TPHCM:

Hàng hóa 'khuyến mãi tưng bừng, ăn mừng lễ lớn'

TPO - Tận dụng thời gian nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4-1/5, nhiều siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại ở TPHCM đã tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ thực phẩm, quần áo, mỹ phẩm… nhằm kích cầu sức mua, đẩy mạnh tiêu dùng.

Ngày 26/4, PV Tiền Phong ghi nhận tại nhiều chợ truyền thống ở TPHCM, các tiểu thương tỏ ra phấn khởi trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, đồng thời trưng bày nhiều sản phẩm với giá ưu đãi để hút người tiêu dùng.

Hàng hóa 'khuyến mãi tưng bừng, ăn mừng lễ lớn' ảnh 1

Du khách nước ngoài tham quan mua sắm tại chợ Bến Thành dịp lễ 30/4-1/5.

Chị Nguyễn Thị Hương - tiểu thương chợ Bến Thành (quận 1), chuyên kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ - nói vừa nhập lô hàng mới là các sản phẩm thủ công truyền thống, làm bằng tay như chuông gió ống tre, nón lá, búp bê gỗ… để tiếp thị đến du khách.

“Những ngày lễ lớn, thành phố không chỉ đón lượng khách nội địa tăng mà cả khách nước ngoài cũng chọn thời điểm này đến tham quan rất nhiều. Tại chợ Bến Thành, du khách thường tìm mua các sản phẩm làm quà tặng nên tôi tận dụng cơ hội này để bán hàng” - chị Hương nói và cho biết sẽ giảm giá từ 10-15% các sản phẩm trong dịp này.

Hàng hóa 'khuyến mãi tưng bừng, ăn mừng lễ lớn' ảnh 2

Tiểu thương bày biện hàng hóa ngon mắt chờ khách mua.

Trong khi đó, chị Minh Nga - tiểu thương chợ An Đông, quận 5 - lại bày các loại bánh mứt, trái cây chế biến… và kỳ vọng sức mua sẽ tăng. Theo chị Nga, kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài tới 5 ngày, không thua gì kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên nhu cầu mua sắm thực phẩm ăn chơi của khách sẽ tăng lên. “Giá cả hàng hóa ngày lễ không đổi, thậm chí còn giảm nhẹ để giữ chân khách đi chợ nhiều hơn” - nữ tiểu thương chia sẻ.

Tại nhiều hệ thống siêu thị cũng cạnh tranh bằng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá; triển khai chương trình “Sale tưng bừng - ăn mừng lễ lớn” giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát.

Hàng hóa 'khuyến mãi tưng bừng, ăn mừng lễ lớn' ảnh 3

Khách hàng xếp hàng mua sắm.

Hàng hóa 'khuyến mãi tưng bừng, ăn mừng lễ lớn' ảnh 4

Một quầy hàng khuyến mãi.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam Nguyễn Anh Đức, hiện nay mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ nội địa sẽ tiếp tục gia tăng với nhiều áp lực lớn từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế. Mặc dù kinh tế năm nay có nhiều điểm tích cực nhưng giá tăng cao đã ảnh hưởng đến sức mua người tiêu dùng.

“Người dân có xu hướng lựa chọn thực phẩm kỹ hơn, chú trọng giá cả và quan tâm hơn đến những sản phẩm mang lại giá trị xứng đáng với giá tiền bỏ ra” - ông Đức nói.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM - cho biết để hỗ trợ các doanh nghiệp trong dịp lễ 30/4-1/5, Sở đã có văn bản triển khai đến tất cả hệ thống phân phối, ngành hàng tính toán tổ chức khuyến mại giảm giá hàng hóa, nhất là hàng thiết yếu. Qua đó, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cũng như nâng cao sức mua.

Tin liên quan