Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định thành lập Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức - cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND TP Thủ Đức, trụ sở đặt tại số 19 đường số 8, phường Linh Chiểu.
Chủ tịch UBND TP HCM vừa ký quyết định thành lập Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức |
Theo quyết định, số lượng người làm việc của Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức do Chủ tịch UBND TP Thủ Đức quyết định theo số người làm việc được UBND TP HCM giao trong tổng số biên chế công chức hành chính hằng năm.
Trên cơ sở số lượng người làm việc được giao, Chánh Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức có trách nhiệm sắp xếp, phân bổ, sử dụng số lượng người làm việc phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của đơn vị, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả theo đúng quy định.
Việc bố trí công tác đối với người làm việc tại cơ quan phải căn cứ vào đề án vị trí việc làm, phẩm chất, trình độ và năng lực của từng người.
Thời gian thực hiện việc chuyển tiếp là 90 ngày, kể từ khi quyết định này có hiệu lực. Đội Quản lý trật tự đô thị TP Thủ Đức, Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Xây dựng thống kê, bàn giao hồ sơ, trụ sở, trang thiết bị, công việc theo phân cấp quản lý cho cơ quan chủ quản theo quy định. Trong quá trình bàn giao, việc thực hiện công tác chuyên môn vẫn đảm bảo xuyên suốt, liên tục không gián đoạn.
Số lượng người làm việc tại Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức được sử dụng từ biên chế của Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Xây dựng và biên chế Đội Quản lý trật tự đô thị TP Thủ Đức trước khi sáp nhập, hợp nhất để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.
Sau đó, trên cơ sở xác định vị trí việc làm sẽ có giải pháp điều chỉnh, sắp xếp, sử dụng số lượng người làm việc phù hợp chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức.
Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các cơ quan có liên quan trong việc bàn giao toàn bộ hồ sơ, trụ sở, trang thiết bị, công việc của Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Xây dựng theo phân cấp quản lý cho UBND TP Thủ Đức.
Đồng thời, hướng dẫn UBND TP Thủ Đức về việc thực hiện và giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực phụ trách trong quá trình thực hiện việc thành lập Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức.
UBND TP Thủ Đức chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng thực hiện việc tiếp nhận và chuyển giao Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Xây dựng.
Ngoài ra, UBND TP Thủ Đức rà soát, bố trí lực lượng Đội Quản lý trật tự đô thị đến công tác tại Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức phù hợp với tình hình thực tế, vị trí việc làm của đơn vị và chủ trương tinh giản biên chế theo quy định.