TPO - Nhiều hàng ăn, khu vui chơi, mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại… luôn đông đúc, nhộn nhịp khách trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Để được phục vụ ăn uống trong những ngày này, khách phải xếp hàng chờ đợi khá lâu.
TPO - TPHCM đang trong những ngày nắng nóng gay gắt. Do đó, nhu cầu mua sắm các sản phẩm làm mát như máy lạnh, quạt hơi nước… của người dân cũng tăng lên. Nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy đã tăng lượng bán các sản phẩm này khoảng 20 – 30% so với những tháng đầu năm.
TPO - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay rơi vào cuối tuần, do đó nhiều người tranh thủ mua hoa, quà tặng từ khá sớm để tặng những người phụ nữ thân yêu. Dịp này, các siêu thị, cửa hàng quà tặng, sàn thương mại điện tử cũng tranh thủ giảm giá hàng hóa, kích cầu tiêu dùng dịp lễ.
TPO - Những logo, dấu hiệu nhận biết sản phẩm có “tick xanh”, được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu sản xuất đến phân phối được nhiều siêu thị tại TPHCM áp dụng.
TPO - Một vụ cháy lớn xảy ra vào sáng sớm ngày 27/2, thiêu rụi một trong những siêu thị điện thoại di động lâu đời và lớn nhất tỉnh Quảng Bình, nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đồng Hới.
TPO - Nhiều loại trái cây ngoại nhập từng là hàng xa xỉ, “nữ hoàng” của các loại trái cây nhưng hiện tại lại có giá mềm đến bất ngờ, như cherry từng có giá cả triệu đồng/kg nay chỉ nhỉnh hơn 100.000 đồng.
TPO - Những mặt hàng phục vụ nhu cầu ăn chay của người dân trong ngày rằm tháng Giêng (còn gọi là Tết Nguyên Tiêu) như đậu hũ, mì căn, bún, rau củ, nấm... đang bán đắt như tôm tươi. Trong đó, nấm rơm được sử dụng nhiều và có giá tăng chóng mặt, tới 150.000 đồng/kg.
TPO - Sau Tết, không ít thực phẩm tươi sống như rau củ, thịt cá… âm thầm tăng giá, đặc biệt trong ngày vía Thần Tài, nhiều mặt hàng tăng từ 20 – 50%. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng hóa bất ngờ “quay xe” giảm giá, thậm chí còn khuyến mãi sâu để kéo khách mua.
TPO - Mùng 6 Tết, đa số các chợ, siêu thị tại TPHCM đã kinh doanh trở lại, hàng hóa dồi dào, nhiều mặt hàng khuyến mãi, giảm giá tới 50%. Tuy nhiên, sức mua khá chậm.
TPO - Dù giá thực phẩm như rau xanh, thủy hải sản có tăng thêm khoảng 2.000 - 5.000 đồng/kg, tuy nhiên đa số khách hàng đều nói rằng, đắt vẫn mua vì đang cần. Trong phiên chợ đầu tiên mở lại của Tết Nguyên đán, đa số các quầy hàng đều nhộn nhịp, đông khách.
TPO - Khi siêu thị chưa mở cửa, nhiều khách hàng đã chờ đợi bên ngoài. Hàng hóa trong siêu thị phong phú, giá cả phải chăng lại có nhiều chương trình khuyến mãi nên đã thu hút khách vào sắm Tết với số lượng tăng hơn 50% so với ngày thường.
TPO - Người dân đổ vào siêu thị sắm Tết, những mặt hàng như chuối xanh, hoa quả… hút khách mua bởi giá bằng nửa ngoài chợ. Theo Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, đến thời điểm này lượng khách mua sắm Tết tại các siêu thị, trung tâm thương mại đã bắt đầu tăng 20-30% so với bình thường.
TPO - Không chỉ dự trữ nguồn hàng Tết với số lượng lớn, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất tại TPHCM còn đang tăng cường sản xuất để không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá; tăng cường nhiều khuyến mãi, tăng giờ bán hỗ trợ người dân mua sắm Tết.
TPO - Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng cao, nhiều siêu thị ở Nghệ An luôn nhộn nhịp, đông khách. Trong khi đó, chợ truyền thống ảm đạm, lác đác người đi mua hàng.
TPO - Khi thấy hai đối tượng trộm xe gắn máy, anh Nguyễn Công Định lập tức dùng xe máy của mình lao thẳng vào đối tượng, sau đó cùng người dân khống chế, bắt giữ và bàn giao đối tượng cho công an.
TPO - Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn nhân lực, Truyền thông và Đối ngoại AEON Việt Nam cho biết, theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”. Hàng Việt hiện chiếm trên 85% hàng hóa tại các kênh phân phối hiện đại.
