‘Tôi thay đổi’ để chung sống an toàn trong đại dịch COVID-19

‘Tôi thay đổi’ để chung sống an toàn trong đại dịch COVID-19
Để hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, mạng xã hội TikTok phát động chiến dịch truyền thông mang tên "Tôi thay đổi" nhằm truyền đi thông điệp “thay đổi để chung sống an toàn” trong thời đại dịch tới toàn xã hội.

Đến nay, Việt Nam đã cơ bản đã kiểm soát được đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn có những ca nhiễm mới là các công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài. Vì thế, nguy cơ lây nhiễm vẫn hoàn toàn có thể xảy ra nếu chúng ta mất cảnh giác, chủ quan, coi thường đại dịch.

Để sống chung với COVID-19, Chính phủ Việt Nam đã đưa thông điệp “thiết lập trạng thái bình thường mới” đối với tất cả mọi tổ chức và cá nhân trên toàn quốc. Đây là một thông điệp ý nghĩa và nó thực sự cần thiết trong thời đại dịch, khi mà trên thế giới, các quốc gia vẫn đang tiếp tục chiến đấu với virus Corona.

‘Tôi thay đổi’ để chung sống an toàn trong đại dịch COVID-19 ảnh 1 Tôi thay đổi - dễ thôi mà!

Để “thiết lập một trạng thái bình thường mới”, mọi người phải quay về trạng thái “bình thường” nhưng không thể sống và làm việc kiểu “cũ” được. Ở đây, mọi người cần sự thay đổi cả trong tư duy lẫn hành động để kiểm soát chặt chẽ nhằm chung sống an toàn trong thời đại dịch. Mọi hoạt động xã hội từ học tập, lao động, văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao,... cần phải được thay đổi, xoá bỏ thói quen cũ, tạo nên thói quen mới, nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cá nhân và cộng đồng, kiểm soát được dịch bệnh để ngày hôm nay sẽ tốt hơn ngày hôm qua.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, mạng xã hội TikTok đã phát động chiến dịch truyền thông "Tôi thay đổi" nhằm truyền đi thông điệp “thay đổi để chung sống an toàn” trong thời đại dịch tới toàn xã hội.

‘Tôi thay đổi’ để chung sống an toàn trong đại dịch COVID-19 ảnh 2 Ca sĩ Tùng Dương hưởng ứng chiến dịch Tôi thay đổi

Tôi thay đổi là chiến dịch truyền thông được thể hiện bằng các hoạt động từ các clip vui nhộn, dễ thương đến các câu chuyện, những bức ảnh, bức tranh, banner, hình đại diện mang thông điệp về sự “thay đổi” bản thân và các câu chuyện liên quan đến chủ đề này của mỗi người trên mạng xã hội TikTok và Facebook, gắn các hastag như “#toithaydoi, #TôiThayĐổi, #TốtHơnNgàyHômQua, #chungsongantoan, #kiemsoatchatche để lan toả mạnh mẽ đến cộng đồng.

 Chiến dịch đã thu thút được sự tham gia của rất nhiều hoa hậu, nghệ sỹ, nhà báo, người của công chúng và cộng đồng mạng xã hội.

‘Tôi thay đổi’ để chung sống an toàn trong đại dịch COVID-19 ảnh 3 Nhạc sĩ Huy Tuấn hưởng ứng chiến dịch Tôi thay đổi

"Chúng tôi thiết tha kêu gọi tất cả mọi thành phần trong xã hội cùng tham gia chiến dịch này,  góp phần nâng cao ý thức của mỗi công dân nhằm cải thiện, thay đổi tạo ra một “trạng thái bình thường mới” trong cuộc sống để mọi hoạt động được diễn ra bình thường nhằm phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội đưa Việt Nam ngày càng phát triển", đại diện chiến dịch "Tôi thay đổi" mong muốn.

MỚI - NÓNG
Miền Bắc đón mưa lớn từ đêm nay
Miền Bắc đón mưa lớn từ đêm nay
TPO - Hôm nay các tỉnh miền Bắc nắng nóng suy giảm nhưng vẫn ở mức độ gay gắt, trong khi miền Trung nắng nóng vẫn duy trì cường độ mạnh. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa dông.

Có thể bạn quan tâm

Nữ phóng viên 3 lần hoãn cưới để phòng chống dịch

Nữ phóng viên 3 lần hoãn cưới để phòng chống dịch

TPO - Mọi thứ cho ngày trọng đại đã sẵn sàng, tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Kim Hà - Phóng viên báo Tiền Phong tại ĐBSCL cùng chồng là cán bộ công an hiện đang công tác tại tỉnh Hà Tĩnh quyết định "gác chuyện trăm năm" để phòng chống, dịch.
Bìa báo Hoa Học Trò số 1 (10/1991)

30 năm với tuổi hoa

TP - Trước khi xuất hiện những cú click chuột giúp nắm bắt thông tin của cả thế giới, đã có một thời, những cô cậu học trò cuối 7x, 8x, thậm chí là đầu 9x, chỉ chờ đến ngày được cầm trên tay một cuốn báo. Hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức chạy ra sạp báo cầm trên tay cuốn Hoa Học Trò nóng hổi vừa thổi vừa xem. Thế rồi bao người chuyền tay nhau đọc, mê mẩn, say đắm với những trang báo ngọt lịm...
Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.
Hình ảnh xúc động trong trận thi quý

Khán giả rưng rưng, tiếc nuối khi xem trận thi quý đầy cảm xúc Đường lên đỉnh Olympia 21

TPO - Trận thi quý III Đường lên đỉnh Olympia 2021 diễn ra gay cấn, bất ngờ và sốc đến câu hỏi cuối cùng đã mang đến nhiều cảm xúc cho chính các thí sinh lẫn khán giả tại trường quay lẫn theo dõi qua tivi. Nói về trận đấu này, không ít người bày tỏ "chưa xem cuộc thi quý nào rưng rưng như trưa nay".