Tàu ngầm Kilo về Cam Ranh vào đầu năm 2014

Tàu ngầm Kilo về Cam Ranh vào đầu năm 2014
Hãng tin Interfax dẫn nguồn tin ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho biết chiếc đầu tiên trong số sáu tàu ngầm thuộc Dự án 636, được đóng tại "Nhà máy đóng tàu Admiralty" (trực thuộc Tổng công ty đóng tàu thống nhất) cho Hải quân Việt Nam, đã vượt qua các cuộc thử nghiệm giao-nhận thành công.

Tàu ngầm Kilo về Cam Ranh vào đầu năm 2014

> Nghiệm thu tàu ngầm Hà Nội
> Nga bắt đầu thử nghiệm tàu ngầm Hải Phòng cho VN

Hãng tin Interfax dẫn nguồn tin ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho biết chiếc đầu tiên trong số sáu tàu ngầm thuộc Dự án 636, được đóng tại "Nhà máy đóng tàu Admiralty" (trực thuộc Tổng công ty đóng tàu thống nhất) cho Hải quân Việt Nam, đã vượt qua các cuộc thử nghiệm giao-nhận thành công.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát tàu ngầm Hà Nội trong chuyến thăm Nga hồi tháng Năm vừa qua (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát tàu ngầm Hà Nội trong chuyến thăm Nga hồi tháng Năm vừa qua (Ảnh: Đức Tám/TTXVN).

Tin trên cho hay: "Các thử nghiệm giao nhận chiếc tàu ngầm xuất khẩu đầu tiên cho Việt Nam đã hoàn thành. Việc chuyển giao sản phẩm cho khách hàng - ký kết biên bản giao-nhận tạm thời - đã được lên kế hoạch vào đầu tháng 11 tới.

Cuối tháng 1/2014, tàu ngầm sẽ được đưa về Cam Ranh và tại đây sẽ ký kết biên bản cuối cùng về việc tiếp nhận hàng".

Trước đó, Interfax dẫn nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quân sự Nga cho hay "Nhà máy đóng tàu Admiralty" trong năm nay sẽ chuyển giao cho Hải quân Việt Nam hai chiếc đầu tiên các tàu ngầm điện-diesel thuộc Dự án 636 "Varshavyanka" trong số sáu chiếc theo hợp đồng đã ký giữa hai bên.

Theo Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.