Có 1543 kết quả :

Vốn hóa thị trường Thuduc House bị “bốc hơi" khoảng gần 95 tỷ đồng sau lùm xùm truy thu thuế

Cục thuế TPHCM ra 22 quyết định cưỡng chế thuế với Thuduc House

TPO - Theo nguồn tin của Tiền Phong, hôm qua (1/3), Cục trưởng Cục thuế TPHCM Lê Duy Minh đã ra 22 quyết định cưỡng chế thuế Cty CP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House, địa chỉ ở số 3-5 đường Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM) với số thuế và tiền chậm nộp lên tới 451 tỷ đồng đến các ngân hàng.
Ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC (thứ 2, từ trái qua) trao 300 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19 cho đại diện UBMTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh

Sẽ cho phép khoản chi tài trợ phòng chống COVID-19 của DN được tính vào khấu trừ thuế

TPO - Theo quy định hiện hành, khoản chi ủng hộ, tài trợ của doanh nghiệp, tổ chức cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có một số khoản chi mới phát sinh trong thực tế thời gian qua chưa được quy định tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN).
Người dân nộp thuế tại Cục Thuế Bình Định. Ảnh minh họa

Khi doanh nghiệp khen cơ quan nhà nước

Nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh của Chính phủ đang được tiếp lửa bởi vac-xin chống vi-rut trì trệ đã bắt đầu phát huy tác dụng trong từng công chức, từng ngành. Sự thay đổi trong ngành thuế là ví dụ điển  hình.
Youtube đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sáng tạo, thu nhập khủng

Doanh nghiệp có thu nhập 100 triệu đồng/năm trở lên từ YouTube phải nộp thuế

TPO - Google vừa công bố 10 nhà sáng tạo YouTube nổi bật năm 2020 ở Việt Nam. Đây cũng là những người đang có lượt người theo dõi và lượng xem nhiều nhất. Hiện nay, một video đạt 1 triệu lượt xem (view) sẽ được YouTube trả khoảng 6.000 USD (gần 140 triệu đồng). Ước tính, các cá nhân này có thể thu về hàng trăm triệu, thậm chí hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ YouTube.
Từ 1/1/2021, Luật Đầu tư 2021 có hiệu lực, dịch vụ đòi nợ chính thức bị khai tử

Từ 1/1/2021: Cấm dịch vụ đòi nợ thuê, nhiều đối tượng không được lập doanh nghiệp

TPO - Từ 1/1/2021, rất nhiều loại hình hoạt động sẽ bị soi chiếu hoặc áp quy định mới. Theo đó, dịch vụ đòi nợ thuê chính thức bị nghiêm cấm. Thời gian Chính phủ hỗ trợ 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước cũng không còn. Bên cạnh, Luật Doanh nghiệp bổ sung nhiều đối tượng không được thành lập doanh nghiệp…
Ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước hưởng lợi nhờ các chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp: “Đòn bẩy” hậu khủng hoảng Covid-19

Hơn lúc nào hết, trong bối cảnh cả nền kinh tế thế giới lẫn trong nước lao đao vì đại dịch COVID-19, Chính phủ càng thể hiện tinh thần đồng hành, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp. Những nỗ lực của Chính phủ, đặc biệt là Bộ Tài chính trong việc thực hiện các chính sách tài khóa hỗ trợ doanh nghiệp đã nhận được những “trái ngọt” ban đầu.
Tài xế tập trung đình công trước văn phòng Grab tại Cầu Giấy, Hà Nội sáng 7/12 Ảnh: Anh Tuấn

Grab 'đá bóng' áp thuế VAT lên tài xế?

TP - Đại diện Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), theo luật định, Grab là doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Do đó, Grab phải là chủ thể đứng ra kê khai, nộp thuế cũng như giao dịch pháp lý với cơ quan quản lý nhà nước, trong đó có cơ quan thuế. Thực tế, dù chiếm thị phần lớn nhất nước trong lĩnh vực xe công nghệ, song mấy năm qua, Grab vẫn liên tục báo lỗ.
Công nhân Tenma Việt Nam vẫn làm việc bình thường ngày 26/5. Ảnh: Nguyễn Thắng

Nghi vấn Tenma hối lộ công chức Việt Nam: Con số 5,4 tỷ từ đâu ra?

TPO - Theo Thanh tra Bộ Tài chính, trong số 25 triệu Yên (tương đương 5,4 tỷ đồng) nghi vấn Tenma hối lộ công chức Việt Nam, có 10 triệu Yên được công ty này hạch toán không đúng vào kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2017. Năm 2019, Tenma rút tiền mặt 3 tỷ đồng (tương đương 15 triệu Yên) tạm ứng cho Tổng giám đốc Yoshida để...mua đồ.
Grab, Baemin đồng loạt tăng giá cước từ 5/12

Grab và Baemin đồng loạt tăng giá cước, tài xế lo chuyển nghề

TPO - Tính đến 6/12, có 2 ứng dụng đặt xe công nghệ là Grab và Baemin thay đổi việc áp dụng mức thuế giá trị gia tăng (VAT) mới. Nhiều tài xế xe công nghệ lo ngại, giá cước tăng lên sẽ khiến người tiêu dùng quay lại dùng dịch vụ truyền thống nhiều hơn, thu nhập của họ vì thế cũng sụt giảm, thậm chí phải chuyển nghề.