Thêm 1 triệu du khách Nhật đến Hà Nội vào năm 2020

Gian hàng của Hà Nội tại Hội chợ
Gian hàng của Hà Nội tại Hội chợ
Tại Hội chợ du lịch Nhật Bản- JATA Expo 2019, gian hàng của Hà Nội đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, hứa hẹn giai đoạn cuối năm 2019 và năm 2020 sẽ có sự tăng trưởng đột biết lượng khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội.

Đoàn xúc tiến du lịch của Thành phố Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội thực hiện đang tham gia Hội chợ du lịch Nhật Bản JATA Expo tại thành phố Osaka- Nhật Bản từ 23- 27/10/2019.

Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch có ý nghĩa đến các doanh nghiệp, khách du lịch, đối tác Nhật Bản, tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với du khách và các doanh nghiệp Nhật Bản. Qua 2 ngày tham gia Hội chợ, nhiều doanh nghiệp du lịch Nhật Bản mong muốn hợp tác đưa khách đến Hà Nội trong thời gian tới.

Tại Hội chợ JATA 2019, hội chợ du lịch quốc tế quy mô lớn nhất khu vực châu Á, gian hàng của Hà Nội với kiến trúc mô phỏng Khuê Văn Các, biểu tượng của Thủ đô đã thu hút hàng trăm lượt doanh nghiệp du lịch Nhật Bản đến tham quan, làm việc với cơ quan quản lý và doanh nghiệp của Hà Nội. Cùng với đó, Ban Tổ chức đã phát hàng ngàn tờ rơi quảng bá du lịch Hà Nội, Việt Nam và sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp; chiếu video clip giới thiệu du lịch Hà Nội, Việt Nam, giới thiệu giải đua công thức 1, Seagames 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội năm 2020, 2021… 

Bên cạnh đó, đối tác và khách tham quan gian hàng đã được xem biểu diễn nghệ trình diễn nhạc cụ truyền thống đàn bầu, đàn T-Rưng do nghệ sỹ nhà hát múa rối Thăng Long biểu diễn.

Trong hai ngày B2B 24-25/10/2019, các doanh nghiệp tại gian hàng của thành phố Hà Nội đã gặp gỡ trên 500 doanh nghiệp lữ hành gửi khách từ khắp các địa phương của Nhật Bản. Bước đầu đã đạt được nhiều thỏa thuận đưa khách Nhật đến Hà Nội, Việt Nam.

Đặc biệt, Đoàn đã có cuộc gặp ông Kazufumi Takai- Chủ tịch công ty APEX International Inc về việc đưa khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội, công ty Apex cam kết sẽ đưa 1 triệu khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội kể từ năm 2020. Đại diện Hà Nội đã đề nghị Apex có đề xuất cụ thể và hứa sẽ hỗ trợ tối đa hoạt động đưa khách Nhật Bản đến Hà Nội của công ty Apex và các doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới và đề nghị hai bên có buổi làm việc chính thức tại Hà Nội về việc tổ chức đón khách Nhật Bản.

Trong khuôn khổ sự kiện, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, Vietnam Airlines tại Nhật Bản tổ chức Hội nghị giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội – Việt Nam. Hội nghị đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản tham dự. Các doanh nghiệp Nhật bày tỏ sự quan tâm tới điểm đến du lịch Hà Nội và mong muốn hợp tác đưa khách Nhật Bản đến Thủ đô của Việt Nam. Hội nghị được tổ chức thành công, hứa hẹn giai đoạn cuối năm 2019 và năm 2020 sẽ có sự tăng trưởng đột biến lượng khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội.

BOX: Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế EXPO Nhật Bản 2019, Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Nhật Bản (JTTA), Hiệp hội công ty du lịch Nhật Bản (JATA) và Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản (JNTO) đã phối hợp với Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) tổ chức Tọa đàm Bộ trưởng Du lịch lần thứ 3 tại Osaka vào ngày 24/10/2019 với chủ đề: “Tạo sức bật cho cộng đồng: Con người và văn hóa”. 

Đoàn Việt Nam tham dự Tọa đàm lần này do ông Lê Quang Tùng - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dẫn đầu, cùng 18 Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách du lịch của các quốc gia khác.

Tọa đàm Hội nghị Bộ trưởng Du lịch lần này quan tâm đến việc đóng góp của lữ hành, du lịch không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế mà còn đóng vai trò quan trọng hơn nữa với các cộng đồng địa phương. 

MỚI - NÓNG
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
TPO - Ngày hội “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” cấp Trung ương năm 2024 diễn ra tại Huế là dịp để những người trẻ có chung niềm đam mê khởi nghiệp tiếp cận, gặp gỡ với các doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu; qua đó, tạo cảm hứng, kết nối, huy động mọi nguồn lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho giới trẻ địa phương.