phạm của Ukraine”, “kích động phản quốc” cùng một số hành vi khác.

Ngoài ra, Văn phòng Công tố quân sự Ukraine cũng cho biết, ông Alexander Vitko cũng bị nghi ngờ trong hoạt động “chuyển giao quyền chỉ huy hạm đội tại Sevastopol”.

Trước đó xuất hiện thông tin rằng, ngày 18/4, Tư lệnh Hạm đội biển Đen Nga của Nga nhận được một bản triệu tập của cơ quan công quyền Ukraine qua “đại diện của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DIMEX”, trong đó “nghi ngờ ông phạm tội hình sự”.

Theo yêu cầu của Kiev, ông Vitko phải trình diện để thẩm vấn lần đầu tiên vào ngày 25/4 tại Kiev.

Đáp lại, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga (Quốc hội Nga), cựu Chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga – Đô đốc Vladimir Komoedov, cũng nhấn mạnh, Nga sẽ không cho phép Kiev xúc phạm Tư lệnh Alexander Vitko.

Văn phòng công tố Ukraine cũng đã từng khởi kiện ông Vitko vào tháng 3/2014.

Theo Theo Sputnik
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.