Từ khóa: "xe cá nhân"

50 kết quả

Ô tô kinh doanh chở khách liên tỉnh của nhiều doanh nghiệp đã dừng chạy 1-2 tháng nay, nhưng vẫn phải đóng phí bảo trì đường bộ. Ảnh: DN cung cấp
Kinh tế

Ô tô 'đắp chiếu' vẫn gánh phí bảo trì

TP - Dịch COVID khiến 22 tỉnh, thành phải áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hoạt động vận tải khách đều dừng. Nhiều chủ xe đã 1-2 tháng nay gần như không cho xe ra khỏi nhà. Tuy nhiên, các chủ xe, đặc biệt là chủ xe kinh doanh chở khách vẫn phải gánh phí bảo trì đường bộ.
Hà Nội hiện đang có trên 5 triêu xe máy đang lưu thông trên đường. Ảnh: Anh Trọng
Nhịp sống Thủ đô

Đề xuất 'đăng kiểm' gần 5,7 triệu xe máy, Hà Nội có hết ô nhiễm không khí?

TPO - Để giảm ô nhiễm môi trường và ùn tắc cho Hà Nội, đại diện Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) vừa đề xuất đăng kiểm cho hơn 5 triệu xe máy Hà Nội để hạn chế xe cũ xả khí thải ra môi trường. Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, nội dung này đã được thành phố đề xuất với Chính phủ cách đây 1 năm.

Xe cá nhân đã trở thành thảm họa giao thông, thường xuyên gây tắc đường tại TPHCM và nhiều thành phố lớn Ảnh: Huy Thịnh
Xã hội

Hạn chế xe cá nhân vì lợi ích của dân

TP - Đó là lưu ý của các chuyên gia, nhà khoa học tại hội nghị phản biện xã hội dự thảo Đề án “Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức ngày 1/3. 
Để giao thông Hà Nội an toàn hơn, các chuyên gia Hàn Quốc tính toán cần gần 1.500 tỷ đồng để đầu tư.
Nhịp sống Thủ đô

Cần gần 1.500 tỷ đồng trong 5 năm để giao thông Hà Nội an toàn

TPO - Đấy là tính toán của các chuyên gia tới từ Hàn Quốc trong Báo cáo cuối kỳ kế hoạch tổng thể an toàn giao thông (ATGT) đường bộ TP Hà Nội, được đưa ra tại hội thảo do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp đơn vị liên quan tổ chức ngày 23/10. Tại hội thảo, vấn đề kiểm soát khí thải xe máy cũng được đề cập tới.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công
Xã hội

Thứ trưởng Bộ GTVT: Chỉ nên thu phí nội đô theo giờ cao điểm

Ủng hộ các giải pháp thành phố Hà Nội đang thực hiện để chống ùn tắc, tuy nhiên Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho rằng, để giải quyết tổng thể thành phố cần giải quyết đúng bản chất vấn đề. “Trụ sở các cơ quan làm việc bố trí rời rạc, nhà cao tầng tập trung quá đông trong khi hạ tầng giao thông trong khu vực nội đô không thể tăng thêm chính là nguyên nhân gây ra ùn tắc tại Hà Nội” - ông Công nói.

TPO -

Hà Nội đề xuất được thu phí phương tiện vào nội đô để giảm ùn tắc
Xã hội

Hà Nội đề xuất thu phí phương tiện vào nội đô

TPO - Để triển khai đề án Quản lý phương tiện giao thông đã được HĐND thành phố thông qua, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị sửa đổi, bổ sung một số quy định của pháp luật, trong đó có nội dung thu phí phương tiện vào khu vực nội đô.
Thu phí ô tô vào trung tâm TPHCM: Chuyên gia nói gì?
Kinh tế

Thu phí ô tô vào trung tâm TPHCM: Chuyên gia nói gì?

TPO - Thu phí ô tô vào trung tâm cần phải có lộ trình và nghiên cứu một cách khoa học để tránh chuyển kẹt xe từ điểm này qua điểm khác, việc đi lại của người dân từ Đông sang Tây, Nam sang Bắc như thế nào cho hợp lý vì nhiều quốc gia đã thất bại trong việc thu phí này.
85% xe ba, bốn bánh trên địa bàn Hà Nội không phải của thương binh.
Xã hội

Thu hồi, cấm hoạt động xe ba, bốn bánh tự chế

TP - Trong kế hoạch triển khai Đề án Quản lý xe cá nhân từ nay đến năm 2020, Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố lộ trình dừng hoạt động xe ba, bốn bánh tự chế, giả danh thương binh. Để xử lý triệt để các loại xe này hoạt động trên đường, khác với các lần xử lý trước đây, lần này Hà Nội sẽ thu hồi toàn bộ xe vi phạm từ 30/6/2018.