Mục tiêu của chiến dịch nhằm vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng.
Ông Nguyễn Ngọc Anh – Phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Pháp cho biết, qua 12 năm thực hiện xuyên suốt, chiến dịch đã thể hiện tính hiệu quả khi thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường. Chiến dịch Tiêu dùng xanh cũng đã kết nối cùng chiến dịch Giờ Trái đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất Việt Nam.
Khách hàng quét mã để biết nguồn gốc sản phẩm |
Ông Trần Lâm Hồng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op chia sẻ, chiến dịch đã nhận được sự tham gia của hàng chục ngàn tình nguyện viên trên khắp đất nước, dự kiến có khoảng 5 triệu lượt mua sắm tại các hệ thống của Saigon Co.op trong gần một tháng triển khai chiến dịch.
Hệ thống Saigon Co.op đã xây dựng những chính sách khuyến mãi hàng hóa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp.