Từ khóa: "phí ô tô"

29 kết quả

Bỏ bộ máy quản lý Quỹ bảo trì đường bộ nhưng việc thu phí bảo trì đường bộ theo đầu phương tiện vẫn được tiến hành bình thường.
Kinh tế

Chính thức bỏ bộ máy Quỹ bảo trì đường bộ

TPO - Với Nghị định 09/2020 vừa được Thủ tướng ký ban hành, quy định về bộ máy hoạt động của Quỹ bảo trì đường bộ trung ương và địa phương sẽ được bãi bỏ, nhưng việc thu phí sẽ vẫn được tiến hành và phân bổ hàng năm theo ngân sách.
Trạm thu phí ô tô vào sân bay Tân Sơn Nhất luôn đông xe vào các khung giờ cao điểm
Kinh tế

Hành khách không muốn trả phí ô tô vào Tân Sơn Nhất

Nhiều ý kiến cho rằng, mức phí quá cao và việc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức thu phí ô tô vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là bất hợp lý, có dấu hiệu “phí chồng phí” và làm tình trạng ùn tắc ở khu vực sân bay trầm trọng hơn.  
TP -
ACV sẽ phải miễn phí với ô tô ra vào sân bay trong thời gian ngắn.
Kinh tế

Ô tô ra vào sân bay sẽ không bị thu phí

TPO - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) cho hay, trong khi chờ đợi đơn vị đầu tư thiết bị, tính toán phương án miễn phí, tính phí xe ô tô ra, vào các nhà ga sân bay, trước mắt vẫn thu phí như hiện nay. Khi hoàn thành phương án, ACV sẽ phải miễn phí với xe ra, vào thời gian ngắn.
Ô tô bán chậm hơn năm ngoái
Kinh tế

Không giảm thêm thuế, phí với ô tô

TP - Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trả lời nhiều kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội này với khẳng định sẽ không giảm thêm các loại thuế, phí khác cho ôtô trong năm 2013.
Trước sức ép phí, lệ phí, thuế thị trường ô tô trở nên ảm đạm. Ảnh: PV
Kinh tế

'Đóng băng' vì thuế, phí 'khủng'

TP - Phí trước bạ lên 20%, cấp biển số tới 20 triệu đồng, phí trông giữ xe cao, tìm điểm đỗ khó khăn do hàng loạt điểm đỗ trong thành phố bị xóa trong khi nguồn tiền trong dân cạn, khiến thị trường ô tô tại Hà Nội vào cơn bĩ cực chưa từng thấy.
Sản xuất cơ khí, điện tử gặp khó
Kinh tế

Sản xuất cơ khí, điện tử gặp khó

TP – Bộ Công Thương vừa cho biết, với việc tăng phí trước bạ và phí cấp biển số xe tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và việc đề nghị áp dụng phí lưu hành phương tiện cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm với mức cao, đã làm giảm mạnh nhu cầu của người dân khiến sức tiêu thụ của thị trường ô tô, xe máy ảm đạm.
Lợi bất cập hại
Chuyện hôm nay

Lợi bất cập hại

TP - Cùng với tiến trình phát triển đất nước mỗi công dân Việt Nam đều có khát khao được bước vào nền văn minh ô tô. Đó cũng là quy luật tất yếu.
Trong tháng 2, Sở GTVT Hà Nội phải trình đề án thu phí phương tiện trong nội đô. Ảnh: Trọng Đảng
Xã hội

Chưa có cơ sở pháp lý

TP - Trước việc TP Hà Nội vừa giao Sở GTVT lập đề án thu phí phương tiện trong khu vực nội đô, nhiều chuyên gia cho rằng, ngoài không có tính khả thi, việc này còn không có văn bản nào quy định.
Không hiểu
Chuyện hôm nay

Không hiểu

TP - Hôm qua, đồng loạt hai vị ‘tư lệnh chiến trường” của chính phủ “đăng đàn” giao lưu trực tuyến với người dân. Đương nhiên lĩnh vực của hai “tư lệnh” nói trên thuộc “hàng hot”: giao thông vận tải và ngân hàng (Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải Đinh La Thăng và thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình).
Đề xuất thu phí lưu hành ô tô, xe máy và thu phí vào nội đô giờ cao điểm khó khả thi
Kinh tế

Thu phí xe máy là không hợp lý

TP - Liên quan đề xuất của Bộ GTVT thu phí lưu hành ô tô, xe máy, trao đổi với Tiền Phong, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Hà Nội Bùi Danh Liên, cho rằng, đánh vào túi tiền người đi xe máy trong bối cảnh hiện nay là bất hợp lý.
Quá nhiều loại phí
Xã hội

Quá nhiều loại phí

TP - Hiện có 13 loại phí đánh vào các phương tiện cơ giới đường bộ. Việc ban hành quá nhiều loại phí sẽ đẩy giá thành vận chuyển lên cao, làm tăng giá thành và khiến sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước giảm tính cạnh tranh.
Dân chơi phải nộp phí cao
Xã hội

Dân chơi phải nộp phí cao

TP - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng khẳng định như vậy trong cuộc họp báo đầu năm, hôm 3-1. Theo Bộ trưởng Thăng, các nước trên thế giới đã thực hiện việc này từ lâu.
Tăng phí liệu có giảm ùn tắc? Ảnh: Hồng Vĩnh
Xã hội

Thêm gánh nặng cho người nghèo

TP - Việc Bộ GTVT đề xuất Chính phủ thu phí trên đầu phương tiện cá nhân, với mức thu 500 ngàn đến 1 triệu đồng/xe máy và từ 20 đến 50 triệu đồng/ô tô, đồng thời thu phí giờ cao điểm đối với phương tiện vào nội đô chỉ làm tăng gánh nặng chi phí cho dân nghèo, mà không đạt hiệu quả giảm tai nạn và ùn tắc giao thông.