Có 53 kết quả :

Ga Hà Nội dịp cuối năm nhưng vắng khách đi và đến. Chụp chiều 12/1/2021 Ảnh: Mạnh Thắng

Đường sắt tái cơ cấu, mò hướng đi

TP - Trong 20 năm qua, khi Việt Nam bước vào kinh tế thị trường, ngành đường sắt mất dần vị thế, nên liên tục tái cơ cấu, sắp xếp lại mò tìm hướng phát triển. Tuy nhiên, đường sắt vẫn khó khăn, thị phần ngày một giảm và trong cảnh phải chuẩn bị tái cơ cấu lần nữa nếu không muốn tiếp tục rơi vào khủng hoảng.
Nhếch nhác khu đất 'vàng’ 4 năm chưa thể thu hồi của Tổng công ty Đường sắt

Nhếch nhác khu đất 'vàng’ 4 năm chưa thể thu hồi của Tổng công ty Đường sắt

TPO - 4 năm sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, "khu đất vàng" tại 80 Lý Thường Kiệt - 22 Phan Bội Châu (Hà Nội), vẫn chưa được thu hồi về cho Nhà nước, trong khi cá nhân, tập thể liên quan để xảy ra vi phạm cũng chưa bị xử lý trách nhiệm. Theo ghi nhận của PV, tòa nhà 6 tầng tọa lạc ở khu đất này đóng cửa im lìm, có dấu hiệu của sự hoang phế, xuống cấp gây lãng phí, mất mỹ quan đô thị…
Công nhân lao động ngành đường sắt làm việc trên đoạn đường sắt hướng Bắc Nam ảnh: Như ý

Vay ngân hàng để trả lương công nhân

TP - Liên quan cảnh báo từ Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về việc có thể phải dừng hoạt động chạy tàu trên toàn quốc do vấn đề giao dự toán ngân sách, tại Công ty CP Đường sắt (CTCPĐS) Bình Trị Thiên tình trạng lương bổng cho công nhân đang rất khó khăn. Theo lãnh đạo công ty này, lương tháng 1 của công nhân vẫn chưa được bố trí, công ty phải xoay xở bằng các nguồn và gõ cửa ngân hàng để vay tiền.
Khách đi tàu tự in vé từ ngày 1/9

Khách đi tàu tự in vé từ ngày 1/9

TP - Ngày 26/8, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ 2 giờ sáng ngày 1/9 tới, hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử của ngành đường sắt sẽ chính thức đi vào hoạt động. 
Với hệ thống bán vé điện tử, hành khách có thể mua vé tàu mọi lúc, mọi nơi; hạn chế nạn đầu cơ vé, bán vé chợ đen.

10 sự kiện nổi bật của Đường sắt Việt Nam

TP - Tiến hành tái cơ cấu toàn diện một cách mạnh mẽ, quyết liệt; Nâng cao chất lượng phục vụ; Triển khai bán vé tàu qua hệ thống bán vé điện tử... là những sự kiện nổi bật của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong năm qua.
Cầu Long Biên đang xuống cấp do đã khai thác hơn 100 năm Ảnh: Thùy dương

Gần 298 tỉ đồng sửa chữa cầu Long Biên

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị chỉ định thầu để cấp bách triển khai sửa chữa cầu Long Biên nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và các phương tiện lưu thông. Tổng kinh phí sửa chữa là gần 298 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước.
Ảnh minh họa

Tàu hỏa văng khỏi đường ray ở Việt Trì

Lúc 20 giờ 15 phút ngày 3/10, tại km77+800 thuộc địa bàn phường Gia Cẩm (Việt Trì, Phú Thọ), tàu chở hàng mang số hiệu 426-T1 đi hướng Việt Trì xuống ga Yên Viên, Hà Nội, bị trật bánh. Toàn bộ toa tàu chở 35 tấn phân bón supe lân văng khỏi đường ray.
Vì sao Tổng Công ty Đường sắt bị tước dự án ODA?

Vì sao Tổng Công ty Đường sắt bị tước dự án ODA?

TPO - Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quyết định rút một loạt dự án ODA từ Tổng Công ty Đường sắt về Bộ nằm trong lộ trình tái cơ cấu, để đơn vị này tập trung cổ phần hoá, chú trọng vào nhiệm vụ khai thác và bảo trì hệ thống hạ tầng đường sắt.
Sắp hết cảnh “rét co ro” khi đi tàu hỏa

Sắp hết cảnh “rét co ro” khi đi tàu hỏa

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đang triển khai lắp cửa chia gió điều hòa nhằm chấm dứt tình cảnh hành khách đi tàu phải “khốn khổ” vì quá lạnh trong khoang. Công việc này dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 9 tới đây.
Đường sắt Việt Nam 'đói' trên đống vàng

Đường sắt Việt Nam 'đói' trên đống vàng

Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) có chiều dài gần 2.700km (chưa kể 461km đường ga và đường nhánh). Kết cấu hạ tầng đường sắt được Nhà nước đầu tư kinh phí để quản lý và bảo trì, còn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt chi trả phí sử dụng kết cấu hạ tầng.
Kiểm soát tải trọng xe từ ga đường sắt

Kiểm soát tải trọng xe từ ga đường sắt

Tổng Công ty Đường sắt VN vừa có văn bản yêu cầu các ga đường sắt mỗi khi nhận hàng từ xe ô tô xếp lên toa xe hàng phải yêu cầu chủ hàng hoặc lái xe trình giấy đăng kiểm và vận đơn để kiểm tra và đối chiếu. Nếu trọng lượng hàng hóa trên vận đơn lớn hơn trọng tải cho phép ghi trên giấy đăng kiểm phải từ chối tiếp nhận hàng.