TPO - Theo Sở Công Thương TPHCM, ngoài dự trữ lượng lớn hàng hóa phục vụ Tết 2025, đơn vị này sẽ phối hợp với các đơn vị kiểm tra thường xuyên để không xảy ra tình trạng khan hàng, đầu cơ. Trong 2 tháng trước, trong và sau Tết, Sở Công Thương TPHCM khẳng định sẽ không điều chỉnh tăng giá hàng hóa.
TPO - Tết Nguyên đán 2025 đã cận kề, thị trường hàng hóa trở nên nhộn nhịp hơn lúc nào hết. Trong năm, thủ phủ công nghiệp Bình Dương chịu ảnh hưởng bởi địa chính trị thế giới. Tuy nhiên, thị trường hàng Tết không vì thế mà kém sôi động. Hàng hóa trong nước của các doanh nghiệp Việt ngày càng cải thiện từ mẫu mã đến chất lượng hứa hẹn thu hút khách nội địa.
TPO - Còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp cho biết đang gấp rút lên kế hoạch tích trữ hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân. Năm nay, người tiêu dùng có phần dè dặt hơn trong chi tiêu và lựa chọn những hàng hóa thiết yếu có chi phí hợp lý.
TPO - Việc đẩy mạnh đưa hàng Việt chất lượng vào kênh phân phối hiện đại trong nước đã mang lại những kết quả bền vững khi không chỉ giúp doanh nghiệp có thêm động lực sản xuất, kinh doanh, mà còn góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, khuyến khích, thúc đẩy người Việt tăng dùng hàng Việt.
TPO - Năm 18 tuổi, khởi nghiệp với 3 “không”: Không vốn, không kinh nghiệm, không người định hướng, sau nhiều năm nỗ lực, giờ ở tuổi 32, cô gái dân tộc Mường Nguyễn Thị Thu Hoa đã trở thành doanh nhân nổi tiếng khi đưa món thịt chua truyền thống của quê nhà phủ sóng toàn quốc với thương hiệu Trường Foods xuất hiện tại 9.000 điểm bán, có mặt tại các siêu thị uy tín.
TP - Thời điểm này, hàng Tết đã đầy ắp tại các cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống... Nhằm kích thích mua sắm, các nhà cung cấp không chỉ tung ra các sản phẩm mới mà còn phục vụ người tiêu dùng “từ A tới Z”.
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Coopmart Hà Nội chia sẻ, việc tăng giá điện lúc này có thể sẽ làm tăng giá thực phẩm, hàng tiêu dùng, dịch vụ phục vụ tết. Từ trước khi giá điện tăng, một số nhà cung cấp đã gửi thông báo yêu cầu tăng giá hàng hóa do giá nguyên liệu đầu vào tăng.
TPO - Ít nhất ba người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một siêu thị ở Thượng Hải (Trung Quốc), hãng Tân Hoa Xã đưa tin.
TPO - Không chỉ tiếp tục hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3, nhiều doanh nghiệp phía Nam còn cấp tập đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các địa phương ở miền Trung đang bị cơn bão số 4 hoành hành.
TPO - Năm 2024, mặc dù sức mua hàng hóa đã tăng trở lại những vẫn thấp hơn so với mục tiêu chiến lược thương mại trong nước. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp, nhà phân phối đang tìm mọi cách để tăng ưu đãi, giảm giá hàng hóa kích người tiêu dùng mua sắm…
TPO - Tại nhiều siêu thị lớn ở TPHCM, hàng Việt chiếm tỷ lệ lên tới 80 – 90%. Không chỉ phong phú về mẫu mã, chủng loại mà hàng hóa của doanh nghiệp trong nước sản xuất còn chinh phục thị trường bằng chất lượng, giá cả.
TPO - Trong những ngày gần đây, tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, giá cả các mặt hàng, đặc biệt là rau xanh đang tăng vọt sau cơn bão số 3. Điều này khiến bữa ăn của nhiều sinh viên vốn đã eo hẹp nay lại càng trở nên khó khăn hơn.
TPO - Không chỉ có rau củ, thực phẩm tươi sống mà cả hàng hóa thiết yếu cũng được siêu thị, doanh nghiệp ở TPHCM đưa đến các tỉnh phía Bắc để tiếp sức, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão số 3.
TPO - Sáng nay (12/9), Hà Nội ngớt mưa, có khoảng tạnh ráo. Ở chợ dân sinh, mặt hàng rau xanh tăng giá gấp 2 lần, trong khi đó các siêu thị tiếp tục tăng cung ứng hàng thiết yếu.